Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 03/05/2024

Đắk Lắk: Điểm cung cấp game online đóng cửa từ 22h

06/10/2015 10:46 SA

Quy định về tổng diện tích các phòng máy của điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng và thời gian hoạt động của đại lý Internet, điểm truy nhập Internet công cộng của doanh nghiệp không cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên địa bàn Đắk Lắk có hiệu lực thi hành từ ngày 10/10/2015. (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định 31/2015/QĐ-UBND quy định về tổng diện tích các phòng máy của điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng và thời gian hoạt động của đại lý Internet, điểm truy nhập Internet công cộng của doanh nghiệp không cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên địa bàn tỉnh.

Theo quyết định này, tổng diện tích phòng máy của điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng tối thiểu là 50m2 tại các phường thuộc TP.Buôn Ma Thuột; tổng diện tích phòng máy của điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng tối thiểu là 40m2 tại các thị trấn thuộc các huyện, các phường thuộc thị xã Buôn Hồ và trung tâm huyện Buôn Đôn. Còn với các phòng máy của các điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng tại các xã còn lại trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, tổng diện tích theo quy định là 30m2.

Về thời gian hoạt động, quy định nêu rõ, đại lý Internet, điểm truy nhập Internet công cộng của doanh nghiệp hoạt động từ 7h00 đến 22h00 (không hoạt động từ 22h00 đến 7h00 sáng hôm sau).

Đối với điểm truy nhập Internet công cộng tại khách sạn, nhà hàng, sân bay, bến tàu, bến xe, quán cà phê và điểm công cộng khác không cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử, thời gian hoạt động tuân theo giờ mở, đóng cửa của địa điểm.

Riêng với các điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, thời gian mở cửa hoạt động muộn hơn so với các đại lý Internet, từ 8h00 sáng hàng ngày và đóng cửa, ngừng hoạt động từ 22h00.

UBND tỉnh Đắk Lắk giao Sở TT&TT làm đầu mối và phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện và các cơ quan liên quan trong công tác quản lý các điểm truy nhập Internet công cộng và điểm cung cấp dịch vụ  trò chơi điện tử công cộng trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Đắk Lắk cũng yêu cầu Sở TT&TT công khai trên trang thông tin điện tử của Sở danh sách các điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng được cấp và danh sách các chủ điểm bị thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng trên địa bàn tỉnh.

Sở TT&TT còn có trách nhiệm cập nhật danh sách các trò chơi G1 (game có sự tương tác giữa nhiều người chơi với nhau đồng thời thông qua hệ thống máy chủ trò chơi của doanh nghiệp - PV)  đã được phê duyệt nội dung và danh sách các trò chơi G1 đã bị thu hồi quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản trên trên trang thông tin điện  tử của Sở và thông báo cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng trên địa bàn tỉnh.