Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 26/04/2024

Khởi động lại Hội sách xuyên Việt

08/03/2022 10:19 SA
20220307-A-9.jpg
Sau thời gian dài các hội sách không thể diễn ra do dịch bệnh, Hội sách xuyên Việt trở lại như tín hiệu tích cực. Chương trình có chủ đề “Khai xuân mãnh hổ - Bùng nổ sách hay” được tổ chức từ ngày 22/2 đến 27/2 tại đường sách TP.HCM.
 
Hội sách do 6 đơn vị ngành sách chung tay thực hiện, gồm: Cửa hàng sách Nhà xuất bản Trẻ, Thái Hà Books, Nhã Nam, Minh Long, Đinh Tị và Saigon Books.
 
Tín hiệu tích cực của ngành xuất bản
 
Lần đầu tiên Hội sách xuyên Việt được tổ chức là năm 2021. Tuy nhiên, hành trình "xuyên Việt" của sự kiện này không thể tiếp diễn vì những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Điểm dừng đầu tiên và cũng là duy nhất của Hội sách Xuyên Việt năm 2021 là TP.HCM.
 
Trở lại với Hội sách xuyên Việt năm 2022, ban tổ chức kỳ vọng tiếp tục trở thành điểm đến thu hút hàng chục nghìn lượt khách tham quan, mua sắm.
 
Đồng thời, các đơn vị cũng mong muốn hội sách sẽ góp phần lan tỏa tri thức, nâng cao văn hóa đọc đến mọi tầng lớp, lứa tuổi và quan trọng là góp phần phục hồi, phát triển ngành xuất bản thông qua hoạt động kích cầu mua, bán sách.
 
Ông Lê Xuân Phương, đại diện ban tổ chức chương trình, chia sẻ: "Hội sách xuyên Việt tổ chức lần thứ hai tại đường sách TP.HCM, sân chơi, giao lưu trao đổi lan tỏa niềm yêu sách và thói quen đọc sách rộng rãi trong công chúng - đặc biệt là thế hệ thiếu nhi, học sinh, sinh viên".
 
Cũng theo ông Xuân Phương, với sự ủng hộ, hỗ trợ nhiệt tình của Hội Xuất bản Việt Nam (Văn phòng đại diện phía Nam), Công ty Đường sách TP.HCM, ban tổ chức hội sách mong muốn mang đến những festival sách định kỳ, sôi nổi dành cho bạn đọc. Đặc biệt, hội sách năm nay cũng muốn hoàn thành hành trình "xuyên Việt" với nhiều điểm đến ngoài TP.HCM.
 
Dự kiến, trong 6 tháng đầu năm 2022, Hội sách xuyên Việt sẽ được tổ chức tại 4 điểm đến với hai điểm ở TP.HCM và Đà Nẵng, Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk).
 
Nhiều chương trình hấp dẫn
 
Thông tin từ ban tổ chức, Hội sách xuyên Việt năm 2022 sẽ có khoảng 10.000 đầu sách (200.000 cuốn) đến từ 6 đơn vị.
 
Nhiều chương trình giảm giá, ưu đãi giá được thực hiện trong 6 ngày. Toàn bộ sách tại hội sách sẽ được giảm giá 25%, lên tới 35% trong khung 12-13h. Hàng chục nghìn đầu sách được ưu đãi đồng giá 5.000-30.000 đồng.
 
Mỗi đơn vị tham gia hội sách sẽ có những chương trình riêng để tri ân bạn đọc với các phần quà như móc khóa, bookmark, sổ tay…
 
Sự kiện lần này cũng được đầu tư để tạo nhiều sân chơi cho trẻ em, khuyến khích tình yêu với sách ngay từ tấm bé. Các chương trình “Vẽ tương lai - tô mơ ước” diễn ra xuyên suốt hay workshop "Vẽ sách chiếu bóng" diễn ra ngày 26/2 là những không gian thiết kế riêng dành cho trẻ nhỏ.
 
Đặc biệt, Hội sách Xuyên Việt năm nay có buổi giao lưu tâm điểm chủ đề "Làm thế nào để viết một tác phẩm và xuất bản quyển sách" do Trung Nghĩa (tác giả loạt sách du ký Sydney yêu thương, Bí mật ở Cannes, Từ Bàn Môn Điếm đến Chernobyl…) dẫn dắt và dành riêng cho sinh viên, học sinh.
 
Trao đổi với Zing, tác giả Trung Nghĩa cho biết bản thân rất hào hứng khi Hội sách xuyên Việt được tổ chức trở lại ngay tại địa điểm thân quen và phù hợp là đường sách TP.HCM.
 
“Tôi kỳ vọng hội sách sẽ đông vui như festival sách hấp dẫn, bổ ích dành cho công chúng yêu sách, đặc biệt là thiếu nhi và bạn trẻ. Hội sách xuyên Việt chính là dịp góp phần thể hiện sự ‘hồi sinh’ của người dân TP.HCM sau đại dịch ở lĩnh vực đời sống tinh thần - cụ thể ở đây là văn hóa đọc”, tác giả Sydney yêu thương bày tỏ.
 
Là gương mặt được đường sách TP.HCM mời tham gia chia sẻ chuyện nghề với giới trẻ, ông Nghĩa hy vọng sẽ góp phần lan tỏa tình yêu đọc sách, cũng như học hỏi từ thế hệ độc giả trẻ hôm nay: Xem họ thích sách gì, mong mỏi đọc chủ đề gì và làm thế nào để họ tiếp cận với sách.
 
“Với cá nhân mình, tôi đang nóng lòng cầm trên tay những tác phẩm sách mới, giá trị nhất trong mùa xuân này ra mắt ở Hội sách xuyên Việt như Trí huệ - Những hiểu biết thay đổi cuộc đời (Oprah Winfrey); NETFLIX: Phá bỏ nguyên tắc để bứt pháViệt Nam dọc miền du ký (họa sĩ, tác giả Lê Rin) hay Bốn thỏa ước - Bí quyết sống tự do, bình an, hạnh phúc giữa thế giới bất định”, ông Nghĩa nói trong vai trò một người đọc sách.
 
Ngoài ra, các đơn vị phát hành dự kiến có nhiều buổi giao lưu, ra mắt sách, cũng như tọa đàm nhằm mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho độc giả.