Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ năm, ngày 16/05/2024

PTIT ký kết hợp tác với Đại học Aizu của Nhật

09/07/2015 15:06 CH

Chương trình hợp tác đào tạo sau đại học đã được ĐH Aizu và PTIT bàn thảo từ chuyến thăm Học viện của đoàn giáo sư ĐH Aizu vào cuối tháng 2/2014. (Trong ảnh: đại diện lãnh đạo 2 trường trao biên bản ghi nhớ thực hiện chương trình hợp tác đào tạo sau đại học).

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông với Đại học Aizu của Nhật Bản vừa diễn ra tại Nhật, với sự tham dự của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son.

Theo Biên bản ghi nhớ hợp tác mới được ký kết, trong thời gian tới, Học viện Công nghệ Công nghệ Bưu chính Viễn thông  và Đại học Aizu sẽ thực hiện chương trình trao đổi học viên ở các môn học được hai bên công nhận tương đương trong chương trình đào tạo Thạc sỹ ngành Kỹ thuật Viễn thông của Học viện và ngành Khoa học - Kỹ thuật Máy tính của Đại học Aizu.

Phát biểu tại lễ ký kết, đại diện lãnh đạo Học viện cho biết, trong những năm qua, với nhiệm vụ và vị trí là đơn vị đào tạo, nghiên cứu chủ chốt của ngành TT&TT Việt Nam, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã xây dựng và thiết lập mối quan hệ hợp tác rộng khắp với nhiều tổ chức nghiên cứu, trường đại học lớn trên thế giới và trong khu vực. Trong đó Nhật Bản là một trong những quốc gia có nhiều đối tác thân thiện, chiến lược với Học viện và sự kiện Học viện ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Đại học Aizu là một minh chứng.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và Đại học Aizu ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác lần đầu vào năm 2008. Qua quá trình hợp tác, hai bên đã có những hoạt động hợp tác như trao đổi giảng viên, nghiên cứu viên, xây dựng các nhóm hợp tác nghiên cứu chung… 

Nhận thấy chương trình đào tạo Thạc sĩ ngành Kỹ thuật Viễn thông của Học viện và Thạc sĩ ngành Khoa học - Kỹ thuật Máy tính của Đại học Aizu có nhiều nét tương đồng, hai bên đã ký kết Biên bản thỏa thuận công nhận tương đương các môn học và tiến hành chương trình trao đổi học viên cao học 2 ngành Kỹ thuật Viễn thông của Học viện và Khoa học-Kỹ thuật Máy tính của Đại học Aizu, giai đoạn 2015-2020.

“Với thỏa thuận hợp tác này, chúng tôi tin tưởng rằng đây sẽ là cơ hội để Học viện nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT-TT cho thị trường lao động trong nước và quốc tế, trực tiếp góp phần triển khai thành công các nhiệm vụ mà Học viện được Nhà nước và Bộ TT&TT giao phó”, đại diện lãnh đạo Học viện khẳng định.

Đại học Aizu Nhật Bản được thành lập năm 1993, có trụ sở hoạt động tại thành phố Aizu-Wakamatsu (miền Trung Nhật Bản). Đây là trường đại học công lập đào tạo và nghiên cứu chuyên sâu trong lĩnh vực CNTT ở trình độ đại học và sau đại học với tỷ lệ giảng viên quốc tế đạt tỷ lệ 40% và tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp là 97%. Đại học Aizu cũng là một trong số ít trường công lập được Chính phủ Nhật Bản tín nhiệm, lựa chọn thực hiện chương trình toàn cầu hóa giáo dục (Top Global University) của Chính phủ.