Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 29/03/2024

VNPT đồng hành cùng địa phương, doanh nghiệp chuyển đổi số

21/12/2021 11:00 SA
20211221-A-9.jpg
Nhiều bộ giải pháp công nghệ được VNPT triển khai,
đồng hành cùng các địa phương, doanh nghiệp chuyển đổi số.
 
Mới đây, Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Tĩnh phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh tổ chức hội thảo “Hệ sinh thái số VNPT cùng doanh nghiệp đổi mới và phát triển”.
 
Tại hội thảo, các thành viên trong Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh đã được chuyên gia đến từ Tập đoàn VNPT trang bị các kiến thức về lộ trình chuyển đổi số và cách thức triển khai các giải pháp số hóa doanh nghiệp như: hóa đơn điện tử, chữ ký số từ xa, hợp đồng điện tử…
 
Đại diện đến từ Tập đoàn VNPT cũng đã nhấn mạnh việc chuyển đổi số là xu thế tất yếu trong giai đoạn hiện nay, góp phần tăng doanh thu, giảm chi phí vận hành cho doanh nghiệp. Tại sự kiện, VNPT cũng đã giới thiệu một số sản phẩm dịch vụ VNPT và công bố các chính chính sách ưu đãi hấp dẫn cho dịch vụ thuộc hệ sinh thái số, hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân…
 
Theo Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Tĩnh Phan Công Việt, Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Tĩnh là một trong những đơn vị tiên phong trong chuyển đổi số. “Chúng tôi sẽ luôn sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện giúp các doanh nghiệp trên địa bàn tiếp cận chuyển đổi số, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh” - ông Phan Công Việt nói.
 
Ông Đậu Tùng Lâm - Phó Giám đốc phụ trách Sở TT&TT Hà Tĩnh đánh giá, thời gian qua, Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Tĩnh đã chú trọng đầu tư hạ tầng, xây dựng phần mềm dữ liệu số hóa phục vụ chuyển đổi số.
 
Sự phối hợp giữa Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Tĩnh với Hội doanh nghiệp trẻ Hà Tĩnh trong chuyển đổi số có ý nghĩa quan trọng, góp phần giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả vận hành, sản xuất kinh doanh, nhất là trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 phức tạp như hiện nay.
 
"Thời gian tới, mong muốn Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Tĩnh và Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Tĩnh tăng cường phối hợp, tổ chức nhiều cuộc hội thảo quy mô nhằm đưa ra những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp. Sở TT&TT sẽ hỗ trợ, đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số, kinh doanh qua mạng, góp phần thúc đẩy, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh" - ông Đậu Tùng Lâm nói.
 
Cùng với Hà Tĩnh, tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước, VNPT địa phương cũng đã giới thiệu những giải pháp số tới khách hàng doanh nghiệp tổ chức tại địa phương, hỗ trợ hiệu quả công tác chuyển đổi số, giúp các doanh nghiệp bứt phá trong bối cảnh đại dịch Covid-19.
 
Là một trong những nhà cung cấp giải pháp số hàng đầu trên địa bàn tỉnh Hải Dương hiện giờ, theo ông Trần Quốc Khánh, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kinh doanh VNPT Hải Dương, để phục hồi sản xuất kinh doanh sau dịch bệnh Covid-19, một trong những việc làm đầu tiên đó là phải thay đổi phương thức quản trị, làm sao điều hành công tác kinh doanh trong nội tại doanh nghiệp đạt hiệu quả.
 
Việc đưa các giải pháp, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản trị, điều hành và bán hàng, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp là rất cần thiết. Đó sẽ là giải pháp giúp doanh nghiệp tháo gỡ những nút thắt khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra.
 
Với quan điểm này, VNPT luôn luôn đồng hành với doanh nghiệp, cơ quan chính quyền nhà nước về công tác chuyển đổi số. Những nền tảng, giải pháp cụ thể mà VNPT đẫ đưa ra để hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục khó khăn. VNPT đã triển khai bộ giải pháp chuyển đổi số mang tính chuyên môn sâu, rộng cho khối các đơn vị chính quyền.
 
Cùng với đó, một mảng cũng không kém phần quan trọng đó là bộ giải pháp cho khối các doanh nghiệp vừa và nhỏ. VNPT đã phát triển một hệ sinh thái số dành riêng cho khối doanh nghiệp vừa và nhỏ.
 
Những bộ giải pháp công nghệ số trong hệ sinh thái nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua thời kỳ khó khăn có thể kể tới như bộ giải pháp SmartCA chữ ký số; Bộ giải pháp hợp đồng điện tử; Hệ thống hóa đơn điện tử và Nền tảng quản trị doanh nghiệp. Những nền tảng giải pháp này cung cấp cho doanh nghiệp những công cụ cần thiết để quản trị, điều hành doanh nghiệp.
 
Mới đây, VNPT tỉnh Yên Bái cũng đã phối hợp với huyện Văn Chấn tổ chức buổi tham vấn, triển khai các nội dung của chuyển đổi số cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn. Xã Tú Lệ - huyện Văn Chấn đã được lựa chọn là điểm mô hình xã thông minh.
 
Về kinh tế số, các tham vấn đều tập trung vào phát triển du lịch thông minh, nông nghiệp thông minh và các giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp. Đề xuất nền tảng ứng dụng xây dựng xã hội số, các tham vấn tập trung vào giải pháp lĩnh vực y tế thông minh, giáo dục thông minh.
 
Để thực hiện hiệu quả lộ trình chuyển đổi số tại địa phương, các cấp ủy chính quyền và hệ thống chính trị trong huyện cần quyết liệt, quyết tâm cao triển khai chuyển đổi số trong các cơ quan, đơn vị địa phương mình, coi đây là giải pháp quan trọng để thúc đẩy phục hồi kinh tế xã hội trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt hiệu quả với dịch bệnh Covid-19.
 
Chú trọng làm tốt công tác phối hợp trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm với quan điểm thống nhất, đầu tư trọng tâm, trọng điểm để công tác chuyển đổi số trên địa bàn huyện được triển khai hiệu quả.