Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ ba, ngày 14/05/2024

PTIT nhận hồ sơ xét tuyển đại học cả thứ bảy, chủ nhật

22/07/2015 08:47 SA

Từ ngày 1/8/2015, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông sẽ nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 của các thí sinh (Ảnh: Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển đại học năm 2014 vào Học viện)

Kế hoạch tiếp nhận hồ sơ xét tuyển đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2015 vừa được Hội đồng tuyển sinh Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông chính thức thông báo.

Theo đó, để hỗ trợ cho các thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng hệ chính quy năm nay vào Học viện, trường sẽ bắt đầu tiếp nhận hồ sơ xét tuyển đợt 1 (nguyện vọng 1) của các thí sinh từ ngày 1/8/2015 đến ngày 20/8/2015, từ 8h00 đến 17h00 tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả thứ bảy và chủ nhật, tại 2 cơ sở đào tạo của Học viện ở Hà Nội và TP.HCM.

Trong năm nay, năm đầu tiên Bộ GD&ĐT quyết định tổ chức kỳ thi THPT quốc gia để lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm căn cứ tuyển sinh ĐH-CĐ, Học viện sẽ sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2015 tại cụm thi do các trường đại học chủ trì để thực hiện xét tuyển theo từng ngành học và tổ hợp môn thi. Thí sinh có kết quả thi đạt từ ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD&ĐT trở lên (tương ứng với từng tổ hợp môn xét tuyển), sẽ được phép đăng ký tối đa 4 nguyện vọng xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4.

Việc xét tuyển sẽ được Hội đồng tuyển sinh của Học viện thực hiện căn cứ theo ngành, tổ hợp môn xét tuyển và theo nguyên tắc xét từ thí sinh có kết quả thi cao xuống, đảm bảo chất lượng tuyển sinh. Thí sinh trúng tuyển nguyện vọng trước thì không được xét tiếp các nguyện vọng sau.

Bên cạnh đó, nhằm tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho các thí sinh cũng như  hỗ trợ các thí sinh, phụ huynh trong việc tìm hiểu thông tin về ngành nghề đào tạo, chỉ tiêu tuyển sinh, phương thức xét tuyển và các thông tin liên quan của Học viện cũng như tìm hiểu thông tin về các văn bản quy định của Bộ GD&ĐT về công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng năm nay, tại cơ sở đào tạo Hà Nội, Học viện cũng sẽ tổ chức các hoạt động tư vấn trực tiếp cho thí sinh từ ngày 27/7/2015, ngay sau thời điểm Bộ GD&ĐT công bố kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015.

Hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp trực tiếp này sẽ tiếp tục được Học viện triển khai cho đến khi hết hạn nộp hồ sơ xét tuyển đại học, cao đẳng hệ chính quy đợt 1, ngày 20/8/2015.

Đối với các thí sinh không có điều kiện về Hà Nội để được tư vấn trực tiếp, Học viện đã và đang triển khai Chương trình Tư vấn trực tuyến thông tin xét tuyển nguyện vọng 1 tại Cổng thông tin tuyển sinh điện tử của trường (http://tuyensinh.ptit.edu.vn), từ ngày 10/7/2015 đến ngày 20/8/2015.

Năm 2015, tổng chỉ tiêu tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy của Học viện là 3.700 cho cả 2 cơ sở đào tạo Hà Nội và TP.HCM. Trong đó, hệ đại học là 3.400 chỉ tiểu và 300 chỉ tiêu hệ cao đẳng.

Bên cạnh 8 ngành đào tạo đã tuyển sinh từ các năm trước (Kỹ thuật điện tử-truyền thông; Công nghệ kỹ thuật điện- điện tử; CNTT; An toàn thông tin; Công nghệ đa phương tiện; Quản trị kinh doanh; Marketing; Kế toán), năm nay Học viện mở thêm ngành đào tạo mới - Truyền thông đa phương tiện. Chỉ tiêu tuyển sinh của ngành mới này là 80 sinh viên cho cơ sở đào tạo Hà Nội.

Mọi thông tin liên quan về tuyển sinh cũng như hoạt động tư vấn tuyển sinh sẽ được Học viện cập nhật thường xuyên, liên tục trên Cổng thông tin điện tử và Trang thông tin tuyển sinh của Học viện tại các địa chỉ: http://ptit.edu.vn; http://tuyensinh.ptit.edu.vn.