Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ năm, ngày 25/04/2024

Trò chơi trực tuyến: Không thể thấy khó quản là cấm

03/07/2013 14:14 CH
Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn phát biểu tại Hội thảo nâng cao hiệu quả công tác quản lý trò chơi trực tuyến. (Ảnh: Lê Mỹ

Sáng nay (3/7), tại Bộ TT&TT diễn ra Hội thảo nâng cao hiệu quả công tác quản lý trò chơi trực tuyến. Chủ trì Hội thảo là Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn, tới dự có Cục trưởng Cục PTTH&TTDT Hoàng Vĩnh Bảo, Chánh Thanh tra Bộ TT&TT Nguyễn Văn Hùng, Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc và đại diện các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ game như Vinagame, FPT online...

Phát biểu khai mạc hội thảo, Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn cho rằng: “Năm 2012 đầu 2013 có nhiều ý kiến của Hiệp hội phần mềm, Quốc hội,  Hội đồng nhân dân.... phản ánh rất nhiều thông tin. Trong đó có những thông tin các chiều khác nhau. Trong bối cảnh hiện nay, quản lý đóng cửa khép chặt, khi trong nước quá chặt thì bên ngoài lại phát triển. Vô hình trung doanh ngiệp trong nước thua trên sân nhà. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng băn khoăn về điều này. Điều này cũng đặt ra những suy nghĩ giữa phát triển và quản lý, giữa quản lý và phát triển”.

Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn cũng trăn trở: “Vì sao những nước có lễ nghi văn hóa gần giống ta nhưng game vẫn phát triển? Những trò chơi phát hành trong nước của họ lại được người chơi trong nước đón nhận và có lan tỏa với nước khác?”.

Ông lập luận: “Rõ ràng game online thực chất cũng chỉ là một trò chơi, tất cả những gì tiêu cực từ đây hay không? Cái gì lạm dụng thì đều có những điều bất cập, tiêu cực”. Ông lấy ví dụ, bộ tú lơ khơ không có lỗi nếu 4 người chơi vui vẻ, còn nếu chơi ăn tiền sẽ là cờ bạc.

Phát biểu định hướng Hội thảo ông cũng bày tỏ rõ mong muốn cùng các cơ quan liên quan tìm ra giải pháp hợp lý để đưa game phát triển, không đẩy doanh nghiệp trong nước vào những khó khăn để thua trên sân nhà. Và tinh thần chung sẽ không phải vì “khó quản mà cấm”.

Tiếp theo, ông Hoàng Vĩnh Bảo, Cục trưởng Cục PTTH&TTDT và ông Nguyễn Văn Hùng, Chánh Thanh tra Bộ phát biểu tham luận về thực trạng và giải pháp đối với vấn đề quản lý game online.