Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Chủ nhật, ngày 05/05/2024

Sắp diễn ra Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông & CNTT 10 nước ASEAN 2015

27/10/2015 09:06 SA

Toàn cảnh cuộc họp giữa Đoàn công tác Bộ TT&TT và TP Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng cho biết: Hội nghị ASEAN Telmin được tổ chức luân phiên, mỗi năm một lần, đây là lần thứ hai Việt Nam đăng cai, lần trước tổ chức tại Hà Nội và lần này sẽ diễn ra tại Đà Nẵng.

Quan điểm của Bộ TT&TT là các hội nghị lớn sẽ dời dần ra khỏi Hà Nội với tinh thần để các đại biểu biết được nhiều hơn về đất nước mình. Đà Nẵng được chọn để tổ chức hội nghị vì Bộ TT&TT và bản thân các đại biểu đánh giá cao công tác tổ chức tại địa phương này.

“Hội nghị này thông thường có 10 Bộ trưởng các nước ASEAN, Bộ trưởng các nước đối thoại vì vậy có thể nói đây là Hội nghị lớn. Thông lệ của Hội nghị này cũng đòi hỏi sự quan tâm của nước chủ nhà đối với các yếu nhân và những thành viên có liên quan, đặt ra một số yêu cầu về lễ tân, bảo vệ và vấn đề y tế. Buổi làm việc này nhằm xác định một số nội dung để TP Đà Nẵng hỗ trợ trong quá trình tổ chức Hội nghị ASEAN Telmin 2015”, Thứ trưởng cho biết.

Ông Triệu Minh Long, Phó Vụ trưởng Vụ hợp tác Quốc tế, Bộ TT&TT cho biết, theo kế hoạch, Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông & CNTT ASEAN 2015 (ASEAN Telmin 2015) diễn ra tại TP Đà Nẵng từ ngày 23/11 đến ngày 27/11/2015.

Hội nghị có sự góp mặt của các đại biểu là Bộ trưởng 10 nước ASEAN, các đối tác đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Liên minh Châu Âu EU, Ấn Độ, Tổng thư ký ASEAN và đại biểu của Liên minh Viễn thông Quốc tế với tổng số gần 150 đại biểu.

Hội nghị sẽ thảo luận và thông qua các chương trình, hoạt động hợp tác nhằm tăng cường kết nối về hạ tầng thông tin, thu hẹp khoảng cách số và nâng cao khả năng ứng dụng CNTT trong ASEAN, thông qua chương trình hợp tác với các nước đối thoại và các tổ chức quốc tế chuyên ngành.

Theo ông Long, để việc tổ chức Hội nghị diễn ra thành công đòi hỏi công tác chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng, trong đó có một số vấn đề trọng tâm như công tác tuyên truyền Hội nghị, thành lập đội ngũ y tế và bảo đảm an ninh cho các đại biểu.
Ông Phùng Tấn Viết, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết: Đà Nẵng rất vinh dự được Bộ TT&TT chọn làm địa phương đăng cai tổ chức Hội nghị. Hiện nay, xu hướng ở các nước trên thế giới là chuyển tổ chức hội nghị từ các thành phố lớn sang các thành phố, địa phương nhỏ. Việc Bộ TT&TT chọn Đà Nẵng thay vì thủ đô Hà Nội để tổ chức hội nghị lớn là đúng với xu thế.

“Đà Nẵng là địa phương nhiều kinh nghiệm và địa điểm để tổ chức các Hội nghị lớn. Để việc chuẩn bị cho Hội nghị ASEAN Telmin 2015 diễn ra tốt đẹp đề nghị Bộ TT&TT, Ban tổ chức Hội nghị gửi văn bản chi tiết những công việc để Đà Nẵng sớm triển khai. Sau khi công việc hoàn tất sẽ mời Bộ TT&TT vào khảo sát lần cuối”, ông Viết nói.

Kết luận tại buổi làm việc Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đồng ý với ý kiến của lãnh đạo TP Đà Nẵng và sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm gửi văn bản chi tiết công việc đề Đà Nẵng bắt tay vào triển khai. Bộ TT&TT sẽ phối hợp với TP Đà Nẵng rà soát lại lần cuối trước khi Hội nghị ASEAN Telmin 2015 diễn ra để đảm bảo mọi công việc được chuẩn bị tốt nhất.