Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 26/04/2024

6 giải pháp của Tập đoàn VNPT được vinh danh tại giải thưởng Thành phố Thông minh 2021

20/12/2021 08:52 SA
20211220-A-1.jpg
Cổng thông tin Dữ liệu mở (VNPT Open Data Portal)
 
Cổng thông tin Dữ liệu mở (VNPT Open Data Portal) được vinh danh ở lĩnh vực Giải pháp cho Chính quyền số. VNPT Open Data Portal là một trong rất ít cổng thông tin dữ liệu mở tại Việt Nam giúp thu thập và cung cấp dữ liệu chính thống, tin cậy, độ chính xác cao.
 
Cổng cũng giúp các tổ chức, doanh nghiệp, người dân có thể khai thác sử dụng, chia sẻ và tạo ra các ứng dụng phụ vụ nhu cầu thiết yếu của xã hội.
Hiện VNPT đang thực hiện gói thầu triển khai cổng dữ liệu mở cho Sở TT&TT TP Hồ Chí Minh, là một trong những thành phố tiên phong trong việc triển khai cổng dữ liệu mở theo lộ trình xây dựng đô thị thông minh.
 
Với cổng dữ liệu mở, tại địa chỉ https://opendata.hochiminhcity.gov.vn/ một số dữ liệu của thành phố Hồ Chí Minh được mở ra cho người dân và doanh nghiệp. Đây cũng là nơi kết nối dữ liệu, đề xuất, chia sẻ ý tưởng của người dân với Thành phố.
 
Bên cạnh đó sản phẩm cũng đang được sự quan tâm rất lớn từ các tỉnh thành khác như: Long An, Hậu Giang, Lào Cai, Bình Phước, Thái Bình, Vĩnh Phúc... Khách hàng tiềm năng mà cổng dữ liệu hướng tới bao gồm: Cơ quan nhà nước, chính quyền, sở ban ngành đang có nhu cầu áp dụng CNTT.
 
Nền tảng Payment Platform
 
Là một trong hai giải pháp của Tập đoàn VNPT được vinh danh ở lĩnh vực Giải pháp cho Chính quyền số, nền tảng thanh toán Payment Platform thêm một lần nữa được ghi nhận với vai trò là công cụ cho phép người dân tiếp cận dễ dàng hơn tới các dịch vụ tài chính.
 
Hỗ trợ thúc đẩy việc thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam. Nền tảng thanh toán Payment Platform của VNPT cung cấp bộ giải pháp trọn gói trong thanh toán cho các đơn vị trung gian thanh toán. Hệ thống cung cấp các nền tảng lõi Ví điện tử, Ví Mobile Money, các giải pháp cổng thanh toán, giải pháp thu hộ, giải pháp QR code.
 
20211220-A-2.jpg
Nền tảng thanh toán cung cấp các công cụ quản trị, cho phép quản trị dòng tiền của tổ chức, quản lý các nghiệp vụ đối soát với đối tác, cung cấp công cụ thống kê, báo cáo, BI phục vụ cho việc quản trị. Nền tảng thanh toán cũng tích hợp nhiều công nghệ hiện đại như EKYC, Big Data, AI… hỗ trợ trong công tác số hóa và truyền thông tới khách hàng.
 
Đặc biệt, việc triển khai nền tảng Payment Platform để thanh toán toàn bộ dịch vụ dành cho công dân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đã góp phần không nhỏ nâng cao hiệu quả của thanh toán điện tử, hướng tới xây dựng nền kinh tế số cũng như Chính phủ số.
 
Payment Platform tích hợp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia được xem là một trong những phân hệ quan trọng nhất, thực hiện thanh toán trực tuyến (online) toàn trình cho hệ thống, giải quyết triệt để vấn đề về thời gian, công sức, giúp người dân thực hiện nghĩa vụ tài chính của mình một cách nhanh chóng, tiết kiệm.
 
Nền tảng quản lý an toàn thông tin VNPT MSS (VNPT Managed Security Service)
 
Được vinh danh ở lĩnh vực Giải pháp An toàn thông tin, VNPT MSS là nền tảng giám sát, quản lý an toàn thông tin hỗ trợ cho doanh nghiệp, tổ chức; kịp thời phát hiện, xử lý, ứng cứu các rủi ro gây mất an toàn thông tin, lộ lọt dữ liệu, trước các cuộc tấn công từ trong và ngoài tổ chức.
 
VNPT MSS giúp bảo vệ tài sản, trí tuệ, lợi nhuận bền vững cũng như giá trị thương hiệu của doanh nghiệp một cách đơn giản, toàn diện và tiết kiệm nhất, đảm bảo cho cuộc sống số, xã hội số an toàn, kinh tế số bền vững
 
Với thế mạnh của VNPT- Tập đoàn hàng đầu Việt Nam về Viễn thông và Công nghệ thông tin, có vai trò dẫn dắt công cuộc chuyển đổi số Quốc gia; sở hữu hệ sinh thái, chuỗi cung ứng ICT lớn, VNPT MSS đảm bảo mang đến dịch vụ ATTT toàn diện, hiệu quả, cạnh tranh cho khách hàng.
 
VNPT MSS giúp bảo vệ khách hàng trước các cuộc tấn công, giảm thiểu rủi ro mất an toàn thông tin một cách toàn diện, tăng cường hiệu quả từ bên ngoài và bên trong tổ chức.
 
VNPT MSS cũng giúp giám sát hiện trạng an toàn thông tin của đơn vị, kịp thời phát hiện, theo dõi tấn công từ lớp mạng tới lớp ứng dụng ở giai đoạn đầu trong chu trình tấn công, giúp vạch ra chiến lược phòng thủ hiệu quả nhất trước các mối đe dọa dựa trên các frameworks MITRE ATT&CK, Cyber kill chain.
 
