Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 17/05/2024

Bảo hiểm xã hội Việt Nam và VietnamPost ký kết hợp đồng thu bảo hiểm y tế qua hệ thống bưu điện

02/01/2014 15:41 CH

Đại diện VietnamPost và Bảo hiểm xã hội Việt Nam ký kết hợp đồng.

Theo nội dung ký kết, VietnamPost sẽ đảm trách việc tổ chức thu BHXH tự nguyện và BHYT tự nguyện tại địa bàn 15 tỉnh, thành phố gồm: Hòa Bình, Phú Thọ, Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nam, Đắc Lắc, Phú Yên, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Lâm Đồng, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, CầnThơ và Cà Mau. Ngoài ra, VietnamPost cũng tổ chức thực hiện các quy định, hướng dẫn của ngành bảo hiểm đối với việc phát triển BHXH, BHYT tự nguyện; đồng thời tổ chức tuyên truyền, vận động người dân tham gia các chương trình BHXH, BHYT tự nguyện để các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến được với người dân, đặc biệt là đối tượng người dân có thu nhập thấp

Phát biểu tại lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son tin tưởng với năng lực mạng lưới cùng đội ngũ hiện có, đặc biệt là kinh nghiệm từ công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng, VietnamPost sẽ triển khai thành công công tác thu BHXH tự nguyện, BHYT tự nguyện theo đúng tinh thần Nghị quyết 21 của Bộ Chính trị đã đề ra, góp phần hoàn thành mục tiêu đề án, thực hiện lộ trình tiến tới BHYT toàn dân. Bộ trưởng cũng thể hiện mong muốn việc hợp tác giữa BHXH Việt Nam và VietnamPost sẽ phát huy được tối đa sức mạnh, năng lực của mỗi bên để các chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước ngày càng được thực hiện có hiệu quả, người dân ngày càng được hưởng nhiều tiện ích từ các chính sách của Nhà nước, đồng thời  triển khai tốt tất cả các nội dung trong hợp đồng ký kết.
 
Ông Đỗ Ngọc Bình, Chủ tịch VietnamPost cho biết, trên cơ sở mạng lưới sẵn có, VietnamPost sẽ tổ chức mạng lưới điểm giao dịch thu BHXH, BHYT tự nguyện gồm các bưu cục cấp 1, 2, 3, điểm BĐVHX và các đại lý. Hệ thống điểm giao dịch của VietnamPost được phân bố bố rộng khắp trên toàn bộ xã phường từ trung tâm tỉnh, trung tâm huyện đến các xã vùng sâu, vùng xa, đảm bảo cho người dân dễ dàng, thuận tiện khi tiếp cận tham gia. Ngoài ra, VietnamPost còn có đội ngũ bưu tá gồm 13.000 người làm công tác phát thư, báo, giao nhận hàng hóa, dịch vụ. Đây là đội ngũ cán bộ gần dân, nắm rõ hoàn cảnh, đời sống và nguyện vọng của những người dân thuộc đối tượng có thể phát triển tham gia BHXH và BHYT tự nguyện.