Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ bảy, ngày 20/04/2024

Viettel, FPT nhận Bằng khen của Bộ TT&TT về đạt doanh thu lớn trên quốc tế

27/12/2022 08:18 SA
20221227-A-1.jpg
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng trao khen thưởng cho đại diện Viettel, FPT
 
Việc trao thưởng được tổ chức tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Bộ TT&TT sáng 18/12/2022.
 
Doanh thu năm 2022 tại các thị trường nước ngoài của Viettel ước đạt gần 3 tỷ USD, tăng trưởng hơn 20% so với năm 2021, và gần gấp 3 lần tốc độ tăng trưởng bình quân Ngành. 100% các công ty ở thị trường nước ngoài do Viettel đầu tư, kinh doanh đều ghi nhận mức tăng trưởng cao hơn bình quân của thế giới, trong đó có 6/9 thị trường tăng trưởng trên 2 con số so với năm 2021. Dòng tiền chuyển về nước từ các dự án nước ngoài đạt hơn 400 triệu USD.
 
Trong khi đó, trong năm 2022, trong lĩnh vực xuất khẩu phần mềm của FPT, khối lượng đơn hàng mới của các thị trường trên toàn cầu cán mốc hơn 1 tỷ USD. FPT hiện đang hiện diện tại 27 quốc gia trên toàn cầu, hình thành mạng lưới 22 trung tâm phát triển phần mềm tại các thị trường lớn trên thế giới. FPT cũng đã cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm Made by FPT được đưa vào danh sách sản phẩm công nghệ uy tín thế giới như akabot, akachain và đám mây.
 
20221227-A-2.jpg
Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng: DN công nghệ số Việt Nam đã tiên phong đi ra nước ngoài và thu được nhiều kết quả
 
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh: "Người Việt Nam luôn khao khát vươn lên, luôn khao khát đi ra thế giới, hội nhập với thế giới, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ số, môi trường số, thế giới số là thế giới phẳng. Doanh nghiệp (DN) công nghệ số Việt Nam đã tiên phong đi ra nước ngoài và thu được nhiều kết quả". 
 
Nhằm động viên, khuyến khích các DN công nghệ số nói riêng, các DN hoạt động trong lĩnh vực TT&TT nói chung mở rộng SXKD trên thị trường quốc tế, Bộ TT&TT đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng cho các DN có hoạt động SXKD trên thị trường quốc tế, đạt doanh thu trên 100 triệu USD.
 
Căn cứ kết quả hoạt động SXKD của các DN TT&TT trên thị trường quốc tế, 2 DN có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong hoạt động SXKD trên thị trường quốc tế trong năm 2022 đã được lựa chọn khen thưởng. Đây là những DN có kết quả SXKD trên 1 tỷ USD trên thị trường quốc tế, là đại diện cho hình ảnh DN Việt Nam đi ra nước ngoài và chinh phục thị trường quốc tế.
 
Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng kêu gọi trong năm 2023 và các năm tiếp theo sẽ có nhiều hơn nữa các DN công nghệ số trong lĩnh vực TT&TT đạt thành tích như hôm nay và cao hơn nữa, trở thành các DN dân tộc, đại diện cho Việt Nam sánh vai với các cường quốc 5 châu. 
 
Đặc biệt, Thứ trưởng kêu gọi: "Các DN Việt Nam đã có những nền tảng vững chắc ở nước ngoài như Viettel với thị trường 250 triệu người sử dụng ở 9 quốc gia trên thế giới, FPT với sự hiện diện kinh doanh đầu mối ở 27 quốc gia trên thế giới, hỗ trợ cho các DN Việt Nam đi sau từng bước hiện thực hoá khát vọng DN Việt Nam cùng nhau đi ra thế giới, cùng nhau chinh phục thị trường quốc tế và mang lại thành công"./.