Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ năm, ngày 28/03/2024

Những dịch vụ, giải pháp tạo nên hệ miễn dịch an toàn thông tin VNPT

16/12/2021 10:52 SA
20211216-A-4.jpg
Dịch vụ quản lý an toàn thông tin - VNPT MSS
 
VNPT MSS là nền tảng giám sát, quản lý an toàn thông tin hỗ trợ cho doanh nghiệp, tổ chức; kịp thời phát hiện, xử lý, ứng cứu các rủi ro gây mất an toàn thông tin, lộ lọt dữ liệu, trước các cuộc tấn công từ trong và ngoài tổ chức. VNPT MSS giúp bảo vệ tài sản, trí tuệ, lợi nhuận bền vững cũng như giá trị thương hiệu của doanh nghiệp một cách đơn giản, toàn diện và tiết kiệm nhất, đảm bảo cho cuộc sống số, xã hội số an toàn, kinh tế số bền vững
 
Với thế mạnh của VNPT- Tập đoàn hàng đầu Việt Nam về Viễn thông và Công nghệ thông tin, có vai trò dẫn dắt công cuộc chuyển đổi số Quốc gia; sở hữu hệ sinh thái, chuỗi cung ứng ICT lớn, VNPT MSS đảm bảo mang đến dịch vụ ATTT toàn diện, hiệu quả, cạnh tranh cho khách hàng. VNPT MSS giúp bảo vệ khách hàng trước các cuộc tấn công, giảm thiểu rủi ro mất an toàn thông tin một cách toàn diện, tăng cường hiệu quả từ bên ngoài và bên trong tổ chức.
 
VNPT MSS cũng giúp giám sát hiện trạng an toàn thông tin của đơn vị, kịp thời phát hiện, theo dõi tấn công từ lớp mạng tới lớp ứng dụng ở giai đoạn đầu trong chu trình tấn công, giúp vạch ra chiến lược phòng thủ hiệu quả nhất trước các mối đe dọa dựa trên các frameworks MITRE ATT&CK, Cyber kill chain.
 
Với VNPT MSS, doanh nghiệp, người dùng sẽ được hỗ trợ và phản ứng nhanh chóng, 24/7 trước những sự cố an toàn thông tin; Thực hiện các điều tra, truy vết nguồn tấn công triệt để. Doanh nghiệp, tổ chức có thểtối ưu hóa về thời gian, công sức và chi phí cũng như hiệu quả trong việc quản trị an toàn thông tin. VNPT MSS cũng xây dựng các chỉ số an toàn thông tin (security index) giúp tổ chức nắm bắt được hiện trạng và xu hướng an toàn thông tin.
 
Dịch vụ đánh giá an toàn thông tin
 
Trong lĩnh vực dịch vụ đánh giá an toàn thông tin, hiện giờ VNPT đang cung cấp hai dịch vụ đó là: Dịch vụ Kiểm thử xâm nhập VNPT và Dịch vụ kiểm định an toàn thông tin hệ điều hành.
 
Với Dịch vụ Kiểm thử xâm nhập VNPT, việc sử dụng dịch vụ kiểm thử xâm nhập (Penetration Testing) sẽ giúp khách hàng giả lập, mô phỏng các cuộc tấn công trong thực tế, từ đó kiểm tra toàn diện ứng dụng (Web App, Mobile App), xác định các lỗ hổng bảo mật, điểm yếu an toàn thông tin trong hệ thống.
 
Dịch vụ cũng giúp phân tích rủi ro, ảnh hưởng của những lỗ hổng và đánh giá mức độ ảnh hưởng của lỗ hổng tới tính an toàn, bảo mật hệ thống. Từ đó đưa ra những tư vấn, khuyến cáo khắc phục những lỗ hổng bảo mật sau khi Pentest; Nhanh chóng tìm ra các lỗ hổng tồn tại trong hệ thống, kịp thời nâng cao bảo mật, giảm khả năng bị hacker xâm nhập trái phép
 
Với Dịch vụ Kiểm thử xâm nhập VNPT, các lãnh đạo đơn vị có cái nhìn tổng quan về tình trạng an ninh của tổ chức, ứng dụng; Đưa hệ thống vào hoạt động nhanh chóng, ổn định, hiệu quả; Đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn của từng lĩnh vực; Củng cố niềm tin đảm bảo an toàn bảo mật cho khách hàng, đối tác
Còn dịch vụ kiểm định an toàn thông tin hệ điều hành lại tập trung vào việc rà soát, xác định, đánh giá các vấn đề liên quan đến an toàn thông tin trên hệ điều hành máy chủ bao gồm: Kiểm tra cấu hình tập tin hệ thống; Kiểm tra các dịch vụ hệ điều hành; Kiểm tra log và các dịch vụ theo dõi sự kiện hệ thống; Kiểm tra cấu hình mạng và tường lửa; Kiểm tra vấn đề phân quyền truy cập hệ thống, xác thực; Kiểm tra các tài khoản và các môi trường… Từ đó khuyến nghị khắc phục để kiện toàn hệ thống, phòng tránh và giảm thiểu rủi ro ATTT cho hệ thống CNTT.
 
