Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ năm, ngày 25/04/2024

Không còn nỗi lo gửi hàng mùa dịch

27/07/2021 14:53 CH
20210727-Nam-4.jpg
 
BĐVN tiếp nhận nhu cầu gửi hàng thực phẩm tăng cao những ngày gần đây
 
Trong bối cảnh vận chuyển gặp nhiều hạn chế do ảnh hưởng của dịch Covid-19, bưu điện vẫn là kênh gửi hàng hóa được khách hàng tin tưởng lựa chọn và yên tâm sử dụng dịch vụ.
 
Là một trong số ít những đơn vị vận chuyển duy trì ổn định các dịch vụ chuyển phát, giao hàng trong thời gian cao điểm dịch bệnh, những ngày này, Bưu điện Việt Nam (BĐVN) tiếp nhận rất nhiều bưu gửi có nội dung đa dạng kể cả lương thực, thực phẩm và hàng tiêu dùng.
 
Chị Nguyễn Thị Huệ (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: Chị thường gửi ô mai, bánh cốm, sấu đông lạnh và một số loại hoa quả tự sấy cho con gái đang sinh sống tại TP.HCM. Việc gửi hàng hiện nay với chị rất thuận tiện vì bưu điện vẫn tiếp nhận và chuyển phát bình thường. Thời gian giao hàng khoảng 2 ngày, không chênh lệch so với thời điểm thành phố chưa thực hiện giãn cách.
 
Đối với anh Hoàng Chiến, chủ shop bán mật ong và các loại mứt làm từ quả tại Cầu Giấy, Hà Nội, bưu cục gần nhà đã trở thành điểm gửi hàng quen thuộc của anh từ khi TP.HCM và các tỉnh miền Nam giãn cách xã hội. Anh chỉ cần tạo đơn trên ứng dụng, nhân viên bưu điện sẽ đến lấy hàng tận nhà, giúp anh tiết kiệm được khá nhiều thời gian để livestream bán sản phẩm, chăm sóc khách hàng và tăng thêm số lượng đơn mỗi ngày.
 
"Các nhà xe và một số đơn vị chuyển phát tôi đã từng thử gửi hiện đã dừng việc vận chuyển các loại hàng thực phẩm và hàng hỏng vì không đảm bảo được thời gian giao hàng nên tôi chỉ tin tưởng và gửi tại bưu điện. Lúc đầu chỉ dám gửi ít vì sợ giao lâu, mứt hỏng hết, nhưng chỉ 2-3 ngày, khách hàng tại An Giang, Bình Dương cũng đã nhận được hàng nên tôi hoàn toàn yên tâm. Chỉ cần đóng gói chắc chắn, an toàn là không lo bể vỡ. Cước vận chuyển cũng rất phải chăng, nhân viên hỗ trợ tận tình bất kể tại bưu cục hay tại nhà", anh Chiến chia sẻ thêm.
 
Được biết, BĐVN đã chuẩn bị nhiều phương án vận chuyển cho từng loại hàng hóa, đảm bảo thông suốt luồng chuyển phát, không để xảy ra tình trạng ùn ứ hay chậm thời gian phát, đáp ứng tối đa nhu cầu của người dân và các cấp chính quyền.
 
Với các loại hàng là củ quả, hoa quả, thực phẩm đã qua chế biến như bánh trung thu, bánh cốm, đồ sấy hoặc đồ dạng lỏng,… không bao gồm hàng tươi sống, đồ đông lạnh, đơn vị đã xây dựng quy trình khâu chấp nhận, khai thác ưu tiên, vận chuyển qua tải bay thực phẩm riêng của các hãng hàng không và phát riêng phù hợp với đặc tính của hàng hóa, nhằm đảm bảo chỉ tiêu thời gian toàn trình, an toàn bưu gửi cũng như chất lượng hàng hóa trong quá trình vận chuyển.
 
Các phương tiện vận chuyển mang thương hiệu của BĐVN được ưu tiên lưu thông trong "luồng xanh" mà không cần dán thẻ nhận diện. Đây là điều kiện thuận lợi nhất của doanh nghiệp trong việc đảm bảo chuyển phát hàng hóa đúng thời gian cam kết với khách hàng, giúp khách hàng yên tâm hơn trong việc gửi hàng thực phẩm đến 63 tỉnh, thành phố cả nước, kể cả những tỉnh, thành phố đang hiện giãn cách xã hội.
 
Bên cạnh đó, BĐVN đã áp dụng miễn cước các dịch vụ cộng thêm cho khách hàng gửi hàng hóa có nội dung là thực phẩm đến hết ngày 31/8/2021, nhằm góp phần hỗ trợ giảm chi phí vận chuyển cho khách hàng trong thời gian cao điểm dịch bệnh.
 
Đại diện BĐVN cho biết: Dịch vụ EMS thực phẩm được triển khai từ năm 2017 với mục tiêu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân và đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, nhà phần phối khắp cả nước. Đặc biệt trong điều kiện dịch bệnh, dịch vụ này càng phát huy hiệu quả. Với quy trình vận chuyển chặt chẽ, BĐVN cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.
 
20210727-Nam-5.jpg
BĐVN cung cấp ổn định các dịch vụ chuyển phát trong thời điểm dịch
 
Cùng với dịch vụ chuyển phát thực phẩm, các dịch vụ chuyển phát khác như chuyển phát bưu gửi bưu kiện, chuyển phát thương mại điện tử, vận chuyển hàng nặng hay các gói cước đồng giá 17.000 đồng/bưu gửi và 26.000 đồng/bưu gửi,… vẫn được BĐVN cung cấp ổn định cho khách hàng. Thông qua mạng lưới hơn 13.000 điểm phục vụ, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ của BĐVN với chất lượng và trải nghiệm tốt nhất.
 
Đơn vị hiện đang tăng cường tối đa công suất các phương tiện vận chuyển, điều hướng bưu gửi, khớp nối các tuyến thư cũng như sẵn sàng cho các phương án tổ chức sản xuất linh hoạt theo các kịch bản dịch để vững vàng nhịp chuyển phát, thông suốt thư tín, bưu gửi, hàng hóa của người dân và các tổ chức, doanh nghiệp dù trong bất cứ tình huống nào./.