Hồ sơ sức khỏe điện tử (VNPT HSSK)
 
Giải pháp đã giành được giải thưởng trong lĩnh vực Giải pháp Y tế thông minh. Được đánh giá là “mảnh ghép” quan trọng trong triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử toàn dân, Hệ thống Hồ sơ sức khỏe điện tử (HSSK) của VNPT đã góp phần không nhỏ trong công tác chăm sóc sức khỏe của ngành Y tế Việt Nam.
 
VNPT HSSK của VNPT đáp ứng nhu cầu quản lý và theo dõi sức khỏe người dân cho các cơ quan quản lý y tế các cấp, đồng thời cũng đáp ứng nhu cầu quản lý và theo dõi sức khỏe của từng người dân.
 
Hệ thống VNPT HSSK khi được kết nối liên thông với hệ thống IoT, người dân có thể sử dụng các thiết bị IoT như đồng hồ thông minh để tự động cập nhật các chỉ số sinh tồn của cơ thể lên bộ hồ sơ sức khỏe của chính mình, quản lý và theo dõi sức khỏe của bản thân và người thân.
 
Trong kiến trúc chính phủ điện tử Bộ y tế phiên bản 2.0 tại quyết định 6085/QĐ-BYT ngày 30/12/2019, VNPT HSSK là mảnh ghép trong các ứng dụng khám, chữa bệnh.
 
Hệ thống VNPT HSSK sẽ liên thông, tích hợp thông tin từ hệ thống quản lý của cơ sở y tế các tuyến. Hệ thống vừa là đầu tiếp nhận cũng là đầu cung cấp thông tin cho các hệ thống y tế khác. VNPT HSSK cũng tạo môi trường tập trung dữ liệu từ nhiều nguồn (khám chữa bệnh/tiêm chủng/dân số), giúp phục vụ các yêu cầu tra cứu, khai thác.
 
Hợp đồng điện tử (VNPT eContract)
 
Được  vinh danh tại lĩnh vực Giải pháp cho Thành phố thông minh, Hợp đồng điện tử (VNPT eContract) là một trong những giải pháp hiệu quả, tối ưu vận hành, tiết kiệm chi phí, an toàn tiện lợi, được kỳ vọng tạo nên cuộc cách mạng phương thức giao kết trong hoạt động kinh doanh và thương mại tại Việt Nam trong thời gian tới.
 
Với sự kết hợp của công nghệ và giải pháp tân tiến nhất do VNPT nghiên cứu và làm chủ, VNPT eContract là nền tảng cung cấp giải pháp hợp đồng điện tử, cho phép các bên giao kết các loại hợp đồng bằng phương tiện điện tử.
 
VNPT eContract giúp doanh nghiệp và người dân giảm đáng kể chi phí và thời gian giao dịch, khởi tạo, đàm phán, ký kết và quản lý lưu trữ, tìm kiếm hợp đồng, dễ dàng hơn trong việc tiếp xúc với khách hàng, cũng như mở rộng kinh doanh đến thị trường trong nước và quốc tế.
 
VNPT eContract là một sản phẩm trong bộ giải pháp chuyển đổi số toàn diện của Tập đoàn VNPT hỗ trợ tối đa doanh nghiệp ứng dụng các giải pháp công nghệ số giải quyết tốt vấn đề số hoá quy trình ký hợp đồng. Từ đó, tạo tiền đề và động lực cho các doanh nghiệp Việt phục hồi và bứt phá trong nền kinh tế thị trường với nhiều thay đổi, biến động hiện nay.
 
Ứng dụng MyTV (OTT)
 
Giành giải thưởng trong lĩnh vực Giải pháp cho Thành phố thông minh, MyTV OTT được nghiên cứu, triển khai nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng, người dùng. Với MyTV OTT, VNPT đã triển khai những công nghệ hiện đại nhất như Big Data trong việc đề xuất nội dung khách hàng (Recommendation), công nghệ AI trong tính năng Trợ lý ảo, Điều khiển bằng giọng nói trên Dịch vụ MyTV, hệ thống BI - Business Intelligence để phục vụ phân tích đánh giá dữ liệu phục vụ sản xuất kinh doanh.
 
20211220-A-3.jpg
Người dùng có thể sử dụng MyTV OTT trên Smart TV, các dòng TV hiện đang cung cấp trên thị trường (hỗ trợ nền tảng Android TV và HTML5); trên Smartbox - các thiết bị giải mã STB do VNPT sản xuất và ngay cả các thiết bị điện thoại thông minh, máy tính bảng hiện đang cung cấp trên thị trường (hệ điều hành iOS từ 10.0 trở lên hoặc Android từ 5.0 trở lên).
 
Với những tính năng ưu việt của truyền hình công nghệ OTT như khả năng đồng bộ nội dung trên các thiết bị, chuyển đổi xem chương trình từ thiết bị này sang thiết bị khác trong quá trình xem, tua đi tua lại, xem lại, điều khiển thông minh, điều khiển giọng nói...
 
Đặc biệt là với kết nối Internet/Wifi hay 4G/5G không giới hạn nhà mạng tại Việt Nam, người dùng sẽ có được những trải nghiệm giải trí mọi lúc mọi nơi với kho nội dung đẳng cấp của MyTV bao gồm: gần 200 kênh truyền hình chất lượng cao SD/HD, kho nội dung phong phú với hơn 20.000 giờ phim đặc sắc, phát trực tiếp, xem lại các giải thể thao lớn, các nội dung Thiếu nhi, Đào tạo, Âm nhạc, Tin tức, chơi Game, TV/Game show…