Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ bảy, ngày 18/05/2024

Việt Nam đã có loạt smartphone tích hợp 4G

27/03/2015 13:25 CH

Oppo giới thiệu một loạt smartphone 4G tại Hội thảo.

 

Ngay tại các gian Triển lãm trong khuôn khổ Hội thảo Quốc tế 4G LTE tiểu vùng sông Mekong lần thứ nhất năm 2015 được Hiệp hội Internet Việt Nam phối hợp với Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG ASEAN tổ chức tại Hà Nội trong ngày hôm qua (26/3), Huawei, Oppo… đã trưng bày các mẫu smartphone tích hợp công nghệ 4G để người dùng có thể trải nghiệm ngay những dịch vụ chất lượng cao khi mạng 4G được chính thức triển khai tại Việt Nam. Tại đây các khách mời cũng đã được tận tay trải nghiệm thực tế các smartphone 4G.
 
Cụ thể, Oppo mang tới triển lãm những dòng smartphone trang bị công nghệ 4G từ đối tác Qualcomm. Tại buổi hội thảo, Oppo đã giới thiệu về các sản phẩm trang bị chipset của Qualcomm cũng như cuộc cách mạng mới mang tên 4G. Nhằm đáp ứng nhu cầu về tốc độ trải nghiệm mượt mà trên thiết bị, Oppo đã đầu tư tối ưu hệ thống vi xử lý, tăng tốc xung nhịp, đồng thời kết hợp giải pháp 4G đem lại những trải nghiệm mới cho người dùng. Trong những năm vừa qua, Oppo đã cho ra mắt 12 dòng sản phẩm 4G, trong đó phải kể đến 3 dòng siêu phẩm hàng đầu Find 7, N3 và R5 đang nổi bật tại thị trường Việt Nam hiện nay. Đồng thời, Oppo cũng cho biết smartphone R1x thuộc phân khúc tầm trung sắp ra mắt trong thời gian tới cũng sẽ được trang bị 4G.

Chia sẻ tại Hội thảo, đại diện Oppo cho rằng: “Trước sự tăng trưởng mạnh mẽ của thuê bao di động, hơn 5 năm phát triển hạ tầng mạng lưới 3G, và kế hoạch triển khai 4G sẽ được xúc tiến trong năm 2015 của Việt Nam, là nhà cung cấp thiết bị smartphone, Oppo tin rằng hệ sinh thái 4G trong tương lai sẽ được tối ưu hóa và đa dạng hóa dịch vụ đem đến cho người dùng Việt Nam những tiện nghi mới”.
 
Việc sử dụng chip xử lý 4G của Qualcomm vào các thiết bị tầm trung cho thấy họ không chỉ đầu tư về mặt công nghệ trên sản phẩm mà còn rất chú trọng đến lợi ích người tiêu dùng, bởi 4G sẽ đem đến hiệu quả cao trong việc truyền tải dữ liệu và trở thành nền tảng của giao tiếp, giải trí khi có sự đồng nhất phát triển giữa thiết bị và mạng lưới hạ tầng.
 
Trong khi đó, Huawei giới thiệu về điện thoại di động thông minh Huawei dẫn đầu công nghệ 4G hiện nay của tập đoàn này. Tiểu biểu trong số đó là Mate7 với 2 triệu chiếc smartphone công nghệ 4G này đã đến tay người dùng trên toàn thế giới chỉ sau 3 tháng bán ra. Huawei Mate7 sử dụng chipset Kirin 925 của chính Huawei. Kirin 925 là chipset nhanh nhất thế giới và đã tạo ra một điểm chuẩn mới cho ngành. Đây cũng là chipset đầu tiên hỗ trợ công nghệ Kết tập sóng mang CAT6 - sử dụng đồng thời nhiều tần số để gửi dữ liệu (Carrier Aggregation) với tốc độ tới 300 Mbps.

Sản phẩm thứ hai là Huawei Honor 6+, chiếc LTE smartphone sử dụng chipset tương tự như Mate7, và là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới có camera kép ở mặt sau của máy. Honor 6+ hỗ trợ tính năng chụp siêu nét vào ban đêm cũng như có khả năng “chộp” được những dòng ánh sáng đang lướt đi trên đường phố.
 
Ngoài Oppo và Huawei thì trên thị trường Việt Nam hiện nay cũng có rất nhiều smartphone tích hợp công nghệ 4G, từ dòng cao cấp như Apple iPhone 6, iPhone 6 Plus, Samsung Galaxy S6, Galaxy Note, LG G3… hay thậm chí iPhone 5 ra đời cách đây 3 năm cũng hỗ trợ 4G, hiện có giá khoảng hơn 5 triệu đồng; đến các smartphone có giá chưa tới 3 triệu đồng như HTC Raider 4G, Samsung i997 Infuse 4G, HTC EVO 4G… Đây là minh chứng cho thấy thiết bị đầu cuối để người dùng có thể tận hưởng những ưu thế của mạng 4G tại Việt Nam đã hoàn toàn sẵn sàng.

Theo GSA, đến tháng 2/2015, tổng số thiết bị đầu cuối hỗ trợ 4G được đưa ra thị trường là khoảng 2600 thiết bị, với tốc độ tăng trưởng đạt 93%. Với ưu thế vượt bậc về khả năng cung cấp các dịch vụ truy cập tốc độ cao cùng với xu hướng gần phổ cập các thiết bị đầu cuối có thể khẳng định rằng mạng 4G LTE sẽ là xu thế phát triển chủ đạo của viễn thông thế giới trong thời gian tới.