Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 19/04/2024

Máy tính bảng sẽ là thiết bị chính của hầu hết người dùng

26/04/2012 08:53 SA
Máy tính bảng sẽ được người dùng sử dụng nhiều nhất trong tương lai gần.
Nhà phân tích Frank Gillett của Forrester dự đoán có khoảng 375 triệu máy tính bảng (tablet) sẽ bán trên toàn cầu trong năm 2016. Con số này gần gấp đôi với dự đoán gần đây của công ty nghiên cứu thị trường IDC, với mức dự kiến
khoảng 200 triệu tablet được bán trên toàn cầu vào năm 2016.

Sự khác biệt trong dự đoán nói trên liên quan đến khả năng sử dụng của tablet trong rất nhiều tình huống, trong đó có việc sử dụng tablet ở nơi làm việc để chia sẻ và làm việc nhóm. Ngoài ra, tablet cũng không bị bó buộc với màn hình dạng thẳng đứng, không gây xao lãng bởi tiếng lách cách từ bàn phím, và việc xoay một chiếc tablet thật dễ dàng, giống như với một mẩu giấy, nếu so sánh với việc xoay một chiếc laptop.
 
Tablet sẽ trở thành thiết bị quan trọng, được ưa thích đối với hàng triệu người trên thế giới. Vào năm 2016, 1/3 trong số 375 triệu tablet sẽ được bán cho người dùng doanh nghiệp, trong khi tổng doanh số tablet vào năm 2011 là khoảng 56 triệu chiếc.
 
Gillett nhận xét mặc dù doanh số máy tính bảng tăng, chúng cũng chỉ chiếm một phần doanh số của máy tính PC. Tablet sẽ làm chậm doanh số bán laptop, nhưng doanh số bán của máy tính để bàn vẫn tăng. Nguyên nhân là nhiều nhân viên sẽ vẫn cần các máy tính PC truyền thống để giúp họ sáng tạo trong công việc, đòi hỏi phải có bộ nguồn xử lý lớn hay màn hình hiển thị lớn.

 
Các nhà phân tích của Forrester cũng dành 17 trang mô tả những cách thức mà tablet và điện thoại thông minh hoạt động ăn khớp với dạng thức mới của PC. Máy tính dạng mới sẽ được trang bị màn hình cảm ứng, bộ nguồn xử lý và các giá đỡ không dây nhằm có thể làm việc tốt với tất cả các loại thiết bị cầm tay.
 
Lloại máy tính mới sẽ được đặt tại các phòng họp, quán cà phê… Tablet được dùng cùng với dạng máy tính mới để dần thay thế cho laptop với số lượng đáng kể. Theo Forrester, tablet sẽ trở thành thiết bị trung tâm trong dòng máy tính cá nhân bởi vì tablet dễ dùng và dễ chia sẻ, có tính di động, thời lượng hoạt động pin có thể dùng suốt ngày, có thể linh hoạt cho các việc xem nội dung và thực hiện những công việc sáng tạo và năng suất.