Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ tư, ngày 15/05/2024

Trao tư liệu chủ quyền cho Bộ tư lệnh Hải quân vùng 3

25/06/2015 14:21 CH

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn

Lễ trao tặng sẽ diễn ra chiều nay.

Cùng ngày tại Đà Nẵng, Bộ TT&TT khai mạc lớp tập huấn cho 200 cán bộ chủ chốt của Hội Liên hiệp thanh niên VN về thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển đảo.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn nhấn mạnh với các học viên bối cảnh diễn biến phức tạp trên Biển Đông.

Đặc biệt, thời gian qua, TQ có nhiều hành động bất chấp luật pháp quốc tế, ngang nhiên, đơn phương có những hành động làm phức tạp thêm tình hình như tôn tạo, mở rộng đảo chìm, đảo đá tại Trường Sa thuộc chủ quyền của VN, gây lo ngại sâu sắc trong cộng đồng quốc tế.
 
Nhằm hiện thực hóa Chiến lược Biển VN đến năm 2020, Bộ TT&TT đã có nhiều hoạt động phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền biển, đảo trên cả nước.
 
Từ năm 2012 đến nay, Bộ TT&TT đã phối hợp với TƯ Hội Liên hiệp thanh niên VN, TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức các lớp tập huấn công tác tuyên truyền biển, đảo tại Quảng Ngãi và An Giang.
 
Bộ TT&TT đã trao tặng Hội Liên hiệp thanh niên VN và TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh bản đồ và tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của VN - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.
 
Đây là một phần trong số các tư liệu thu thập được từ VN và các nước trên thế giới, có giá trị pháp lý và lịch sử mạnh mẽ trong việc khẳng định, chứng minh VN đã xác lập chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa từ rất sớm qua các triều đại phong kiến, các nhà nước VN sau này liên tục thực thi bảo vệ chủ quyền đối với hai quần đảo này.