Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Chủ nhật, ngày 19/05/2024

Bộ TT&TT tặng 2 phòng máy tính cho Trường Sĩ quan lục quân 1

08/04/2015 14:01 CH

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son tặng quà cho lãnh đạo Trường Sĩ quan lục quân 1

Chiều 7/4/2015, đoàn đại biểu Bộ TT&TT do Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà Trường Sĩ quan lục quân 1 nhân dịp nhà trường đang hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống 15/4/1945 – 15/4/2015, và chuẩn bị đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ 3.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son bày tỏ cảm xúc của một cựu học viên khóa 34 của trường: “Đây là trường đầu tiên của quân đội Việt Nam. Bản thân tôi cũng đã từng trưởng thành từ ngôi trường này. Giờ quay lại thăm trường, tôi rất phấn khởi khi thấy trường đã phát triển và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của quân đội Việt Nam.

Thay mặt cán bộ công nhân viên, tập thể Bộ TT&TT, xin chúc cán bộ, giảng viên, học viên và chiến sĩ của Trường có nhiều sức khỏe, hạnh phúc và luôn phấn đấu phát huy truyền thống vẻ vang anh hùng của trường trong thời kỳ mới, góp phần xây dựng quân đội ngày càng chính quy hiện đại, bách chiến bách thắng”.

Đoàn đại biểu Bộ TT&TT do Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son dẫn đầu đã tặng Trường Sĩ quan lục quân 1 một số món quà như ảnh lưu niệm, máy quay phim...

Bộ trưởng cũng đã đích thân tham gia nghi thức khánh thành 2 phòng máy tính trị giá hơn 700 triệu đồng (mỗi phòng máy gồm 30 máy tính) tại Trường Sĩ quan lục quân 1 do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tài trợ.

Bày tỏ sự cảm ơn chân thành trước tình cảm của Bộ TT&TT và cá nhân Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, Thiếu tướng Đỗ Tiến Toản, Hiệu trưởng Trường Sĩ quan lục quân 1 cho biết thêm: “Trường rất tự hào vì có tới 2 Bộ trưởng đương thời từng là học viên của trường. Đó là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh, cựu học viên khóa 33, và Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son, cựu học viên khóa 34.

Từ năm 2010, Trường được Bộ Giáo dục & Đào tạo giao đào tạo Thạc sĩ Khoa học quân sự. Hiện trường đang tích cực nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, cán bộ để hướng tới năm 2016, Bộ Giáo dục & Đào tạo sẽ giao đào tạo Tiến sĩ Khoa học quân sự.

Tập thể nhà trường sẽ tiếp tục giữ vững truyền thống của 1 nhà trường anh hùng, xây dựng trường vững mạnh toàn diện, luôn là cái nôi đào tạo sĩ quan cho toàn quân, góp phần giữ vững độc lập chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ cho Tổ quốc”.

Trường Sĩ quan lục quân 1 ra đời ngày 15/4/1945, căn cứ theo Nghị quyết của Hội nghị quân sự Bắc Kỳ tháng 3/1945 (quyết định ra đời trường đào tạo cán bộ trong kháng chiến). Hiệu trưởng đầu tiên là tướng Hoàng Văn Thái.

Ngày 15/4/1945 được gọi là trường Quân chính kháng Nhật. Sau đó đổi tên thành trường Lục quân Việt Nam (năm 1950), rồi trường Sĩ quan lục quân (năm 1956), và trường Sĩ quan lục quân 1 (năm 1976, khi thành lập thêm trường Sĩ quan lục quân 2).

Đến nay, Trường Sĩ quan lục quân 1 đã đào tạo được 82 khóa, hiện có hơn 7.000 học viên. Đây là trường duy nhất trên cả nước đã được Bác Hồ đến thăm 9 lần và được Bác tặng cờ "Trung với nước, Hiếu với dân". Trường đã 2 lần nhận Huân chương Hồ Chí Minh, cùng với 5 Huân chương quân công, 7 huân chương chiến công.

Không chỉ góp phần đào tạo rất nhiều tướng lĩnh cho Quân đội Việt Nam, Trường Sĩ quan lục quân 1 còn có nhiều đóng góp cho các lĩnh vực thể thao (thành lập đội bóng Thể Công lừng lẫy 1 thời); là “cái nôi” đào tạo mảng thể dục dụng cụ quân đội; và Đoàn văn công của Tổng cục Chính trị cũng có xuất phát điểm từ đây.