Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ ba, ngày 14/05/2024

Doanh nghiệp đầu tiên đạt chứng chỉ an ninh thông tin

13/07/2014 15:01 CH
VHT đón nhận chứng chỉ ngày 11.7.2014, do D.A.S Việt Nam cấp chứng nhận. Đây cũng là kết quả từ dự án "Hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng, áp dụng qui trình sản xuất theo tiêu chuẩn CMMI" của Bộ TT&TT. Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thường chỉ nhìn nhận chứng chỉ ISO/IEC 27001 (và các chứng nhận chứng chỉ khác) như một hình thức thì tỉ lệ được chứng nhận chỉ đạt 20% nhưng hiệu quả mang lại khi áp dụng lại chiếm đến 80%. 
 
VHT đã áp dụng điện toán đám mây (cloud computing) để lưu trữ và bảo vệ thông tin, với hệ thống server 100% của IBM và tất cả đều được ảo hóa, có khả năng mở rộng. Hệ thống của VHT được sao lưu online giữa 2 trung tâm dữ liệu, đồng thời kết nối đường truyền giữa VHT và khách hàng thực hiện qua giao thức HTTPS và SSL 128 bit mã hóa dữ liệu trên đường truyền, đảm bảo tính bảo mật cao. 
 
ISO 27001 mang lại những lợi ích như: Đánh giá được mối nguy và xây dựng được các phương án để giảm bớt ảnh  hưởng của chúng đối với doanh nghiệp, kiểm soát việc truy cập một cách hiệu quả.v.v...; từ đó, doanh nghiệp duy trì tính bảo mật, tính toàn vẹn và tính sẵn sàng cho khách hàng.