Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Chủ nhật, ngày 12/05/2024

Viettel trao học bổng "Vì em hiếu học" cho học sinh xã Chí Viễn

16/12/2014 13:43 CH

Viettel trao tặng xe đạp cho học sinh ở xã Chí Viễn, Cao Bằng

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nông Phi Hổ, Chủ tịch xã Chí Viễn cho biết, Chí Viễn là một xã biên giới của huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, dân số hơn 4.000 người, trong đó hầu hết là người dân tộc Tày. Người dân xã Chí Viễn chủ yếu sản xuất nông nghiệp, xuất phát điểm của nền kinh tế thấp nên đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Cũng vì thế, điều kiện học tập của các em nhỏ nơi đây còn nhiều thiếu thốn, nhiều em để đến trường phải vượt qua quãng đường dài tới 9km.

Trong bối cảnh đó, việc Viettel trao tặng 10 suất học bổng “Vì em hiếu học” cho các em học sinh của xã không chỉ góp phần thúc đẩy phong trào khuyến học của địa phương mà còn khuyến khích các em chăm ngoan, học giỏi.

Chương trình khuyến học “Vì em hiếu học” do Tập đoàn Viễn thông Quân đội phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam thực hiện tại 2.600 xã nghèo theo Chương trình 135 và xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển. Theo chương trình, trong vòng 10 năm, Viettel dành 260 tỷ đồng (mỗi năm 26 triệu đồng) để trao 260.000 suất học bổng cho các em học sinh hiếu học trên toàn quốc. Mỗi xã sẽ tìm ra 10 em học sinh có học lực khá và gia đình có hoàn cảnh khó khăn để trao học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất, quy đổi ra đồ dùng học tập, phương tiện đến trường hoặc các khoản học phí.

Theo số liệu thống kê của Bộ GD&ĐT, trung bình mỗi năm có khoảng 200.000 học sinh bỏ học. Trong đó đa phần các em đang sinh sống ở khu vực miền núi, nơi có điều kiện và hoàn cảnh sống còn nhiều khó khăn. Bên cạnh tình trạng các em phải bỏ học vì gia đình quá nghèo, nhiều em nhỏ khác dù vẫn được đi học nhưng trong điều kiện sống vô cùng thiếu thốn. Những giấc mơ đơn sơ như bộ đồng phục mới trong ngày khai giảng, một bộ dụng cụ học tập đầy đủ hay một chiếc xe đạp để đến trường… nhưng không phải em nào cũng có.

Với thông điệp "Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn", chương trình "Vì em hiếu học" không chỉ hiện thực hoá hàng chục nghìn ước mơ nhỏ của các em học sinh hiếu học, mà còn kêu gọi cộng đồng, tổ chức, cá nhân cùng chung tay tiếp sức cho hàng triệu giấc mơ hiếu học khác trên toàn Việt Nam.