Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ năm, ngày 28/03/2024

Hệ sinh thái tài chính số, mắt xích quan trọng của MobiFone có gì đặc biệt?

25/04/2022 13:34 CH
20220425-A-11.jpg
Hệ sinh thái tài chính số MobiFone Money được triển khai từ ngày 22/1/2022 bao gồm các sản phẩm: Ví điện tử MobiFone Pay, Tiền di động (Mobile Money, Cổng thanh toán điện tử, Hỗ trợ thu hộ, chi hộ, Hỗ trợ chuyển tiền điện tử và Các dịch vụ tài chính hợp tác với các ngân hàng và các tổ chức tín dụng (cho vay, hạn mức, bảo hiểm…) và các dịch vụ tài chính khác.
 
Theo đó, các dịch vụ hệ sinh thái tài chính số MobiFone Money cung cấp là Viễn thông: nạp tiền điện thoại, mua mã thẻ di động, nạp data, mua gói data, thanh toán cước thuê bao trả sau; Chuyển tiền: Chuyển tiền mặt, chuyển tiền tới số tài khoản, chuyền tiền tới số thẻ ATM, chuyển tiền qua số điện thoại, ủng hộ quỹ…; Thanh toán hoá đơn: điện, nước, Internet, truyền hình…; Nộp phí; học phí, dịch vụ chung cư, phí đường bộ, phí không dừng…; Mua sắm, giải trí: Vé xem phim, voucher giảm giá, thanh toán dịch vụ giúp việc, vé tàu, xe…; Cổng thanh toán cho các dịch vụ, sàn thương mại điện tử; Cổng thanh toán cho các điểm bán hàng trực tiếp; Công cụ bán hàng, quản trị kênh phân phối cho MobiFone; Mua các dịch vụ số MobiEdu, ClipTV, Vietlott, Netflix…; Bảo hiểm: Mua bảo hiểm, thanh toán bảo hiểm…; Tài chính: thanh toán các khoản vay, vay tài chính, gửi tiết kiệm, đầu tư, trả nợ thẻ tín dụng… và các dịch vụ khác.
 
MobiFone xác định, hệ sinh thái tài chính số là một mắt xích nằm trong chiến lược phát triển Tổng công ty Viễn thông MobiFone giai đoạn 2021 –2030, tầm nhìn đến 2035 với ba trụ cột chủ lực: Ha tầng số, Nền tảng số  và Dịch vụ nội dung số.
 
Hiện tại, khách hàng đã có thể trải nghiệm dịch vụ của MobiFone Pay tại một số cửa hàng tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Cụ thể, tại 12 Điện Biên Phủ, 213 Xã Đàn (Hà Nội); TP.HCM: 80 Nguyễn Du, P. Bến Nghé, Q.01 và 291A Tô Hiến Thành, P.13, Q.1; Đà Nẵng: 153-155 Nguyễn Văn Linh, P.Nam Dương, Q.Hải Châu và 747 Ngô Quyền, P.An Hải Bắc, Q. Sơn Trà.
 
Trong khi dịch vụ Tiền di động (Mobile Money) đã được triển khai tại 66 cửa hàng MobiFone trên toàn quốc với đa dạng tính năng.
 
Ưu điểm của Mobile Money so với các dịch vụ thanh toán khác như Mobile banking, Ví điện tử là không yêu cầu khách hàng phải sử dụng smartphone, phải có kết nối internet. Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ Mobile Money với tất cả các loại thiết bị điện thoại di động cơ bản và thông minh (feature phone và smartphone), không yêu cầu phải có kết nối internet (thực hiện giao dịch qua SMS hoặc USSD).
 
Thời gian tới, MobiFone sẽ cung cấp các sản phẩm còn lại như Cổng thanh toán điện tử; Hỗ trợ thu hộ, chi hộ; Hỗ trợ chuyển tiền điện tử và các dịch vụ tài chính khác.

Mobile Money đã được đầu tư rất lớn trong suốt 1 năm qua
 
Trao đổi với phóng viên liên quan đến kế hoạch chuẩn bị triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money, lãnh đạo của MobiFone cho biết, để chuẩn bị cho việc triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money, MobiFone đã có những bước chuẩn bị, đầu tư rất lớn trong suốt hơn 1 năm qua. Bên cạnh việc đầu tư về hệ thống kỹ thuật, MobiFone còn chú trọng đầu tư cho các yếu tố quan trọng khác như: đội ngũ nhân sự, mạng lưới, hệ thống các điểm kinh doanh, quy trình vận hành,… để đảm bảo cung cấp dịch vụ tới khách hàng với chất lượng tốt nhất, an toàn bảo mật cao nhất.
 
Theo vị này, trong giai đoạn đầu MobiFone sẽ triển khai cung cấp dịch vụ trên hệ thống cửa hàng, điểm giao dịch của MobiFone trên toàn quốc. Sau đó sẽ tiếp tục mở rộng ra toàn bộ hệ thống các điểm giao dịch của các đối tác, đại lý.
 
“Theo Quyết định 316/QĐ-TTg, ban hành ngày 9/3/2021, MobiFone sẽ thí điểm cung cấp dịch vụ Mobile Money cho thuê bao của MobiFone. Mỗi khách hàng chỉ được mở một tài khoản Mobile Money. Theo đó, tất cả các thuê bao MobiFone đảm bảo các yêu cầu: là sim chính chủ, hoạt động liên tục tối thiểu 3 tháng và được định danh, xác thực theo quy định về đăng ký thuê bao di động đều có thể sử dụng được dịch vụ”, lãnh đạo MobiFone nói.
 
Là khách hàng của MobiFone, chị Hoàng Anh (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, chị đã chờ đợi thông tin Mobile Money được cấp phép từ lâu, các tiện ích mà Mobile Money nói riêng và các sản phẩm khác trong hệ sinh thái tài chính số MobiFone Money chắc chắc sẽ rất tiện tích. “Mobile Money có thể sử dụng dễ dàng cho các giao dịch hàng ngày với số tiền nhỏ như mua đồ tại quầy tạp hóa, ăn uống ở những quán ăn đường phố, đi chợ… và điều này sẽ giúp hạn chế việc sử dụng tiền mặt”, chị Hoàng Anh nói.
 
Mặc dù đã có các ví điện tử cài đặt trên điện thoại cũng như sử dụng Internet Banking, tuy nhiên, theo chị Hoàng Anh, có một số chi tiêu cần thanh toán mà người bán không có tài khoản hay smartphone (điện thoại thông minh) và thói quen không tiêu tiền mặt của mình khiến nhiều khi chị bối rối vì không thể thanh toán được trong một vài trường hợp, Mobile Money có thể giải quyết được việc này.