Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 29/03/2024

VietCredit chính thức ra mắt hệ thống hợp đồng điện tử và chữ ký điện tử do SAVIS phát triển

20/01/2022 10:40 SA

1_3.jpg

Hệ thống hợp đồng điện tử và chữ ký điện tử chính thức đi vào hoạt động tiếp tục khẳng định vị trí tiên phong của VietCredit trong cung cấp những sản phẩm tài chính sáng tạo, áp dụng công nghệ hiện đại, nhằm tối ưu sự hài lòng của khách hàng.


Bối cảnh dịch bệnh kéo dài khiến cho mọi tổ chức doanh nghiệp đều đang đẩy nhanh việc xây dựng môi trường làm việc số, làm việc từ xa, tự động hóa quy trình, không giấy tờ và hạn chế tiếp xúc trực tiếp. Điều này muốn thực hiện được thì việc đầu tiên và bắt buộc là số hóa giấy tờ, chuyển đổi từ bản giấy sang bản điện tử, sử dụng chữ ký điện tử trong ký kết, từ đó để hình thành môi trường làm việc số hoàn chỉnh. Hợp đồng là một tài liệu quan trọng bậc nhất trong quá trình kinh doanh và sẽ là tài liệu xếp thứ tự ưu tiên số một khi số hoá quy trình. Sự phổ biến của những công cụ làm việc trực tuyến và thói quen người dùng đang hỗ trợ tối đa cho sự phát triển của hồ sơ điện tử, hợp đồng điện tử. Đây sẽ là xu hướng không thể đổi chiều.


Nhận thức rõ điều này cùng định hướng chuyển đổi số toàn diện hoạt động kinh doanh, VietCredit đã hợp tác với Công ty Cổ phần Công nghệ SAVIS xây dựng hệ thống Hợp đồng điện tử và chữ ký điện tử dành cho khách hàng, được  triển khai trên toàn quốc. SAVIS là một thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong phát triển và cung cấp các sản phẩm - dịch vụ toàn diện về ký số và chứng thực điện tử, với năng lực công nghệ vượt trội, có khả năng cung cấp hệ giải pháp toàn diện tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn Việt Nam và quốc tế.


Tại sự kiện, ông Hồ Minh Tâm – Tổng Giám đốc của VietCredit phát biểu: “Ra mắt hệ thống hợp đồng và chữ ký số khẳng định quyết tâm chuyển đổi số của VietCredit với mong muốn “kiến tạo” hành trình trải nghiệm dịch vụ tài chính trên môi trường điện tử của khách hàng một cách trọn vẹn.”.


“Mặt khác, đây cũng là bước tiến quan trọng giúp VietCredit nâng cao năng lực vận hành, quản trị rủi ro và giảm thiểu hàng loạt chi phí như in ấn, vận chuyển và lưu trữ, góp phần tạo cơ hội giúp người tiêu dùng được thuận lợi, nhanh chóng tiếp cận và sử dụng sản phẩm tài chính chính thống với chi phí hợp lý. Từ đó, chung tay cùng toàn ngành tài chính ngân hàng nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam.”, ông Hồ Minh Tâm chia sẻ thêm.


Hệ thống hợp đồng điện tử và chữ ký điện tử của VietCredit được xây dựng với những tính năng vượt trội: Tính năng ký số nâng cao AdES với ký số đóng dấu thời gian timestamp, công nghệ xác thực lâu dài LTV, LANS giúp chống gian lận, giả mạo tài liệu mức độ cao nhất, đồng thời tối ưu khi lưu trữ điện tử lâu dài, lên đến 14 năm trong tổ chức, đáp ứng yêu cầu lưu trữ của Ngân hàng nhà nước và pháp luật Việt Nam. Với hệ thống này của VietCredit, chỉ với những thiết bị di động phổ biến như điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay, người dùng cá nhân và tổ chức có thể ký số bất kỳ khi nào và ở đâu, loại bỏ hoàn toàn những rắc rối về tương thích cổng kết nối, hệ điều hành, chỉ cần mở lên và ký.


Nhờ khả năng tự động hóa từ khởi tạo văn bản, ký, lưu trữ, vận chuyển và trích xuất tài liệu, hệ thống của VietCredit cho phép xây dựng hợp đồng trên môi trường điện tử không giấy tờ. Mọi thao tác trên hợp đồng đều được ghi vết, đảm bảo sự toàn vẹn của nội dung, xác định chính xác danh tính các bên và lưu trữ an toàn.


Ông Hoàng Nguyên Vân, Chủ tịch HĐQT công ty SAVIS nhấn mạnh: “Hợp đồng điện tử và chữ ký điện tử của VietCredit do SAVIS phát triển là hệ thống tiên phong đáp ứng tối đa nhu cầu chuyển đổi từ hợp đồng giấy sang hợp đồng điện tử cả về tính năng phần mềm và yêu cầu bảo mật thông tin, áp dụng ký đóng dấu thời gian timestamp, ký xác thực lâu dài, ký số từ xa Remote Signing đáp ứng theo quy định Việt Nam và tiêu chuẩn châu Âu eIDAS. SAVIS tin rằng sự hợp tác này sẽ góp phần gia tăng lợi thế cạnh tranh của VietCredit trên thị trường tài chính tiêu dùng, tạo ra những làn sóng công nghệ mới và cùng mang lại những tiện ích tốt nhất cho khách hàng.”  

2.jpg
VietCredit áp dụng hợp đồng điện tử và chữ ký điện tử trong quy trình cấp tín dụng cho khách hàng là một phần trong chiến lược cải tiến mô hình kinh doanh, hướng tới chuyển đổi số toàn diện, tài chính số minh bạch, chia sẻ, bảo mật và tối ưu trải nghiệm dịch vụ tài chính số cho người tiêu dùng.
 
Về VietCredit

VietCredit là công ty tài chính tiên phong cho ra đời sản phẩm Thẻ tín dụng nội địa VietCredit nhằm đem đến giải pháp tài chính hữu hiệu, đáp ứng nhu cầu chi tiêu hàng ngày hoặc dự phòng tài chính những tình huống cấp bách, từ đó góp phần nâng tầm cuộc sống của người dân Việt Nam.
Bằng việc cung cấp dịch vụ tài chính tiêu dùng minh bạch, tận tâm và đáp ứng các nhu cầu tín dụng thiết thực, VietCredit hướng tới dịch vụ khách hàng xuất sắc, hành động quyết liệt, không ngừng cải tiến trên nền tảng văn hoá doanh nghiệp trung thực và chính trực.
 
Về SAVIS:

Công ty Cổ phần Công nghệ SAVIS nằm trong TOP 10 doanh nghiệp Công nghệ Thông tin hàng đầu Việt Nam cung cấp Nền tảng - Dịch vụ - Giải pháp chuyển đổi số và Bảo mật – An toàn thông tin, đồng thời là nhà cung cấp hệ giải pháp chuyển đổi số hàng đầu Việt Nam, với năng lực chuyên sâu trong các lĩnh vực: Chính phủ số, Doanh nghiệp số, Truyền hình số, Ngân hàng số, IoT và thành phố thông minh.