Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 19/04/2024

Trao giải thưởng báo chí TT&TT lần thứ 8

21/06/2012 17:10 CH
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng trao giải báo chí ngành TT&TT lần thứ 8 cho các cá nhân và tập thể.

Phát biểu chúc mừng các nhà báo trong buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đánh giá cao những đóng góp của các nhà báo trong việc xây dựng Ngành TT&TT nói riêng và đất nước nói chung. Thứ trưởng mong muốn các nhà báo tiếp tục phát huy truyền thống báo chí cách mạng Việt Nam, tăng cường bản lĩnh chính trị, thể hiện là chiến sĩ xung kích trên mặt trận báo chí để góp phần tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước trong thời kỳ đổi mới và xây dựng đất nước.

Về giải thưởng báo chí TT&TT lần thứ 8, sau 2 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 48 tác phẩm báo chí xuất sắc đã được tuyển chọn từ 07 cơ quan báo chí gồm: Trung tâm Thông tin, Trung tâm Hợp tác Báo chí và Truyền thông quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông, Báo Bưu điện Việt Nam, Tạp chí Tem, Tạp chí Xã hội Thông tin, Báo điện tử VietnamNet, VNMedia. Qua sơ khảo, Ban tuyển chọn giải báo chí Liên chi hội năm 2011 đã chọn được 43 tác phẩm vào vòng chung khảo và được đánh giá là những tác phẩm, phóng sự chuyên sâu, có chất lượng. Các cơ quan báo chí trong ngành tổ chức những loạt bài viết, phóng sự chuyên đề mang tính thời sự, đóng góp cho sự phát triển của Ngành, thu hút bạn đọc và có tác động xã hội như bộ phim tài liệu: “Điểm Bưu điện – Văn hóa xã – Hiện trạng và giải pháp” (Tạp chí Xã hội Thông tin), “Tin rác vẫn tung hoành do thiếu luật chặt chẽ”, “Kịch bản nào cho con nợ EVN Telecom” (Báo Bưu điện), “Thị trường di động hết nạc vạc tới ngách” (Báo điện tử VNMedia), “Mua lại và sáp nhập doanh nghiệp”(Tác giả Ngô Hồng). Ngoài ra, các tác phẩm báo chí này cũng đã kịp thời phản ánh mọi mặt của xã hội, của Ngành, đạt được chất lượng cao, tham mưu giúp Ngành, đất nước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đáp ứng mong mỏi của độc giả, được dư luận đánh giá cao…

Liên chi hội Nhà báo TT&TT đã trao 2 giải A, 3 giải B, 5 giải C và 15 giải khuyến khích cho các tác giả  có tác phẩm đạt  giải.