Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 29/03/2024

VNPT Technology tiếp cận ra sao với 5G?

31/08/2022 08:53 SA
20220831-A-3.jpg
Ông Trần Hữu Quyền, Chủ tịch Hội đồng Quản trị VNPT Technology cho biết, trong mô hình hoạt động của VNPT, bên cạnh các đơn vị chịu trách nhiệm về kinh doanh, hạ tầng, phát triển dịch vụ, VNPT Technology là đơn vị chủ lực trong lĩnh vực công nghệ, công nghiệp điện tử viễn thông và công nghệ thông tin. Do vậy, sứ mệnh của VNPT Technology là ứng dụng khoa học, công nghệ để thiết kế và phát triển các sản phẩm, giải pháp Make in Vietnam. 
 
Đến hiện tại, VNPT Technology đã sản xuất và cung cấp ra thị trường hàng triệu sản phẩm các loại mỗi năm. Các nền tảng, giải pháp công nghệ hiện cũng đang được VNPT Technology triển khai trên mạng lưới của các nhà mạng trong nước và khu vực để cung cấp dịch vụ đến nhiều phân khúc khách hàng khác nhau.
 
Theo ông Trần Hữu Quyền, trong hành trình làm ra các sản phẩm và giải pháp mang thương hiệu VNPT Technology, công ty luôn được Qualcomm Technologies đồng hành với vai trò của một đối tác công nghệ chiến lược. Trên nền tảng công nghệ của Qualcomm, VNPT Technology đã và đang phát triển và sản xuất các thiết bị truy nhập băng rộng cố định không dây dành cho các hộ gia đình, cho doanh nghiệp và cho các đô thị thông minh.
 
Từ các thiết bị Fixed wireless access và SmallCell cho mạng 3G/4G trước đây và các sản phẩm thuộc các thế hệ Wifi 4, wifi 5. Hiện nay VNPT Technology đang phát triển các sản phẩm cho mạng 5G phục vụ lấp đầy các vùng lõm của mạng băng rộng di động và không dây. Mới đây nhất, công ty cũng đã ra mắt dòng sản phẩm thế hệ wifi 6 đáp ứng các dịch vụ truy nhập băng thông lớn, mật độ kết nối cao.
 
Bên cạnh đó, VNPT Technology phát triển và sản xuất các thiết bị IP Camera thông minh, các thiết bị IoT cũng như các thiết bị thông minh cho hộ gia đình, cho doanh nghiệp cùng những nền tảng, giải pháp ứng dụng các công nghệ số (IoT, Trí tuệ nhân tạo …) để giải quyết các bài toán thực tiễn của Việt Nam, tham gia quá trình chuyển đổi số quốc gia.
 
20220831-A-4.jpg
Nhận thức được các lợi thế mà 5G sẽ mang lại, bên cạnh việc nghiên cứu phát triển và sản xuất các sản phẩm, giải pháp, chúng tôi cũng đang hợp tác với các đối tác công nghệ, các nhà cung cấp sản phẩm giải pháp công nghệ số uy tín để triển khai hệ sinh thái số trong đó hạ tầng mạng 5G đóng vai trong trọng yếu, cung cấp hạ tầng kết nối số. 
 
Ông Trần Hữu Quyền cho rằng, 5G có thể thay đổi rất sâu rộng cuộc sống và công việc hàng ngày của chúng ta bằng những công nghệ tiên tiến. Tuy nhiên, để thúc đẩy 5G ở Việt Nam, hạ tầng kết nối đặc biệt là với các thiết bị đầu cuối cần ổn định, đạt chất lượng tốt.
 
Từ năm 2020, Việt Nam đã được xem là một trong những quốc gia đầu tiên thí điểm và ứng dụng 5G. Điều này có thể trở thành hiện thực là nhờ vào tầm nhìn của chính phủ trong việc thúc đẩy Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nhờ đó thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của Việt Nam.