Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ tư, ngày 08/05/2024

Ông Lê Nam Trà được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc MobiFone

14/08/2014 12:35 CH

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã trao quyết định bổ nhiệm Ông Lê Nam Trà (bên phải) làm TGĐ MobiFone

Ông Lê Nam Trà được bổ nhiệm làm TGĐ MobiFone theo Quyết định 1151/QĐ-BTTTT do Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son ký ngày 12/8/2014. Theo đó, ông Lê Nam Trà được bổ nhiệm thay cho ông Mai Văn Bình hiện là Tổng giám đốc kiêm phụ trách chức vụ Chủ tịch MobiFone. Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ TT&TT cũng đã ký quyết định cho ông Mai Văn Bình, Tổng giám đốc, phụ trách chức vụ Chủ tịch MobiFone, nay thôi chức vụ Tổng giám đốc để phụ trách chức vụ Chủ tịch MobiFone.
 
Phát biểu tại buổi lễ bổ nhiệm, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cho biết, sau khi tách MobiFone và Học hiện BCVT về Bộ TT&TT, một trong những nhiệm vụ là kiện toàn bộ máy lãnh đạo của MobiFone. Sau khi làm việc ở các đơn vị, Bộ TT&TT đã quyết định sẽ bổ nhiệm nguồn cán bộ tại chỗ.
 
"Bộ TT&TT đã quyết định bổ nhiệm đồng chí Lê Nam Trà - một người được đào tạo cơ bản, từng tham gia quân đội và có nhiều năm làm việc tại MobiFone. Đồng chí Lê Nam Trà đã giữ vị trí Giám đốc Trung tâm MobiFone II, trung tâm này đóng góp tới 35% doanh thu của 6 trung tâm thuộc MobiFone với khoảng 10.000 tỷ đồng/năm. Khi tiến hành lấy phiếu tín nhiệm, 100% cán bộ lãnh đạo của MobiFone bỏ phiếu cho đồng chí Lê Nam Trà. Hiện vẫn còn vị trí Chủ tịch MobiFone sẽ phải được lựa chọn vào cuối năm nay trước khi đồng chí Mai Văn Bình nghỉ hưu. Với việc bổ nhiệm vị trí Chủ tịch và Tổng giám đốc MobiFone, tôi tin rằng hai đồng chí sẽ phấn đấu xứng đáng với niềm tin của lãnh đạo Bộ TT&TT để đưa MobiFone phát triển mạnh mẽ", Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nói.

Phát biểu tại lễ công bố quyết định, ông Mai Văn Bình, Phụ trách chức vụ Chủ tịch MobiFone nói: "Tôi đã công tác ở MobiFone 20 năm, tình cảm và lý trí của tôi gắn bó với MobiFone và xem công ty như ngôi nhà thứ hai của mình. Nhiệm vụ sắp tới với MobiFone là giai đoạn chuyển tiếp, bản thân tôi rất trăn trở, nhưng tôi sẽ phấn đấu hết sức mình để góp phần xây dựng MobiFone phát triển hơn trong thời gian tới".
 
Cũng tại buổi lễ này, ông Lê Nam Trà, Tổng giám đốc MobiFone nhấn mạnh, MobiFone đang đứng trước thách thức khi thuê bao bão hòa, thoại và SMS giảm. Thế nhưng, ông Lê Nam Trà hứa sẽ giữ vững truyền thống của MobiFone, đưa MobiFone phát triển trong nước và vươn ra quốc tế.
 
Ông Lê Nam Trà sinh năm 1961 và đã có hơn 30 năm gắn bó với sự phát triển của ngành Viễn thông, trong đó có 20 năm gắn liền với Trung tâm II MobiFone. Ông Lê Nam Trà tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội và tiếp tục lấy bằng Thạc sĩ Viễn thông tại trường này. Ông còn có bằng Cử nhân tài chính của trường Đại học Kinh tế TP.HCM.
 
Ông Lê Nam Trà từng có thời gian làm Giám đốc Trung tâm I của MobiFone, nhưng dấu ấn của ông Lê Nam Trà nằm ở việc duy trì vị thế dẫn đầu của MobiFone ở thị trường TP.HCM, thị trường mang tính cạnh tranh nhất và đòi hỏi cao nhất của Việt Nam. Theo kết quả điều tra thị trường di động tại TP. HCM của Nielsen công bố tháng 4/2014, MobiFone đang dẫn đầu thị trường trên 3 cả phương diện quan trọng nhất là số lượng người sử dụng, chất lượng dịch vụ và nhận diện thương hiệu. 

Những thành công của MobiFone tại thị trường TP.HCM gắn với những quyết định được đánh giá là mang tính táo bạo và “nhìn thấy trước thị trường” của ông Trà. Ông là người đã chỉ đạo triển khai xây dựng toàn bộ hệ thống kỹ thuật MobiFone miền Nam ngay từ những ngày đầu thành lập. Một trong những minh chứng rõ nét nhất là một chính sách chăm sóc khách hàng bài bản đối với các thuê bao trả sau được áp dụng ngay từ những ngày đầu thành lập.
 
Vào thời điểm đó, MobiFone là một trong số rất ít các công ty tại Việt Nam có phòng mang tên chăm sóc khách hàng. MobiFone đã vượt qua những rào cản về tư duy cơ chế xin cho, để áp dụng chuẩn mực tiên tiến, điều mà hầu như không có công ty nhà nước nào khác tính tới. Sự thành công và sức lan tỏa của các chương trình như Chúc mừng sinh nhật, Kết nối dài lâu, Gặp gỡ khách hàng VIP… của MobiFone đã khởi nguồn của những chính sách chăm sóc khách hàng tương tự mà các nhà mạng như VinaPhone và Viettel thực hiện sau này.