Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ bảy, ngày 20/04/2024

VNPT triển khai tính năng cho hệ thống Tổng đài dịch vụ công 1022 tại Bình Phước

11/08/2021 14:01 CH
20210811-Nam-2.png
UBND tỉnh cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với Sở Y tế thành lập Cổng thông tin COVID-19 để tuyên truyền, thông tin về tình hình dịch bệnh; chỉ đạo điều hành của chính quyền; hướng dẫn y tế; thông tin cần biết; góp ý, hiến kế của nhân dân về công tác phòng chống COVID-19...
 
Tùy tình hình thực tế, UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu UBND cấp huyện nghiên cứu thành lập 4 tổ hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại địa phương. Trong đó, tổ tiếp nhận thông tin do Phòng Văn hóa - Thông tin hoặc UBND cấp xã điều hành quản lý. Tổ tư vấn tâm lý, phòng chống dịch COVID-19 với nguồn nhân lực tham gia là các bác sĩ, nhân viên y tế đã nghỉ hưu đang sinh sống tại địa phương. Tổ cấp cứu bệnh nhân với nguồn nhân lực tham gia là các nhân viên y tế, lái xe cứu thương thuộc Trung tâm Y tế cấp huyện; đồng thời huy động thêm sinh viên y khoa, bác sĩ, nhân viên y tế đã nghỉ hưu trên địa bàn. Tổ trợ giúp vận chuyển, cung cấp hàng hóa, lương thực, thực phẩm tại các xã, phường, thị trấn do các tổ chức, đoàn thể cấp xã điều hành, quản lý.
 
Trước đó, để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid- 19 tại TPHCM, Tập đoàn VNPT cũng đã công bố miễn cước hoàn toàn các cuộc gọi từ thuê bao cố định, Gphone VNPT và di động VinaPhone đến Cổng thông tin 1022 của TPHCM cho đến hết thời gian giãn cách.
 
Tổng đài 1022 là kênh giao tiếp giữa chính quyền TPHCM với người dân, tiếp nhận thông tin phản ánh trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội như hạ tầng kỹ thuật đô thị (điện, cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, viễn thông…), tài nguyên môi trường, trật tự đô thị, tiếng ồn đô thị…, ý kiến, góp ý, hiến kế của người dân.
 
Trong thời gian TPHCM triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, tổng đài 1022 thêm kênh tiếp nhận và xử lý chính thức những thông tin phản ánh từ người dân đến chính quyền về các vi phạm, các yêu cầu hỗ trợ người dân.
 
Được biết, trong thời gian vừa qua, VNPT đã có nhiều hành động thiết thực góp phần vào công cuộc phòng, chống dịch Covid-19 của cả nước. Đặc biệt, tại TPHCM, đội ngũ nhân lực của VNPT đã tham gia xây dựng, lắp đặt mạng thiết bị thông tin, triển khai hạ tầng mạng, kịp thời phục vụ nhu cầu liên lạc cho các lực lượng nghiệp vụ cho bệnh viện dã chiến trên địa bàn thành phố...