Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ bảy, ngày 20/04/2024

VNPT kịp thời phủ sóng phục vụ chương trình "sóng và máy tính cho em" tại Hà Nội

26/10/2021 16:12 CH
20211026-A-10.jpg
Hưởng ứng chương trình "Sóng và máy tính cho em" do Thủ tướng Chính phủ phát động, Tập đoàn  Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT không chỉ hỗ trợ 37.000 máy tính bảng, tặng SIM 4G và miễn phí dữ liệu di động cho học sinh, sinh viên nghèo… mà còn khẩn trương thực hiện phủ sóng và nâng cao chất lượng di động 3G/4G tại các vùng lõm chưa có kết nối Internet, đặc biệt ở các địa phương đang trong diện phải giãn cách xã hội để đảm bảo tất cả các em học sinh, sinh viên đều có thể học tập trực tuyến.
 
Theo kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông, ngay trong tháng 9/2021, các doanh nghiệp Viễn thông sẽ hoàn thành phủ sóng 100% toàn bộ 283 điểm chưa có kết nối Internet di động (3G, 4G) tại các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg và học trực tuyến. Phủ sóng 100% toàn bộ 1.910 điểm chưa kết nối Internet di động trên toàn quốc; thời hạn hoàn thành trong năm 2021.
 
Ngay sau khi nhận nhiệm vụ, Tập đoàn VNPT đã bắt tay ngay vào việc triển khai khảo sát, phân tích, đưa ra phương án và triển khai thực hiện cuốn chiếu tại từng điểm theo thứ tự ưu tiên.
 
Tại địa bàn Hà Nội, Tập đoàn VNPT được Bộ TT&TT giao đảm bảo vùng phủ sóng và nâng cao chất lượng di động 3G/4G tại 111 thôn xóm ở 11 quận huyện của địa bàn Hà Nội. Cho dù triển khai gấp, tiến độ thực hiện phải nhanh song công tác đảm bảo chất lượng luôn được chú trọng và đặt lên hàng đầu.
 
VNPT Hà Nội và Trung tâm Net 1 đã phối hợp đồng loạt triển khai các đội đo kiểm kết hợp khảo sát thị trường, sau đó đưa ra kế hoạch cụ thể và triển khai gấp tối ưu mạng dịch vụ cho các địa bàn trọng điểm này.
 
Chỉ trong thời gian rất ngắn, từ ngày 10/9, các hạng mục công việc được VNPT triển khai với tiến độ khẩn trương nhất để đảm bảo hoàn thành phủ sóng các thôn bản trong tháng 9/2021, theo đúng thời hạn mà Bộ TT&TT đặt yêu cầu.
 
Việc nhanh chóng nâng cao chất lượng vùng phủ, xử lý vùng lõm, tối ưu mạng và và nâng cao chất lượng di động 3G/4G tại 111 thôn xóm ở 11 quận huyện của địa bàn Hà Nội cũng như việc đồng hành cùng ngành giáo dục, học sinh, sinh viên tại các tỉnh, thành phố chịu nhiều ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19 đang thiếu trang thiết bị, phương tiện để có thể đảm bảo việc học trực tuyến sẽ góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của VNPT trên địa bàn.
 
Đây đồng thời cũng là cơ hội để Tập đoàn VNPT phát triển hàng trăm nghìn thuê bao data ngay từ bây giờ và kể cả sau khi kết thúc chương trình hỗ trợ.