Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 29/03/2024

MobiFone nằm trong Top 10 doanh nghiệp công nghệ thông tin - viễn thông hàng đầu Việt Nam

21/07/2021 10:47 SA
 
Đây là chương trình đánh giá và xếp hạng doanh nghiệp của Vietnam Report dựa trên 3 tiêu chí: Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, năng lực tài chính; khảo sát ý kiến từ doanh nghiệp, chuyên gia và người tiêu dùng; uy tín trên truyền thông qua việc lượng hóa, nghiên cứu, phân tích vị trí, hình ảnh của doanh nghiệp trên các trang báo có ảnh hưởng tại Việt Nam.
 
Bảng xếp hạng được công bố theo 2 danh sách: Top 10 công ty công nghệ thông tin - Viễn thông và Top 10 công ty công nghệ cung cấp dịch vụ, giải pháp phần mềm và tích hợp hệ thống uy tín năm 2021. Trong đó, đối với nhóm viễn thông, MobiFone tiếp tục giữ vững vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng Top 10 công ty công nghệ thông tin - Viễn thông uy tín năm 2021.
 
Là nhà mạng tiên phong trên thị trường viễn thông - di động Việt Nam, trong 28 năm hình thành và phát triển, MobiFone không ngừng phát triển, liên tục đổi mới, đáp ứng những yêu cầu và xu thế phát triển của thời đại.
 
Với vị thế dẫn dắt trong ngành viễn thông tại Việt Nam từ khi thị trường viễn thông - di dộng còn non trẻ, MobiFone khẳng định tên tuổi của nhà mạng có chất lượng chăm sóc khách hàng tốt nhất qua nhiều năm liên tục. Không ngừng tăng cường mạng lưới, tối ưu chất lượng dịch vụ, cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng, đồng thời xây dựng một mạng lưới hệ sinh thái số đáp ứng tất cả các nhu cầu của khách hàng trên một chiếc điện thoại. Đồng thời số hóa chăm sóc khách hàng, các tương tác, thanh toán cũng như tích hợp mọi giao dịch… với ứng dụng chăm sóc khách hàng My MobiFone.
 
Năm 2014, MobiFone chính thức mở rộng kinh doanh lĩnh vực công nghệ thông tin, trở thành doanh nghiệp viễn thông - công nghệ thông tin đa dịch vụ. Từ năm 2015, MobiFone bước vào lộ trình chuyển đổi số mạnh mẽ. Trong công cuộc chuyển mình, nội bộ MobiFone đã số hóa nhiều tác vụ điều hành như văn phòng điện tử, hệ thống quản trị ERP, cơ sở hạ tầng cũng như điểm giao dịch với khách hàng đều có lộ trình số hóa tự động. Với khách hàng, MobiFone đang chuyển dịch từ cung cấp kết nối dịch vụ viễn thông sang kết nối ICT, hướng tới xây dựng một platform riêng biệt để cung cấp cho diện rộng khách hàng từ cá nhân đến doanh nghiệp.
 
Các dịch vụ kết hợp công nghệ của tương lai như AI, IoT, Big Data, Cloud... của MobiFone đã mang đến cho khách hàng và doanh nghiệp các giải pháp ứng dụng hiệu quả như Tổng đài tự động mAICallCenter, Giải pháp báo nói ứng dụng công nghệ Chuyển đổi văn bản thành giọng nói (AI Text-to-Speech) cho báo điện tử, hệ thống AI Camera giao thông thông minh, giải pháp Truyền thanh thông minh, hệ thống lọc/chặn cuộc gọi rác, tin nhắn rác… cùng nhiều giải pháp ứng dụng khác.
 
MobiFone tiếp tục phát triển các sản phẩm liên quan đến những hệ sinh thái khác nhau như kết nối tới hệ thống trung tâm điều hành quản trị chính phủ điện tử, các dịch vụ về an ninh, năng lượng, chăm sóc y tế tại gia đình, doanh nghiệp. Cùng với đó, MobiFone đã triển khai thử nghiệm thành công 5G và chính thức triển khai cung cấp thương mại dịch vụ 5G từ tháng 12/2020.
 
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ảnh hưởng sâu sắc đến kinh tế, đặt ra yêu cầu cấp bách của chuyển đổi số, MobiFone đã kịp thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các giải pháp hội nghị trực tuyến MobiFone Meeting, văn phòng điện tử MobiFone Eoffice, giải pháp xác thực và cung cấp chứng thư số cho các doanh nghiệp và cơ quan hành chính nhà nước MobiCA, tổng đài di động 3C (Cloud Contact Center) giúp doanh nghiệp tối ưu hóa công tác giao tiếp với khách hàng khi sử dụng số di động làm số đại diện, với ưu điểm vượt trội.
 
Bên cạnh đó, hưởng ứng “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, tầm nhìn 2030” của Chính phủ, với mục tiêu kép là vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có năng lực đi ra toàn cầu, ngay từ 8/2019, MobiFone đã bắt tay cùng 7 doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam bắt tay thành lập liên minh Chuyển đổi số Việt Nam - liên kết của các doanh nghiệp công nghệ thông tin với các viện nghiên cứu - nhằm mục tiêu hợp tác, đồng hành cùng Chính phủ, các bộ, ngành, doanh nghiệp thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.
 
Đến nay, MobiFone đã cung cấp ra thị trường một số lượng lớn các dịch vụ, giải pháp công nghệ thông tin cùng những nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số toàn diện, trở nhà cung cấp hạ tầng số, dịch vụ nội dung số. Với các giải pháp công nghệ xuất sắc cùng khả năng làm chủ công nghệ, MobiFone đã được vinh danh nhiều giải thưởng uy tín như: Top 10 Doanh nghiệp cung cấp nền tảng chuyển đổi số năm 2020, Top 10 Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, giải pháp công nghệ thông tin cùng nhiều giải thưởng công nghệ thông tin uy tín trong và ngoài nước như danh hiệu Sao Khuê, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020, Chuyển đổi số Việt Nam 2020, Stevie Awards 2020…
 
Việc tiếp tục đứng trong Top 10 doanh nghiệp công nghệ thông tin - viễn thông hàng đầu Việt Nam một lần nữa khẳng định uy tín và năng lực của MobiFone. Đây cũng là động lực để MobiFone sẽ phát huy thế mạnh sẵn có, xây dựng và phát triển một hệ thống thông tin kết nối con người-gia đình-doanh nghiệp-xã hội một cách dễ dàng, nhanh chóng và đáng tin cậy. Thời gian tới, MobiFone không ngừng phát triển, sáng tạo các giải pháp, dịch vụ công nghệ để đồng hành cùng công cuộc chuyển đổi số quốc gia.