IBM ra mắt giải pháp phát triển phần mềm trên điện toán đám mây và công nghệ di động

Thứ tư, 18/07/2012 - 23:38

IBM vừa ra mắt tại Việt Nam một loạt các giải pháp phần mềm mới sẽ giúp bộ phận công nghệ thông tin của các tổ chức tạo ra các ứng dụng phần mềm nhanh hơn và với chất lượng cao hơn trên nhiều môi trường phát triển, bao gồm điện toán đám mây, hệ thống điện thoại di động và các hệ thống phức tạp khác.


Ảnh minh họa - nguồn Internet

       Những công bố này được đưa ra tại Hội nghị Đổi mới IBM Innovate 2012 diễn ra tại Hà Nội vào ngày 18/7, đây là sự kiện nằm trong chuỗi hội nghị Innovate toàn cầu được IBM tổ chức tại nhiều thành phố lớn vào mùa hè 2012 nhằm giới thiệu những sáng tạo mới nhất giúp các tổ chức nâng cao năng lực cạnh tranh nhờ đưa sản phẩm và dịch vụ ra thị trường nhanh hơn với chất lượng cao hơn và chi phí thấp hơn khi giá trị của phần mềm nằm trong việc tạo ra sự khác biệt cho các sản phẩm và dịch vụ đang ngày càng gia tăng. Các công bố mới tại hội nghị Hà Nội lần này giúp các tổ chức có thể sắp xếp, quản lý và thực hiện các dự án liên quan đến ứng dụng phần mềm một cách hiệu quả và tin cậy nhất trong một môi trường hợp tác.

Tại hội nghị Innovate 2012, các chuyên gia đến từ hãng nghiên cứu toàn cầu IDC và IBM chỉ ra rằng ngày nay với nhiệm vụ phát triển những nền tảng tin cậy, thông minh hơn, các nhà phát triển và kỹ sư phần mềm cần phải có một quy trình tin cậy để tự động hóa các nghiệp vụ liên quan đến thu thập số liệu đánh giá, báo cáo tiến độ, hiệu ứng lan truyền của những thay đổi đảm bảo việc cung cấp phần mềm mới đáp ứng hiệu quả các nhu cầu về kinh doanh.

Để giải quyết những thách thức này, IBM giới thiệu một phiên bản mới của phần mềm tích hợp Hợp tác quản lý Vòng đời hợp tác (Collaborative Lifecycle Management - CML) với khả năng quản lý thiết kế mở rộng trong môi trường cộng tác. CLM được xây dựng trên nền tảng phát triển mới của IBM - Jazz - với sự kết hợp ưu việt những giải pháp như Quản lý chất lượng IBM Rational Quality Manager, giải pháp Hoạt động Nhóm IBM Rational Team Concert trong một giải pháp đơn giản dễ cài đặt và ứng dụng. Phần mềm CML này đảm bảo việc thiết kế phần mềm mới được tích hợp hoàn toàn và hiệu quả vào vòng đời phát triển ứng dụng của các phần mềm và quy trình có sẵn trong doanh nghiệp. Nhóm phát triển sau đó có thể dễ dàng cộng tác về thiết kế và phát triển phần mềm với các bộ phận liên quan trong tổ chức.

Giải pháp Phần mềm IBM Rational Business Planning and Alignment cho phép doanh nghiệp lập kế hoạch tốt hơn, khi mà chiến lược kinh doanh được “phiên dịch” thành các yêu cầu, mục tiêu cụ thể đối với bộ phận CNTT một cách nhanh chóng và chính xác. Đồng thời các rủi ro tiềm tàng cũng như những tác động của thay đổi đề xuất được cân bằng với lợi ích kinh doanh hữu hình. Giải pháp Rational Business Planning and Alignment, với việc chỉ ra các dự án CNTT cần phải thực hiện để thực hiện các mục tiêu kinh doanh, sẽ giúp các bộ phận CNTT và bộ phận kinh doanh phối hợp chặt chẽ, hiệu quả khi các cán bộ CNTT có thể chủ động, dễ dàng tham gia trực tiếp vào công việc kinh doanh của tổ chức, và phối hợp nhanh chóng và hiệu quả với các bộ phận khác để thực hiện những kết quả kinh doanh tối ưu.

http://www.taichinhdientu.vn/Home/IBM-ra-mat-giai-phap-phat-trien-phan-mem-tren-dien-toan-dam-may-va-cong-nghe-di-dong/20127/123897.dfis