Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 29/03/2024

VNPT giành nhiều giải thưởng với những giải pháp phục vụ hiệu quả công cuộc chống COVID-19

02/08/2021 14:18 CH
20210802-Nam-4.jpg
Giải Vàng Stevie Awards Asia-Pacific 2021
 
Trong số ba giải vàng của Stevie Awards Asia - Pacific 2021 mà Tập đoàn VNPT được vinh danh, Giải pháp học trực tuyến VNPT E-learning và Bệnh án điện tử VNPT EMR đang phát huy những hiệu quả ấn tượng trong giai đoạn cả nước cùng chung tay đối phó với đại dịch Covid-19.
 
Giải pháp Bệnh án điện tử VNPT EMR giúp triển khai Bệnh án điện tử, hướng tới bệnh viên không sử dụng bệnh án giấy và không sử dụng tiền mặt trong thanh toán viện phí. Giải pháp khi được triển khai không gây xáo trộn các quy trình hiện tại, đảm bảo sự kết nối tốt giữa các phần mềm đang triển khai và EMR sắp triển khai.
 
Ở giai đoạn 1, số hóa các bệnh án, mẫu phiếu giấy tờ dùng trong bệnh viên, tiến tới bệnh viên không giấy tờ. Tiến hành rà soát các mẫu phiếu, mẫu bệnh án sử dụng chưa được số hóa, thực hiện số hóa các phiếu, cập nhật thông tin các phiếu trên hệ thống; Rà soát các quy trình hoạt động của bệnh viện, bổ sung các quy định, bước thực hiện để đảm bảo hoạt động khi thực hiện bệnh viện không giấy tờ.
 
Còn nền tảng học và thi trực tuyến VNPT E-learning của VNPT lại là giải pháp hướng tới bài toán: Vận dụng công nghệ để chuyển đổi số toàn bộ nghiệp vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo hướng tới giải pháp tổng thể Giáo dục số; Áp dụng các xu hướng giáo dục hiện đại, nâng cấp/chuyển đổi các nghiệp vụ cũ sang xu hướng hiện đại hơn; Mang lại các giá trị hiệu quả về mặt kinh tế, kỹ thuật và xã hội. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 hiện giờ, giải pháp đã thực sự là cứu cánh giúp  thầy, trò học từ xa. Dù ở nhà chống dịch nhưng không phải gián đoạn việc học tập.
 
Bên cạnh các giải Vàng, giải Bạc cho đổi mới sáng tạo trong ứng dụng công nghệ vào hoạt động quản trị tài năng VNPT TAMS và giải đồng với Hồ sơ sức khỏe điện tử VNPT EHR, phần mềm chuẩn đoán hình ảnh VNPT RIS/PACS và Giải pháp hệ thống thông tin quản lý tòa nhà VNPT BMIS… đều được đánh giá là những giải pháp đóng vai trò quan trọng trong chuyển đổi số tại Việt Nam, mục tiêu đang đặc biệt được quan tâm trong mọi lĩnh vực của kinh tế - xã hội, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh Covid và đều mang lại hiệu quả thiết thực.
 
Giải pháp quản trị tài năng VNPT TAMS  được VNPT xây dựng và triển khai sử dụng trực tiếp khi ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến như Trí tuệ nhân tạo AI, nhận diện khuôn mặt, Blockchain để lưu trữ, xác minh dữ liệu, tích hợp họp trực tuyến để tăng cường giao tiếp và thúc đẩy năng suất lao động, kể cả trong giai đoạn dịch bệnh, giãn cách xã hội…
 
Hệ thống phòng dịch VNPT NCOVI-CDC giành Giải thưởng Y tế thông minh 2020
 
Theo thông tin vừa được thông báo từ Bộ Y tế, Hệ thống quản lý thông tin COVID-19 (VNPT NCOVI-CDC) - hệ thống hỗ trợ ngành Y tế tuyến đầu trong phòng chống dịch bệnh đã vinh dự giành Giải thưởng Y tế thông minh 2020.
 
