Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ ba, ngày 07/05/2024

MobiFone ra dịch vụ giúp cha mẹ quản con cái sử dụng di động

30/07/2014 12:56 CH
MobiFone vừa đưa ra gói dịch vụ mKids để giúp cha mẹ là các thuê bao của MobiFone quản lý việc sử dụng điện thoại di động của con một cách hiệu quả và có ích. Đại diện MobiFone cho biết, qua nghiên cứu thị trường cho thấy nhu cầu của các đối tượng khách hàng là cha mẹ muốn cho con cái sử dụng điện thoại di động rất lớn. Trong khi đó, trẻ em cũng có nhu cầu liên lạc với cha mẹ của mình qua điện thoại di động. Thực tế, trên thị trường cũng đã có một số gói cước nhắm đến đối tượng khách hàng là cha mẹ và con cái. Thế nhưng, hầu hết các gói cước này chỉ tập trung vào việc ưu đãi cước gọi và nhắn tin nội mạng giá rẻ chứ chưa nhắm nhiều đến những tính năng quản lý con cái để đảm bảo rằng các bậc cha mẹ có thể yên tâm khi cho con mình có thể sử dụng được dịch vụ di động.
 
Trên cơ sở đáp ứng nhu cầu này của khách hàng, MobiFone đã nghiên cứu và đưa ra 7 tính tăng cho dịch vụ mKids. Theo đó, các thuê bao Cha/Mẹ có thể giám sát cuộc gọi và tin nhắn của con cái bằng cách thiết lập thời gian sử dụng cuộc gọi, tin nhắn của thuê bao con. Thuê bao Cha/Mẹ có thể dễ dàng tra cứu lịch sử cuộc gọi đi, đến của thuê bao con trong 24 giờ gần nhất.
 
Ngoài việc giám sát cuộc gọi và nhắn tin, thuê bao Cha/Mẹ có thể giám sát sử dụng 3G của thuê bao con bằng cách thiết lập thời gian sử dụng dịch vụ này cho thuê bao con. Thuê bao Cha/Mẹ có thể thiết lập hạn mức sử dụng số lượng tin nhắn, số lượng cuộc gọi của thuê bao con có thể thực hiện trong ngày.
 
Dịch vụ mKids còn có tính năng chỉ có phép danh sách các số điện thoại luôn được liên lạc với thuê bao con hoặc chặn những số liên lạc mà thuê bao con không được gọi điện hay nhắn tin tới.

Một tính năng của dịch vụ mKids  được rất nhiều thuê bao Cha/Mẹ quan tâm là tính năng tra cứu vị trí hiện tại của thuê bao con. Theo đó, thuê bao Cha/Mẹ có thể nhận tin nhắn thông báo về vị trí của thuê bao con khi con thực hiện cuộc gọi hoặc nhận thông báo về vị trí của thuê bao con theo lịch đặt trước.
 
MobiFone cho biết, tất cả các thuê bao di động trả trước và trả sau của MobiFone đang hoạt động 2 chiều đều có thể sử dụng được dịch vụ này. Mặc dù đây là dịch vụ giúp cha mẹ có thể quản lý con cái của mình khi sử dụng dịch vụ di động, nhưng để sử dụng dịch vụ cần có sự xác nhận đồng ý của thuê bao con. Sau khi đăng ký dịch vụ, thuê bao Cha/Mẹ có thể chủ động kích hoạt sử dụng các tính năng thuộc nhóm Cơ bản. Riêng các tính năng thuộc nhóm Nâng cao (tra cứu lịch sử cuộc gọi, tin nhắn, vị trí thuê bao con…) thuê bao Cha/Mẹ phải thực hiện đăng ký sử dụng tại các điểm giao dịch của MobiFone trước khi kích hoạt sử dụng các tính năng này.
 
Để sử dụng dịch vụ mKids, thuê bao Cha/Mẹ chỉ chi phí cho những dịch vụ cơ bản với mức là 10.000 đồng/tháng/thuê bao con. Khi thuê bao Cha/Mẹ muốn biết thông tin vị trí thuê bao con thì sẽ được miễn phí 3 tin nhắn/ngày và tin nhắn thứ 4 trở đi sẽ có mức phí là 500 đồng/tin nhắn.
 
Đại diện của MobiFone cho biết thêm, các nghiên cứu thị trường của MobiFone cho thấy rất nhiều cha mẹ muốn cho con cái mình sử dụng điện thoại di động để tiện liên lạc. Thế nhưng, rất nhiều bậc phụ huynh lại lo ngại liệu con cái mình có sử dụng đúng mục đích hay không? Thậm chí, nhiều cha mẹ còn lo ngại việc sử dụng di động sẽ làm ảnh hưởng đến việc học tập của con cái mình.

“Dịch vụ mKids sẽ nhắm đến đối tượng khách hàng là cha mẹ có con cái đang là học sinh trong độ tuổi từ 9 - 13 tuổi. Với cách thiết kế dịch vụ mKids, các bậc cha mẹ có thể yên tâm cho con cái của mình sử dụng dịch vụ di động mà vẫn có thể kiểm soát được qua nhiều tính năng được thiết kế riêng. Vì vậy, các bậc cha mẹ có thể giải tỏa được những lo lắng của mình khi cho con cái mình sử dụng di động để làm phương tiện liên lạc hữu ích”, ông Đinh Việt Hưng nói.
 
Đăng ký sử dụng dịch vụ:
 
Thuê bao cha/mẹ đăng ký: soạn DK SốThuêBaoCon gửi 9279
 
Thuê bao con nhận được tin nhắn yêu cầu xác nhận:
 
Đồng ý: soạn YES gửi 9279
 
Từ chối: soạn NO gửi 9279