Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ tư, ngày 24/04/2024

Bưu điện Việt Nam tham gia hỗ trợ quảng bá vải thiều ra thế giới

10/06/2022 13:46 CH
20220610-A-5.jpg
Ông Nguyễn Kiên Cường, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm tiêu thụ vải thiều tại buổi làm việc
 
Tham dự và chủ trì buổi làm việc có Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Phan Thế Tuấn, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Nguyễn Kiên Cường cùng lãnh đạo các sở ban ngành địa phương.
 
Sự kiện “Quảng bá nông sản - vải thiểu Việt Nam” được Bộ TT&TT chủ trì và phối hợp cùng Báo điện tử VnExpress tổ chức vào ngày 16/6 tới đây tại Hà Nội theo hình thức trực tiếp kết hợp triển lãm số, gian hàng số nhằm giới thiệu, quảng bá vải thiều đến các cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức quốc tế, báo chí quốc tế, cộng đồng người nước ngoài tại Việt Nam và đặc biệt giới thiệu đến với người dân bản địa tại một số quốc gia giàu tiềm năng.
 
Đánh giá cao ý nghĩa của sự kiện do Bộ TT&TT tổ chức, ông Nguyễn Kiên Cường - Phó Tổng giám đốc Bưu điện Việt Nam chia sẻ những kết quả và kinh nghiệm triển khai từ mùa vụ vải năm 2021 khi đơn vị đã hỗ trợ tiêu thụ hơn 4.000 tấn vải trong nước, đồng thời xuất khẩu thử nghiệm hơn 20 tấn vải ra thị trường quốc tế.
 
“Từ thực tế việc xuất khẩu thử nghiệm vải thiều, chúng tôi nhận thấy sản phẩm chủ yếu chỉ tiếp cận người Việt ở nước ngoài, còn cộng đồng bản địa chưa tiếp cận được vì các tiêu chí, thủ tục xuất khẩu khá khắt khe. Chính vì vậy, để vải thiều Việt Nam khi xuất khẩu ra thị trường quốc tế thực sự đến được với người tiêu dùng bản địa thì vai trò của tham tán thương mại là rất quan trọng. Bên cạnh đó, cũng cần đẩy mạnh công tác truyền thông của các cơ quan truyền thông ở những quốc gia mà chúng ta dự định xuất khẩu để tạo hiệu ứng từ đó mở rộng tiếp cận người bản địa.” Ông Cường chia sẻ thêm.
 
20220610-A-4.jpg
Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn lưu ý các đơn vị cần tích cực phối hợp, tham gia quảng bá vải thiều Việt Nam, nhằm tạo cơ hội xuất khẩu
 
Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn lưu ý, đây là lần đầu tiên Bộ TT&TT tổ chức sự kiện Quảng bá nông sản - vải thiều đến các cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức quốc tế, cơ quan truyền thông quốc tế. Nội dung tuyên truyền cần tập trung vào những câu chuyện hấp dẫn về vải thiều Việt. Thứ trưởng cũng yêu cầu Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, doanh nghiệp vận hành sàn thương mại điện tử Postmart.vn, phải tích cực tham gia kết nối, tổ chức các gian hàng số giới thiệu, quảng bá vải thiều Việt Nam ra thế giới.
 
“Với lợi thế nằm trong Liên minh Bưu chính thế giới  (UPU), hệ thống thương mại điện tử của Việt Nam được liên kết với bưu chính các nước thành viên. Đây là một trong những điều kiện thuận lợi để sản phẩm vải thiêu Việt Nam trên sàn Postmart.vn của Bưu điện tăng thêm cơ hội được quảng bá trên sàn quốc tế. Bên cạnh đó, Bưu điện Việt Nam cũng cần lựa chọn những sản phẩm chất lượng khác, đặc trưng của Việt Nam để giới thiệu cho bạn bè quốc tế thông qua liên minh Bưu chính thế giới.” Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh.
 
Dự kiến sự kiện ngoài gian hàng vật lý sẽ còn có triển lãm số quảng bá nông sản vải thiều tại sự kiện theo hình thức triển lãm số công nghệ 3D trong đó gian hàng số sẽ có những sản phẩm nông sản chất lượng cao và mang tính đặc trưng, qua đó quảng bá các sản phẩm chế biến từ nông sản, đặc biệt là từ quả vải. Các doanh nghiệp sản xuất, chế biến nông sản được mời tham gia gian hàng số; kết nối với sàn TMĐT Postmart.vn của Bưu điện Việt Nam.