Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 03/05/2024

Xuất bản

"Nhiều NXB không quản lý được hoạt động liên kết xuất bản của mình"

(24/11/2014)
Đó là nhận định của Thứ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn tại buổi gặp gỡ báo chí chiều ngày 19.11. Theo ông, có nhiều NXB liên kết đến 90%, tức là nhiều hơn cả hoạt động xuất bản thực tế của NXB đó.
NXB Lao động phải kiểm điểm sau khi đình chỉ phát hành 1 cuốn sách

NXB Lao động phải kiểm điểm sau khi đình chỉ phát hành 1 cuốn sách

(24/11/2014)
Nhà xuất bản Lao động phải đình chỉ phát hành một cuốn sách về ngôn ngữ - văn hóa học vì in sai logo của nhà xuất bản; kiểm điểm khâu biên tập, đọc duyệt xuất bản phẩm trước khi phát hành.
Tìm

Tìm "liều thuốc" cho hoạt động liên kết xuất bản

(21/11/2014)
Mặc cho những nỗ lực nhằm ổn định trật tự trên thị trường xuất bản của các cơ quan chức năng, nhiều sai phạm vẫn xảy ra. Mới đây nhất, việc đưa hình ảnh diễn viên hài Công Lý lên bìa minh họa cho cuốn sách Bộ luật Dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014 của NXB Lao động - Xã hội lại tạo thêm một cú sốc với dư luận. Và sai phạm vẫn tiếp tục do hoạt động liên kết xuất bản.
NXB Đại học Cần Thơ làm lịch mê tín dị đoan

NXB Đại học Cần Thơ làm lịch mê tín dị đoan

(19/11/2014)
Tôi nhận được cuốn lịch treo tường của độc giả từ Cái Răng, Cần Thơ gửi đến với phản ảnh: Lịch coi ngày của Nhà xuất bản (NXB) Đại học Cần Thơ tuyên truyền mê tín dị đoan. Tôi không tin vì nghĩ là nhà xuất bản đại học ở tầm cao trí tuệ thì những thông tin trên tờ lịch phải chuẩn, nhưng thật bất ngờ, thông tin trên tờ lịch là những gì mà khoa học không thể kiểm chứng như: giờ tốt, nên (nên làm), không nên (không nên làm), tuổi xung…
Thu hồi 8 cuốn từ điển tiếng Việt trên toàn quốc

Thu hồi 8 cuốn từ điển tiếng Việt trên toàn quốc

(17/11/2014)
Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa có văn bản đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố phối hợp kiểm tra, rà soát và thu hồi 8 cuốn từ điển của nhà xuất bản Đồng Nai.