Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ ba, ngày 23/04/2024

Đa dạng hóa sản phẩm, người tiêu dùng hưởng lợi khi mua hàng qua kênh Bưu điện

01/08/2022 15:11 CH
20220108-A-1.jpg
Thực phẩm, hàng tiêu dùng, các sản phẩm chăm sóc gia đình của các thương hiệu nổi tiếng đã có mặt tại các điểm bán của Bưu điện
Trong bối cảnh nền kinh tế đã và đang phục hồi sau làn song Covid-19 lần thứ 4,  tổng mức bán lẻ tại hơn 13.000 điểm bưu cục của Bưu điện Việt Nam liên tục nhận được những tín hiệu khả quan và phát triển ổn định với đa dạng sản phẩm, hàng hóa, hình thức mua sắm.
 
Cuối tháng 6/2022, Bưu điện Việt Nam chính thức tham gia vào mô hình kênh phân phối hiện đại với 5 ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, bao gồm: Thực phẩm đóng gói; Sữa/sản phẩm từ sữa; Đồ uống đóng chai/lon; Chăm sóc cá nhân; Chăm sóc gia đình đến từ những thương hiệu nổi tiếng trên thị trường nhiều năm qua như: Coca-Cola, Ovaltine, Tân Hiệp Phát hay Bột giặt và nước rửa chén mang thương hiệu Lix...
 
Tại điểm Bưu điện - Văn hóa xã Lương Nội (Huyện Bá Thước, Thanh Hóa) về chiều lượng khách xem và chọn mua các mặt hàng tiêu dùng tương đối đông. Chị Nguyễn Huyền chia sẻ: “So với trước đây, việc mua các loại bột giặt, nước tẩy rửa hay sữa, gạo có thương hiệu giờ đã thuận lợi và tiết kiệm thời gian hơn nhiều vì điểm bán của Bưu điện nằm ngay gần nhà. Thỉnh thoảng khi có đợt khuyến mại, tôi cũng đặt hàng qua Facebook hoặc số điện thoại của Bưu điện huyện, chi phí vận chuyển tận nhà khá là phù hợp mà lại không phải đi xa.”
 
Trong bối cảnh chạy đua tăng trưởng và tính cạnh tranh thị trường cao như hiện nay, Bưu điện Việt Nam không ngừng đẩy mạnh việc mở rộng hệ thống phân phối, đổi mới phương thức bán hàng và đa dạng các chương trình ưu đãi, mở ra không gian trải nghiệm mua sắm hiện đại cho người tiêu dùng tại khu vực vùng sâu, vùng xa.
 
Ông Phan Trọng Lê, Trưởng ban Nghiên cứu phát triển và Thương hiệu, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết: Theo xu thế của thị trường hàng tiêu dùng hiện nay, khách hàng ngày càng trở thành trung tâm để hoạch định các mục tiêu phát triển. Trong đó đặc biệt chú trong chất lượng dịch vụ, trải nghiệm hài lòng, thoải mái của khách hàng khi mua sắm cũng như bổ sung thêm chế độ hậu mãi và những tiện ích kèm theo để mang đến những lợi ích thiết thực, tăng sự gắn bó, khả năng quay lại của khách hàng.
 
Với mục tiêu thúc đẩy và phát huy tối đa khả năng tiêu thụ của hệ thống Bưu điện - Văn hoá xã, Bưu điện Việt Nam đang dần thay đổi chiến lược để tiếp cận khách hàng tốt hơn bằng các kênh dịch vụ hiệu quả, chú trọng đẩy mạnh việc đa dạng hóa các sản phẩm với nhiều hơn nữa những thương hiệu nổi tiếng, giúp khách hàng trên toàn mạng lưới của Bưu điện Việt Nam có thêm nhiều lựa chọn trong mua sắm, hưởng nhiều tiện ích nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống.