Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ tư, ngày 15/05/2024

Học viện Công nghệ BCVT tư vấn trực tuyển tuyển sinh từ 10/7

07/07/2015 14:29 CH

Cán bộ Học viện Công nghệ BCVT tư vấn cho các em học sinh tại chương trình tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2015 do Bộ GD&ĐT chủ trì tổ chức trung tuần tháng 3/2015. (Ảnh PTIT cung cấp)

Thông tin nêu trên vừa được Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, đơn vị trực thuộc Bộ TT&TT chính thức thông báo.

Chương trình tư vấn trực tuyến tuyển sinh  đại học, cao đẳng (ĐH-CĐ) được Học viện triển khai nhằm mục đích hỗ trợ các thí sinh trong việc tìm hiểu thông tin về ngành nghề đào tạo, chỉ tiêu tuyển sinh, phương thức xét tuyển đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2015 và các thông tin liên quan của Học viện cũng như tìm hiểu thông tin về các văn bản quy định của Bộ GD&ĐT về công tác tuyển sinh.

Bên cạnh việc đặt câu hỏi trực tiếp tại mục “Hỏi đáp và tư vấn 2015” trên Cổng thông tin tuyển sinh của Học viện tại địa chỉ: http://tuyensinh.ptit.edu.vn, các thí sinh cũng có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ email: tuyensinh@ptit.edu.vn. Phần trả lời sẽ được cập nhật liên tục trên website của Học viện Công nghệ BCVT (http://ptit.edu.vn) và Cổng thông tin tuyển sinh của trường.

Trước đó, trung tuần tháng 3/2015, tham gia chương trình tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2015 do Bộ GD&ĐT phối hợp cùng báo Tuổi trẻ tổ chức, các cán bộ, giảng viên Học viện Công nghệ BCVT hỗ trợ, tư vấn thông tin hướng nghiệp, tuyển sinh cho khoảng hơn 8.000 học sinh và phụ huynh học sinh.  Đặc biệt, những thông tin về tuyển sinh 2015 vào Học viện, những ưu đãi trong đào tạo của trường cũng đã được cung cấp đầy đủ tới các thí sinh.

Năm 2015 là năm đầu tiên Bộ GD&ĐTquyết định tổ chức kỳ thi THPT quốc gia để lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm căn cứ tuyển sinh ĐH-CĐ. Học viện sẽ sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 tại cụm thi do các trường đại học chủ trì để thực hiện xét tuyển theo từng ngành học và tổ hợp môn thi.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh của Học viện Công nghệ BCVT năm nay là 3.700 sinh viên cho cả 2 cơ sở đào tạo Hà Nội và TP.HCM. Trong đó, hệ ĐH là 3.400 chỉ tiêu và hệ CĐ là 300 chỉ tiêu. Bên cạnh 8 ngành đào tạo đã tuyển sinh từ các năm trước (Kỹ thuật điện tử-truyền thông; Công nghệ kỹ thuật điện- điện tử; CNTT; An toàn thông tin; Công nghệ đa phương tiện; Quản trị kinh doanh; Marketing; Kế toán), năm 2015 Học viện mở thêm ngành đào tạo mới là Truyền thông đa phương tiện. Chỉ tiêu tuyển sinh của ngành mới này là 80 sinh viên cho cơ sở đào tạo Hà Nội.

Thực hiện kế hoạch chung của Bộ GD&ĐT, Học viện Công nghệ BCVT sẽ bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 của các thí sinh từ ngày 1/8 đến hết ngày 20/8/2015. Còn với nguyện vọng bổ sung, thời gian nhận hồ sơ của các thí sinh dự kiến từ ngày 25/8 đến hết ngày 15/9/2015.