Dịch vụ đào tạo an toàn thông tin
 
Dịch vụ đào tạo an toàn thông tin VNPT cung cấp cho học viên kiến thức về các tình huống có thể gây mất an toàn thông tin đối với người dùng thông thường. Ngoài ra, VNPT còn cung cấp dịch vụ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ nhằm duy trì, cải thiện kỹ năng đảm bảo an toàn thông tin và khả năng phối hợp xử lý khi có sự cố mất an toàn thông tin cho đội ngũ ATBM tại tổ chức, doanh nghiệp.
 
Hiện giờ, VNPT đang cung cấp các dịch vụ đào tạo: Đào tạo nhận thức an toàn thông tin; Đào tạo chuyên gia an toàn thông tin và Tổ chức diễn tập an toàn thông tin.
 
Với dịch vụ đào tạo nhận thức an toàn thông tin, VNP sẽ tổ chức khóa đào tạo nhận thức an toàn thông tin nhằm cung cấp cho học viên tham gia kiến thức về các tình huống có khả năng gây mất an toàn thông tin; truyền đạt các kiến thức tối thiểu tự đảm bảo an toàn thông tin trong công việc thường ngày và trong cuộc sống số.
 
Trong công tác đào tạo chuyên gia an toàn thông tin, VNPT tổ chức các khóa đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ nhằm duy trì, cải thiện kỹ năng đảm bảo an toàn thông tin và nâng cao khả năng phối hợp xử lý khi có sự cố mất an toàn thông tin cho đội ngũ vận hành an toàn thông tin tại tổ chức, doanh nghiệp.
 
Với dịch vụ tổ chức diễn tập an toàn thông tin, VNPT tổ chức diễn tập mô phỏng lại các tình huống, kịch bản tấn công trong thực tế nhằm trang bị các kĩ năng ứng cứu sự cố và nâng cao hiệu quả phối hợp xử lý giữa các thành viên trong đội ngũ an toàn thông tin tại tổ chức, doanh nghiệp.
 
Dịch vụ tư vấn an toàn thông tin
 
Dịch vụ tư vấn an toàn thông tin VNPT hỗ trợ khách hàng thiết kế mô hình kiến trúc, chiến lược an toàn thông tin tổng thể và xây dựng hệ thống đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thông tin trên thế giới và tại Việt Nam.
 
Các dịch vụ tư vấn an toàn thông tin mà VNPT cung cấp gồm: Dịch vụ tư vấn và thiết kế tổng thể; Dịch vụ tư vấn xây dựng hệ thống quản lý an toàn thông tin (ISMS) theo tiêu chuẩn ISO 27001:2013; Dịch vụ tư vấn xây dựng hệ thống an toàn thông tin theo cấp độ.
 
Với dịch vụ này, VNPT sẽ giúp khách hàng đảm bảo an toàn an ninh thông tin toàn diện. Dịch vụ cũng giúp tạo cơ sở đáp ứng yêu cầu pháp luật và yêu cầu khác về an toàn thông tin; Tạo lợi thế cạnh tranh cho tổ chức, doanh nghiệp; Tăng mức độ tin tưởng của khách hàng.
 
Giúp cho các tổ chức, doanh nghiệp nhận biết được các rủi ro và quản lý được các rủi ro đã đang và có khả năng gặp phải; đưa ra lộ trình đầu tư an toàn thông tin hợp lý
 
Có thể nói, với đội ngũ chuyên gia có nhiều kinh nghiệm tham gia dự án trực tiếp và có các chứng chỉ chuyên môn liên quan tới dịch vụ cùng kinh nghiệm triển khai thành công nhiều dự án với nhiều đối tượng khách hàng, các dịch vụ an toàn thông tin đang được VNPT cung cấp phù hợp với hiện trạng của từng khách hàng cụ thể. Cùng mạng lưới hỗ trợ dịch vụ trải rộng 63 tỉnh/thành phố trên toàn quốc, các dịch vụ an toàn thông tin đã và đang tạo nên hệ miễn dịch an toàn thông tin VNPT đa tính năng, đa tiện ích.