Được xây dựng dành cho các trạm y tế, trung tâm y tế, trung tâm kiểm soát bệnh tật cũng như các cơ quan, doanh nghiệp, khách sạn… muốn theo dõi thông tin thành viên, sản phẩm VNPT NCOVI-CDC được phát triển trong giai đoạn một của đại dịch COVID-19 (23/1-25/2020), khi Việt Nam có những ca nhiễm đầu tiên.
 
Sản phẩm VNPT NCOVI-CDC được phát triển trong giai đoạn một của đại dịch COVID-19 (23/1-25/2020) khi Việt Nam có những ca nhiễm đầu tiên. Sang giai đoạn 2 khi Virut lây lan toàn cầu, ngành Y tế cần theo dõi các ca lây nhiễm để truy tìm nguồn gốc và cách ly (6/3-19/3/2020), sản phẩm đã được hoàn thiện và triển khai chính thức từ 15/3/2020, phục vụ trạm y tế phường xã, các TTYT, trung tâm kiểm soát bệnh tật giám sát việc cách ly của người dân.
 
Sản phẩm trở thành công cụ hữu ích phát huy vai trò giám sát bệnh dịch tại thời điểm đại dịch COVID-19 bắt đầu diễn biến hết sức phức tạp ở cả trong nước và quốc tế. Nhằm hỗ trợ ngành Y tế - tuyến đầu trong phòng chống dịch bệnh, hệ thống NCOVI-CDC tiếp nhận thông tin khai báo của người dân trên ứng dụng NCOVI. Thông tin khai báo được hệ thống chuyển đến Trạm y tế (là Cơ sở y tế tuyến đầu) theo địa chỉ của người dân khai báo. Từ những thông tin này, cơ quan quản lý y tế sẽ có sự chuẩn bị cơ sở vật chất, hạ tầng để phòng chống dịch. Đồng thời có chính sách, biện pháp phòng chống dịch phù hợp với từng đối tượng người dân như người cao tuổi, người có bệnh nền…
 
NCOVI-CDC và ứng dụng NCOVI tạo thành một hệ thống liên thông, cung cấp công cụ phục vụ quản lý cách ly người dân tại địa phương, và cung cấp tính năng kiểm soát tình trạng sức khỏe người dân tại các điểm kiểm soát. Cùng với đó, còn cung cấp kênh báo cáo, tổng hợp số liệu cho Ngành Y tế các cấp để kịp thời nắm bắt thông tin và đưa ra các quyết định trong công tác khoanh vùng chống dịch.
 
Với việc triển khai trên 705 quận huyện và 10.597 xã phường trong thời điểm đại dịch COVID-19 diễn ra hết sức phức tạp, sản phẩm nhận được đánh giá tốt từ khách hàng là đạo các Sở Y tế, lãnh đạo các cơ sở y tế giảm thiểu sai sót trong việc giám sát cách li và truy vết người có nguy cơ nhiễm bệnh. Trong thời gian tới, phần mềm VNPT NCOVI-CDC sẽ tiếp tục được hoàn thiện các tính năng cho phù hợp với nhu cầu quản lý công nghệ thông tin trong quản lý y tế, phục vụ các đối tượng người dùng. Đáp ứng đúng và đầy đủ theo yêu cầu quản lý chung của cơ quan nhà nước.
 
Có thể nói, bên cạnh nhiều chương trình thiết thực như: triển khai các chương trình ưu đãi dành cho các dịch vụ thiết yếu phục vụ cho hoạt động hàng ngày của các khách hàng tổ chức, doanh nghiệp; ủng hộ vật chất cho các địa phương chống dịch,  đầu tư hạ tầng kết nối 10.000 camera giám sát theo yêu cầu của công tác phòng, chống dịch... thì các sản phẩm, giải pháp công nghệ của VNPT được nghiên cứu, xây dựng và triển khai cũng đang phát huy sức mạnh, đồng hành cùng Chính phủ, chính quyền các địa phương, doanh nghiệp và người dân cả nước trong “cuộc chiến” chống dịch COVID-19.