Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 03/05/2024

VNPT Cà Mau tăng tốc phát huy nội lực

28/07/2014 14:23 CH

Cởi mở,luôn luôn thân thiện với khách hàng là tiêu chí trong hoạt động SXKD của VNPT Cà Mau.

Viễn thông Cà Mau chính thức đi vào hoạt động ngày 01/01/2008, được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VN giao nhiệm vụ tổ chức, quản lý, xây dựng, vận hành, khai thác, bảo dưỡng các dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin, kinh doanh mua bán vật tư thiết bị chuyên ngành viễn thông - công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
 
Tăng trưởng cao và bền vững
 
Hiện nay, VNPT Cà Mau có thị phần các dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin cơ bản chiếm trên 90% trong tỉnh. Đặc biệt, với dịch vụ điện thoại di động Vinaphone, là đơn vị dẫn đầu trong toàn tập đoàn và trong cả nước về thị phần, đứng thứ 3 về lưu lượng chỉ sau TP HCM và TP Hà Nội. Các dịch vụ băng rộng như Mega VNN, FTTH, dịch vụ MyTV đang phát triển rất mạnh và được khách hàng ưu chuộng. Mạng lưới truyền dẫn cáp quang, đài trạm được mở rộng từ thành thị đến tận những vùng sâu, vùng xa, vùng hải đảo. VNPT Cà Mau còn là đơn vị duy nhất cung cấp đường truyền cho các cơ quan Đảng, Nhà nước trong tỉnh, hỗ trợ triển khai, vận hành phần mềm hồ sơ công việc liên thông đường truyền số liệu chuyên dùng, phần mềm quản lý văn bản trợ giúp các công việc hành chính từ tỉnh đến phường, xã.
 
Ông Lê Hoàng Phước - Giám đốc VNPT Cà Mau, thổ lộ: “Từ năm 2010 đến nay, đơn vị đã đưa vào phát sóng trên 380 trạm BTS, trong đó có gần 10 trạm BTS hướng ra biển. Với mục tiêu phát triển vì sự thịnh vượng của địa phương, đơn vị đã đầu tư và xây dựng các trạm phát sóng thông tin di động BTS Vinaphone tại đảo Hòn khoai, Hòn chuối. Đặc biệt đầu năm 2010 đơn vị đã đầu tư, lắp trạm BTS tại Nhà giàn (DK1/10) Bãi Cạn Cà Mau trên 3 tỷ đồng. Đây là những trạm BTS phục vụ đắc lực cho sự chỉ đạo điều hành của các cấp ủy đảng và chính quyền địa phương trong phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai, bảo đảm an ninh quốc phòng, giữ vững chủ quyền biển đảo và phục vụ bà con ngư dân an tâm đánh bắt trên khu vực thềm lục địa VN…”.
 
VNPT Cà Mau ngày càng khẳng định tốc độ tăng trưởng cao và bền vững khi nhiều dịch vụ sản phẩm mới được ra đời, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu tiêu dùng của khách hàng; doanh thu và phát triển thuê bao tăng bình quân từ 15 - 74% so với năm trước. Cụ thể, doanh thu năm 2011 của đơn vị là trên 381 tỷ đồng; năm 2012 là 432 tỷ đồng và năm 2013 đạt gần 533 tỷ đồng.
 
Năng động và chuyên nghiệp
 
VNPT Cà Mau được UBND tỉnh đánh giá là đơn vị chủ đạo cung cấp các dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin hàng đầu trên địa bàn tỉnh. Sự phát triển lớn mạnh của VNPT Cà Mau là công sức của toàn thể cán bộ, công nhân viên trong đơn vị. Sự đoàn kết, nhất trí, tính kỷ luật cao là phong cách làm việc của đơn vị và cũng là biểu hiện nét văn hóa DN trong thời kỳ đổi mới. Khẳng định: Thế mạnh của VNPT Cà Mau là có đội ngũ cán bộ giàu nhiệt huyết, nhiều khát vọng, có khả năng ứng dụng được công nghệ cao và làm việc với phương châm “Năng động - Chuyên nghiệp - Hiệu quả” phát triển theo tiêu chí thân thiện với khách hàng, tất cả vì sự phát triển bền vững của VNPT Cà Mau.
 
Ngoài lĩnh vực kinh doanh, VNPT Cà Mau còn đặc biệt quan tâm đến lợi ích phát triển của cộng đồng tại đại phương, với số tiền hàng tỷ đồng mỗi năm. VNPT Cà Mau luôn là đơn vị đi đầu trong phong trào đền ơn đáp nghĩa, từ thiện, tham gia tích cực cùng địa phương trong công tác xóa đói giảm nghèo, thông qua các hoạt động tài trợ, như đóng góp xây dựng cầu nông thôn, tặng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà đại đoàn kết… Hơn 3 năm qua đối với công tác an sinh xã hội, VNPT Cà Mau đã chi hơn 11 tỷ đồng.
 
Với những đóng góp tích cực và những thành tựu đã đạt được, VNPT Cà Mau vinh dự được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VN, UBND tỉnh Cà Mau tặng Huân chương, Cờ thi đua, các giải thưởng, Bằng khen, giấy khen, giấy chứng nhận.