Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 29/03/2024

Bưu điện Việt Nam ra quân triển khai phương án mô hình kênh phân phối hiện đại

04/07/2022 13:58 CH
20220704-A-4.jpg
Lễ ra quân triển khai phương án thí điểm mô hình kênh phân phối hiện đại
 
Sự kiện cũng đồng thời được tổ chức tại các điểm bưu cục trong diện thí điểm và được cầu truyền hình trực tiếp trên toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.
 
Năm 2022, Tổng công ty tiếp tục triển khai dự án Tư vấn Chiến lược phát triển giai đoạn 2021-2030, định hướng mô hình kinh doanh mới: Phân phối hàng hoá tiêu dùng hiện đại qua đó thúc đẩy việc phát huy tối đa khả năng hệ thống Bưu điện – Văn hoá xã. Để xây dựng cơ sở, củng cố và hoàn thiện mô hình phân phối, Tổng công ty lựa chọn và triển khai dự án thí điểm kênh phối hiện đại tại các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Yên Bái, Lào Cai. Đây đều là những tỉnh sở hữu nhiều tiềm năng phát triển tại các khu vực vùng sâu vùng xa, đồng thời là thị trường có sức hút tiềm năng với các nhà cung cấp, nhà sản xuất hàng hóa tiêu dùng và luôn muốn phát triển thị trường phân phối của mình tại các địa bàn này.
 
Trước định hướng mới giai đoạn 2021-2030, Bưu điện Việt Nam với lợi thế hơn 13.000 điểm phục vụ cùng hệ thống nhân sự, năng lực hoạt động logistics hiệu quả và tối ưu hoá các khâu vận hành trên các chặng vận chuyển, lưu kho và cung ứng, việc triển khai trực tiếp kênh phân phối hiện đại là cơ hội cho Tổng công ty phát huy hệ thống mạng lưới, nhận sự, năng lực vận chuyển và gắn kết các mảng kinh doanh với nhau, hướng về hệ sinh thái dịch vụ khách hàng tại khu vực nông thôn.
 
Bên cạnh đó, định hướng này giúp Tổng công ty triển khai hiệu quả hơn nhiệm vụ được Bộ Thông tin và Truyền thông giao về phát triển hệ thống BĐ-VHX gắn kết với hoạt động phục vụ cộng đồng giai đoạn 2020-2035. Theo đó, BĐ-VHX đảm bảo cung cấp các sản phẩm, dịch vụ thiết yếu chất lượng, đặc biệt các hàng hóa nguồn gốc xuất xứ Việt Nam, sản phẩm OCOP, phù hợp nhu cầu người dân, góp phần phát triển xã hội một cách bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống.
 
Sau quá trình khảo sát và định hướng các ngành hàng, Bưu điện Việt Nam đã lựa chọn 5 ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, bao gồm: Thực phẩm đóng gói; sữa/sản phẩm từ sữa; đồ uống đóng chai/lon; chăm sóc cá nhân; chăm sóc gia đình (trong đó có 3 ngành hàng đứng đầu về cơ cấu thị trường phân phối hàng hóa tiêu dùng là ngành hàng Thực phẩm đóng gói, Sữa và sản phẩm từ sữa và Đồ uống đóng chai, lon) với những thương hiệu nổi tiếng đã đứng vững trên thị trường nhiều năm qua như: Coca-Cola, Ovaltine, Tân Hiệp Phát hay Bột giặt và nước rửa chén mang thương hiệu Lix...
 
20220704-A-5.jpg
Phó Tổng giám đốc Nguyễn Kiên Cường phát biểu tại lễ ra quân
 
Phát biểu trong lễ ra quân, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Kiên Cường cho rằng, đây vừa là thách thức vừa là cơ hội cho Bưu điện Việt Nam trong việc bắt nhịp với mô hình kinh doanh mới.
 
“Việc triển khai mô hình kênh phân phối hiện đại cần sự vào cuộc nghiêm túc, sát sao của các ban trong Tổng công ty cũng như các Bưu điện tỉnh, thành phố trên cả mạng lưới mà trước mắt là 5 Bưu điện tỉnh thí điểm trong giai đoạn đầu. Chúng ta cần phải nỗ lực hơn nữa, đặc biệt là trong giai đoạn đầu còn nhiều khó khăn để làm quen và bắt nhịp cũng như có những chính sách hợp lý để mỗi sản phẩm cung cấp ra thị trường, ngoài việc mang đến lợi ích cho người tiêu dùng, còn giúp phát huy được hết tiềm năng của Bưu điện Việt Nam. Từ đó, tạo được bước tiến đột phá hơn nữa trong tăng trưởng doanh thu, góp phần nâng cao đời sống cán bộ nhân viên, đóng góp nhiều hơn cho ngân sách Nhà nước, xứng đáng trở thành một trong những Doanh nghiệp lá cơ đầu tại Việt Nam” - Ông Nguyễn Kiên Cường cho biết thêm.
 
Ngay sau Lễ ra quân, các đơn vị của Tổng công ty sẽ bắt đầu tiếp xúc với khách hàng là các cửa hàng bán lẻ tại 27 huyện thuộc diện triển khai thí điểm trên địa bàn 5 tỉnh. Trong khoảng thời gian này, các đơn vị kinh doanh phải đạt được chỉ tiêu doanh số với những yêu cầu khắt khe về chất lượng dịch vụ, nhằm thể hiện được năng lực bán hàng chuyên nghiệp của mình. Để tạo không khí thi đua cũng như động viên CBCNV triển khai ra quân thí điểm, Bưu điện Việt Nam cũng tổ chức khen thưởng cho các xã đạt doanh số cao nhất huyện trong buổi ra quân với mức thưởng 500.000 đồng/BĐ–VHX.
 
Lễ ra quân này đánh dấu một mốc quan trọng, ghi nhận việc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam chính thức tham gia “sân chơi” phân phối hàng hoá tại thị trường Việt Nam. Việc tham gia thị trường kênh phân phối hiện đại vừa thể hiện năng lực của Tổng công ty trong lĩnh vực phân phối bán lẻ hàng hoá, vừa giúp các nhà bán lẻ có thêm nhiều cơ hội hơn trong việc lựa chọn Nhà phân phối chất lượng cho riêng mình, tạo sự cạnh tranh lành mạnh, góp phần phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu của người tiêu dùng tại Việt Nam.