Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ bảy, ngày 18/05/2024

Người dân có thể gửi thư góp ý dự thảo Bộ luật Dân sự tới VTV, VOV...

27/03/2015 12:55 CH

Người dân có thể gửi thư góp ý dự thảo Bộ luật Dân sự sửa đổi tới các Sở Tư pháp, cơ quan báo chí như VOV, VTV...

Theo hướng dẫn của Bộ TT&TT, ngoài địa chỉ nhận là Bộ Tư pháp, số 60 Trần Phú, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội, thì các tổ chức, cá nhân có thể gửi thư góp ý cho Dự thảo Bộ Luật Dân sự sửa đổi mà không cần dán tem tới Sở Tư pháp của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Đài Truyền hình Việt Nam (VTV); các cơ quan thông tấn, báo chí. Trên phong bì thư cần ghi rõ “Thư góp ý về Dự thảo Bộ luật Dân sự sửa đổi”.

Thực hiện hướng dẫn nêu trên của Bộ TT&TT, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) vừa có văn bản gửi Bưu điện các tỉnh, thành phố hướng dẫn thực hiện quy định này.

Trong đó yêu cầu Bưu điện các tỉnh, thành phố cập nhật lại thông tin niêm yết tại tất cả bưu cục về địa chỉ nhận thư góp ý cho dự thảo Bộ luật Dân sự.

Đồng thời yêu cầu các Bưu điện tỉnh, thành phố hướng dẫn các bưu cục thực hiện theo dõi, thống kê sản lượng “Thư góp ý về dự thảo Bộ luật Dân sự sửa đổi” đã phát cho các địa chỉ nhận nêu trên. Đồng thời báo cáo về Ban Dịch vụ bưu chính - Tổng công ty Bưu điện Việt Nam trước ngày 15/5/2015.

Ngoài ra, VietnamPost cũng yêu cầu các đơn vị quán triệt, phổ biến nội dung trên đến tất cả các bộ phận, đồng thời tăng cường kiểm tra, kiểm soát để đảm bảo chuyển phát an toàn, nhanh chóng, chính xác thư góp ý của người dân.

Cách đây khoảng 1 tuần, VietnamPost đã có văn bản gửi Bưu điện các tỉnh, thành phố hướng dẫn về việc miễn phí chuyển phát thư đóng góp ý kiến cho Dự thảo Luật Bộ luật Dân sự sửa đổi, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để người dân cả nước tham gia đóng góp ý kiến cho Dự thảo Bộ luật này. Theo văn bản này, cho đến hết tháng 4/2015, người dân gửi thư góp ý Bộ luật Dân sự sửa đổi sẽ không cần dán tem.