Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 17/05/2024

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son chúc mừng Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo

31/07/2015 14:01 CH

Đồng chí Mai Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã tiếp Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và đoàn cán bộ Bộ Thông tin và Truyền thông.

 

Đồng chí Mai Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã tiếp Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và đoàn cán bộ Bộ Thông tin và Truyền thông.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhiệt liệt chúc mừng nhân dịp 85 năm Ngày truyền thống Ngành Tuyên giáo của Đảng tới các đồng chí Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trương ương và những người công tác trong ngành Tuyên giáo những lời chúc tốt đẹp nhất.

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Mai Văn Ninh mục đích chung của chúng ta là truyền tải những đường lối của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân, đấu tranh phản bác những luận điệu xuyên tạc làm phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng, đạt được tầm thống nhất cao trong Đảng và đồng thuận của xã hội để thực hiện mục tiêu chung là xây dựng đất nước…
“Nếu xét ở góc độ đó thì Bộ Thông tin và Truyền thông là bộ phận rất cơ bản, quan trọng của công tác tuyên giáo. Vì thế, cần phối hợp để xử lý tình huống mà dư luận xã hội quan tâm nhiều để tạo sự đồng thuận, thực hiện tốt chủ trưởng của Đảng, Nhà nước”, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Mai Văn Ninh cho rằng, lĩnh vực báo chí ở quốc gia nào cũng thế, đó là lĩnh vực “nhạy cảm”, tồn tại trong nền kinh tế thị trường nào cũng cần tìm cách hoạt động mới phát triển nên cần quản lý tốt, phát huy tốt ưu điểm để phục vụ mục đích chung của đất nước và hạn chế mặt tiêu cực ở mức thấp nhất.

Đồng chí Mai Văn Ninh đã trân trọng cảm ơn Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông và mong muốn hai cơ quan có sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới để thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước, đồng thời thông qua đó thực hiện tốt chức năng của Đảng, bảo vệ nền tảng tư tưởng, truyền tải đúng đắn của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân, với bạn bè quốc tế.

Nhất trí với những ý kiến của Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son lưu ý, báo chí là công cụ của Đảng, Nhà nước nhưng không cẩn thận thì lại bị lợi dụng làm công cụ của người khác, nên thời gian tới sẽ có rất nhiều thách thức. Do đó, báo chí không chỉ làm công tác thông tin tuyên truyền mà còn phải xây dựng lòng tin, tuyên truyền để định hướng người ta nhận thức đúng, còn vận động là để người ta hành động đúng.