Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 17/05/2024

“Xin lại” tiền qua... tin nhắn

13/07/2014 16:41 CH

Tin nhắn của đối tượng gửi cho các nạn nhân

Anh Thanh còn đang phân vân vì điện thoại của mình là thuê bao trả sau, làm gì có người nào nạp tài khoản vào được, thì tiếp tục nhận được cuộc gọi đến. Từ đầu dây bên kia, một người đàn ông nói như van xin: “Anh ơi giúp dùm, tôi ở Huế vừa rồi tôi có nạp tiền nhầm vào số điện thoại của anh. Anh làm ơn cho tôi xin lại...”. 

 Đọc nội dung tin nhắn cùng với việc người đàn ông đầu dây bên kia năn nỉ, anh Thanh nhủ thầm người ta nạp tiền nhầm thì trả lại. Nghĩ thế nên anh hỏi hoàn trả bằng cách nào. Người đàn ông trên vồn vã yêu cầu anh Thanh mua một thẻ cào tài khoản tương đương rồi nạp “trả” vào số máy mà anh Thanh đang gọi.

Nghe chồng nói chuyện, chị Trang (vợ anh Thanh) bán tín, bán nghi nên yêu cầu chồng gọi lại tổng đài để kiểm tra. Nhân viên tổng đài xác định anh Thanh bị lừa bởi không có tài khoản nào chuyển “nhầm” vào số máy của anh. Tin nhắn trên thực ra chỉ là giả mạo, được gửi đi từ một số điện thoại cá nhân. Đây là thủ đoạn không mới của những kẻ lừa đảo, đánh vào lòng tốt của các nạn nhân.
 
Hết gọi hăm dọa, lừa đảo, bắn tin nhắn rác... để trục lợi, bọn tội phạm lại nhắm vào lòng tốt của người khác để kiếm tiền. Thiết nghĩ, các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động nên đưa ra những khuyến cáo, để khách hàng cảnh giác.