Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 03/05/2024

Viettel đã lập công ty Viettel Congo DR ở Congo

22/07/2014 12:00 CH

Viettel đã xác định Cộng hòa dân chủ Congo sẽ là quốc gia tiếp theo mà Tập đoàn muốn có giấy phép viễn thông.

Telegeography cho biết trong một công bố chính thức với các cổ đông được đăng tải trên website của mình, Viettel đã xác nhận rằng họ đang tìm kiếm giấy phép đầu tư vào một số thị trường châu Phi, trong đó có Congo. Viettel cũng đã thành lập công ty mang tên “Viettel Congo DR” để điều hành và quản lý các khoản đầu tư tại Congo. Hiện tại, chưa rõ Viettel sẽ tìm cách thâu tóm một nhà mạng hiện có của Congo hay sẽ tự đầu tư mới.

Cộng hoà Congo là một quốc gia Trung Phi có hơn 4,5 triệu dân, với thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 3.400 USD/năm. Số liệu từ cơ sở dữ liệu GlobalComms của TeleGeography cho biết rằng gần đây đã có nhiều doanh nghiệp viễn thông thất bại tại Congo, đã có tới 16 công ty được cấp giấy phép di động trong thập kỷ qua.
 
TeleGeography cũng cho biết Viettel đã tìm kiếm cơ hội đầu tư ở Kenya và Tanzania. Đầu tuần này, Viettel đã chi 118,8 triệu USD để thâu tóm 70% cổ phần trong hãng viễn thông Telkom Kenya.
 
Trong khi đó tại thị trường Tanzania, như ICTnews đã đưa tin, hồi cuối tháng Sáu vừa qua, lãnh đạo Viettel đã có cuộc gặp gỡ và trao đổi với Tổng thống Jakaya Kikwete của nước Cộng hoà Tanzania về kế hoạch đầu tư vào ngành công nghiệp viễn thông của Tanzania, đặc biệt là đến các khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa.