Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 17/05/2024

Viettel, MobiFone, VinaPhone đều có gói xem World Cup trên di động

20/06/2014 16:22 CH

Người dùng di động có thể xem trực tiếp World Cup 2014 qua dịch vụ MobiTV của các nhà mạng.

Viettel đã tung ra chương trình khuyến mãi "Sôi động cùng World Cup 2014" từ 11/6 đến 31/7/2014. Khách hàng đang sử dụng hoặc đăng ký mới dịch vụ MobiTV sẽ được tặng thêm 2 giờ sử dụng dịch vụ. Ngoài ra, khi đăng ký xem các kênh lẻ sẽ được giảm 30% giá cước. Dịch vụ MobiTV của Viettel đang cung cấp 6 gói cước với giá thuê bao từ 9.000 đồng - 15.000 đồng/tháng. Trước kỳ World Cup diễn ra, Viettel đã khuyến khích người dùng bằng chương trình “Xem TiVi trên di động cả tháng giá 0 đồng”. Theo đó, từ ngày 6/6/2014 đến 20/6/2014, khi đăng ký dịch vụ MobiTV  khách hàng sẽ được dùng thử với giá cước thuê bao 0 đồng trong 1 tháng gói Lite để xem truyền hình trực tuyến trên di động với 25 kênh truyền hình đặc sắc, đồng thời sẽ được thêm 7 ngày nhận bản tin video thể thao bên lề sân cỏ World Cup.
MobiFone cũng cung cấp 8 gói dịch vụ MobiTV với cách tính cước rất linh hoạt, tính theo ngày, theo tuần hoặc theo tháng. Ví dụ, gói TV1 có giá cước 3.000 đồng/ngày, gói TV7 có giá cước 9.000 đồng/tuần, gói TV30 giá 20.000 đồng/tháng (xem được 35 kênh truyền hình cơ bản). MobiFone còn có các gói cước chuyên biệt VTC1, VTC7, VTC, VTVcab1, VTVcab7. Khách hàng có thể mua lẻ các nội dung theo yêu cầu hoặc các gói kênh thể thao và phim truyện với giá cước linh hoạt.
 
Thuê bao VinaPhone đăng ký gói kênh VTVcab của dịch vụ MobileTV sẽ xem được trực tiếp nội dung các trận đấu World Cup 2014 trên di động, với giá cước 9.000 đồng/tuần. Gói VTVCab cung cấp dịch vụ Mobile TV trên mạng VinaPhone có 12 kênh truyền hình đặc sắc và hấp dẫn đang phát sóng trên hệ thống truyền hình trả tiền của VTVcab và một số nhà cung cấp truyền hình khác. Trong đó có hai kênh Thể thao TV HD và Bóng đá TV HD sẽ tiếp và phát sóng trực tiếp các nội dung World Cup 2014 và các chương trình đồng hành.

VTV là đơn vị đầu tiên ở Việt Nam tuyên bố mua bản quyền phát sóng World Cup 2014 trên cả truyền hình, radio, Internet và trên Mobile. VTVcab sẽ sử dụng bản quyền này để cung cấp nội dung trên Mobile trên cơ sở hợp tác với các nhà mạng.
 
Một đơn vị trực thuộc VTVcab là Công ty CP Truyền hình tương tác VTVlive cũng cho biết sẽ cung cấp bản tin World Cup trên mobile qua ứng dụng VTV Play. Tuy nhiên, VTV Play không phát sóng trực tiếp các chương trình World Cup mà chỉ phát sóng lại các trận đấu, cùng các chuyên mục bản tin World Cup với những bàn thắng đẹp, hậu trường, bình luận bên lề cho người dùng. VTV Play miễn phí gói kênh thể thao để khán giả có thể tiếp cận gần hơn và trải nghiệm chương trình thể thao toàn diện.
 
Theo quy định của FIFA, VTV chỉ có quyền cấp lại bản quyền World Cup 2014 trên truyền hình và radio cho các đơn vị khác. Còn đối với bản quyền phát sóng trên Internet và mobile, VTV không có quyền cấp lại và những đơn vị nào muốn mua phải đàm phán trực tiếp với FIFA.