Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ ba, ngày 07/05/2024

VNPT Hà Nội: Địa chỉ tin cậy của khách hàng viễn thông

12/08/2014 12:44 CH
Trong bối cảnh thị trường viễn thông - CNTT bị cạnh tranh ngày càng gay gắt, bằng nội lực của mình, VNPT Hà Nội đã vượt lên khó khăn, khẳng định vị thế là doanh nghiệp viễn thông có thị phần lớn nhất trên địa bàn Thủ đô. Hiện giờ, VNPT Hà Nội là doanh nghiệp có thị phần dịch vụ điện thoại cố định, Internet băng rộng ADSL, FiberVNN lớn nhất trên địa bàn. VNPT Hà Nội hoàn toàn có thể đáp ứng mọi dịch vụ viễn thông cho khách hàng, từ những dịch vụ truyền thống như điện thoại cố định, các dịch vụ Internet băng rộng như Internet cáp quang tốc độ cao FiberVNN; dịch vụ xem phim giải trí qua mạng miễn phí MegaFun, dịch vụ truyền hình tương tác IP thế hệ mới MyTV…
 
Triển khai nhiều giải pháp ứng dụng tổng thể
 
 Khi nhu cầu khách hàng nội đô dường như đã gần ở mức bão hòa, VNPT Hà Nội đã nhanh chóng nghiên cứu, tìm hiểu và các định thị trường cần tập trung triển khai trong thời gian tới chủ yếu nằm tại các khu đô thị, chung cư cao tầng. VNPT Hà Nội đã chủ động khảo sát số liệu các khu đô thị, tòa nhà đã đầu tư, đánh giá lại hiệu quả đầu tư nhằm xác định rõ các khu vực đầu tư tốt, tiềm năng để tập trung phát triển mạng lưới, chiếm lĩnh thị trường dịch vụ, nhất là dịch vụ Internet cáp quang.
 
Với các dự án khu đô thị, khu công nghiệp mới, VNPT Hà Nội tiếp tục chọn phương án bám sát các chủ đầu tư lớn, ưu tiên các chủ đầu tư có dự án đang triển khai để giữ vững mối quan hệ, kịp thời chiếm lĩnh thị trường khi các dự án đi vào hoạt động. Đẩy mạnh đầu tư vào các dự án lớn, khu đô thị, toà nhà, khu đông dân cư.
 
Tính đến thời điểm này, VNPT Hà Nội đã hợp tác cung cấp dịch vụ VT-CNTT cho các dự án tiêu biểu như TimeCity, PVI Tower, Lotte Tower, Golden Palace. Tiếp tục bám sát kết nối mở rộng mối quan hệ với các đối tác lớn như Tổng công ty HUD, Hadinco, Vingroup để kịp thời đầu tư cung cấp dịch vụ viễn thông cho các dự án khi đi vào hoạt động. Từ đầu năm đến nay, đã tiếp xúc, đàm phán với 150/200 dự án trên địa bàn, trong đó đã hoàn thành việc ký thoả thuận, hợp tác với 20 dự án.
 
Đầu tư phát triển mạnh công nghệ tiên tiến
 
Nhằm tối ưu hóa mạng lưới, đem lại cho khách hàng những dịch vụ viễn thông chất lượng tốt nhất, VNPT Hà Nội đã là một trong những đơn vị sớm đầu tư phát triển công nghệ mới GPON cung cấp dịch vụ 3 trong 1 bao gồm dịch vụ Internet tốc độ cao, dịch vụ truyền hình MyTV và điện thoại cố định.
 
GPON là công nghệ truyền dẫn Internet có tốc độ hoàn hảo nhờ việc tín hiệu được truyền tải qua các tủ cáp, đồng thời tốc độ băng thông download (tải xuống) bằng với upload (tải lên) - cũng là điểm khác biệt lớn nhất so với cáp đồng khi tốc độ upload rất chậm so với download. Việc ứng dụng công nghệ GPON đã cung cấp những dịch vụ viễn thông tiện ích, chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu của mọi khách hàng trên địa bàn thủ đô.
Liên tục đầu tư, triển khai dịch vụ, sản phẩm, công nghệ mới chất lượng cao, VNPT Hà Nội cũng là đơn vị tiên phong trong việc triển khai, phát huy, mở rộng các kênh bán hàng, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người sử dụng dịch vụ. Việc triển khai kênh bán hàng toàn quốc qua tổng đài 18001166, mở thêm các điểm giao dịch, phát triển nhiều đại lý bán hàng, cộng tác viên nhằm cung cấp dịch vụ đến tận địa chỉ đã giúp doanh nghiệp có thêm kênh tiếp cận hiệu quả với khách hàng, góp phần nâng cao thị phần dịch vụ.
 
Mới đây, VNPT Hà Nội đã chính thức hợp tác với Banknetvn triển khai mở rộng dịch vụ thanh toán hóa đơn trực tuyến trên website: http://hanoi.vnpt.vn, http://www.dichvuthanhtoan.vn. Việc mở rộng này nhằm đa dạng hóa các kênh thanh toán, giúp các khách hàng của VNPT Hà Nội thanh toán cước viễn thông cách tiện lợi, nhanh chóng và an toàn hơn.
 
Giờ, để thanh toán trực tuyến các hóa đơn dịch vụ viễn thông của VNPT Hà Nội, khách hàng chỉ cần sở hữu tài khoản thẻ tại một trong 21 ngân hàng như Agribank, Vietinbank, BIDV, Vietcombank, Saigonbank, Sacombank, GPBank, PVComBank, NamABank, AnBinhBank, Oceanbank, VIB, Techcombank, MB, MaritimeBank, VPBank, SeABank, SHB, TienPhongBank BacABank, VietABank và đã có đăng ký chức năng thanh toán trực tuyến (Internet Banking).
 
Cùng với một vài thao tác đơn giản áp dụng chung trên tất cả các kênh, các hóa đơn sẽ được thanh toán đầy đủ, đúng hạn vào bất kỳ thời điểm nào mà khách hàng mong muốn. Giá trị giao dịch được trừ trực tiếp từ tài khoản ngân hàng của khách hàng. Ngay lập tức, số tiền nợ cước được xóa trên hệ thống tính cước của VNPT Hà Nội. Hóa đơn tài chính sẽ được VNPT Hà Nội cung cấp tới khách hàng đã thanh toán trực tuyến như các hình thức thanh toán thông thường khác.
 
Việc hợp tác mở rộng kênh thanh toán  dành cho khách hàng là bước tiến mới trong nỗ lực phát triển dịch vụ của Banknetvn và VNPT Hà Nội. Trước đó, hai bên đã triển khai thành công hình thức thanh toán hóa đơn trực tuyến trên cổng http://hanoi.vnpt.vn từ đầu năm 2013 và hình thức thanh toán Ủy nhiệm thu điện tử từ năm 2009.