Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ tư, ngày 15/05/2024

Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ II

24/06/2015 13:41 CH

Ra mắt Ban Chấp hành mới của Đảng bộ Đài VTC nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Theo báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC nhiệm kỳ 2010 – 2015 được ông Nguyễn Văn Bình, Phó Bí thư, Phó Giám đốc Đài công bố, trong nhiệm kỳ qua, toàn Đảng bộ đã kết nạp được 64 quần chúng ưu tú vào Đảng, nâng tổng số Đảng viên lên con số 243, phát thẻ Đảng viên cho 80 đồng chí đủ tiêu chuẩn... Hàng năm đã triển khai thực hiện tốt việc phân loại đánh giá Đảng viên, tổ chức cơ sở Đảng theo đúng hướng dẫn của Trung ương.

Đảng ủy, Ban Giám đốc Đài VTC luôn bám sát định hướng của Bộ TT&TT, những chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên trong quá trình quản lý, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tại Đài. Các chương trình bám sát định hướng, không bị lệch lạc, không có biểu hiện thương mại hóa trong báo chí, không có vấn đề nổi cộm về phóng viên tác nghiệp lợi dụng danh nghĩa, chức quyền để làm kinh tế, gây ảnh hưởng đến VTC.

Ban Chấp hành Đảng bộ Đài VTC cũng đã thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế và nguyên nhân trong quá trình hoạt động của Đài. Chẳng hạn, các chương trình chính trị, chính luận phản ánh kịp thời thông tin, không có sai sót, nhưng thiếu tính sắc sảo, chưa có nhiều tuyến tin bài hay, gây chấn động dư luận khán giả; Chất lượng sóng ở một số nơi, một số địa điểm chưa ổn định; Nguồn khai thác chương trình truyền hình và mua bản quyền hạn chế nên chất lượng nội dung ở một số kênh chương trình chưa phong phú, hấp dẫn... Nguyên nhân chính của các hạn chế là do mô hình tổ chức có sự điều chỉnh, xáo trộn, nguồn thu của Đài còn khó khăn...

Theo phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC xác định chủ trương tiếp tục đầu tư xây dựng để Đài trở thành cơ quan báo chí mạnh mang tầm quốc gia là cơ quan tuyên truyền hiệu quả của Đảng và Nhà nước.

Chiến lược phát triển của Đài sẽ được triển khai theo định hướng “lấy nội dung đặc sắc làm trọng tâm”. Trong đó, sẽ giữ ổn định các kênh Nhà nước đặt hàng, không tăng thêm kênh sóng trong giai đoạn này để tập trung nâng cao chất lượng nội dung các kênh chương trình được Bộ TT&TT cấp phép. Phấn đấu để đưa báo điện tử VTC News vào top 7 báo điện tử lớn nhất Việt Nam vào cuối năm 2016; đưa báo Thể thao 24h trở thành 1 trong 3 tờ báo hàng đầu về thông tin thể thao, văn hóa.

Về nhiệm vụ xây dựng Đảng, phấn đấu hàng năm không có Chi bộ yếu kém, trên 80% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, trong đó, trên 30% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu; trên 85% Đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó, trên 25% Đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng thời hàng năm tổ chức bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho trên 50 quần chúng ưu tú, kết nạp Đảng trên 100 Đảng viên/nhiệm kỳ, 100% Đảng viên dự bị được chuyển Đảng chính thức đúng thời hạn.

Tại Đại hội, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương thành tích của Đảng bộ Đài VTC trong nhiệm kỳ qua. Đặc biệt, dù Đài VTC thuộc Bộ TT&TT, không phải Đài truyền hình quốc gia nhưng phạm vi phản ánh thông tin cũng đã đạt tầm cỡ của đài quốc gia, được các cấp lãnh đạo và dư luận đánh giá cao. Các hoạt động liên kết đảm bảo đúng pháp luật.

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cũng lưu ý một số hạn chế mà Đài cần thẳng thắn nhìn nhận và tìm cách khắc phục như: Chưa thực sự đổi mới nâng cao chất lượng tin bài, đảm bảo chất lượng kỹ thuật sản xuất chương trình của các kênh một cách đồng đều; Chưa chú trọng xây dựng đội ngũ giỏi về chuyên môn, vững về chính trị...

“Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ này đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của Đài VTC - chuyển giao về Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV). Trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ Đài VTC cần bám sát sự lãnh đạo chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng Bộ TT&TT, VOV, làm tốt một số vấn đề sau: Quan tâm xây dựng Đảng bộ thực sự đoàn kết, trong sạch, vững mạnh; Thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chế độ phê bình, tự phê bình, khắc phục hạn chế yếu kém để xây dựng cơ quan báo chí mạnh; Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, trong đó chú trọng phát huy tinh thần chủ động sáng tạo, tạo sự xuyên suốt thống nhất trong thực hiện các nhiệm vụ cụ thể; Hoạt động báo chí phải bám sát cơ sở, thực tiễn, những vấn đề mới nảy sinh...”, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn chỉ đạo.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Trương Minh Tuấn, bà Nguyễn Kha Thoa, Giám đốc Đài VTC cho biết thời gian tới, sau khi ổn định, hoàn thành công tác sáp nhập thì Đài sẽ chú trọng hơn tới việc cải tổ lại một số chương trình có nội dung chưa tốt, có khóa đào tạo định kỳ, bồi dưỡng định kỳ cho phóng viên... Đảng bộ Đài sẽ tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện để Đài VTC thực hiện đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra.

Đại hội Đảng bộ Đài VTC nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới gồm 15 đồng chí. Người có số phiếu bầu cao nhất là đồng chí Nguyễn Kha Thoa, Giám đốc Đài. 2 vị trí kế tiếp là các đồng chí Vũ Quang Huy và Lương Minh Đức. Đại hội cũng đã bầu ra 16 đại biểu chính thức tham dự Đại hội Đảng Bộ TT&TT.