Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 19/04/2024

VNPT đảm bảo hạ tầng CNTT thông suốt, phục vụ kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XV

21/07/2021 09:36 SA
20210721-Nam-1.jpg
Các kỹ thuật viên VNPT lắp đặt hệ thống phục vụ kỳ họp
 
Kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XV diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp. Vì vậy, hạ tầng mạng lưới viễn thông – công nghệ thông tin (VT-CNTT) phục vụ cho Kỳ họp phải đảm bảo thông tin thông suốt, an toàn bảo mật, hoạt động ổn định trong suốt thời gian Kỳ họp diễn ra, đồng thời phải có các phương án dự phòng phù hợp, kịp thời khi có các yêu cầu phát sinh.
 
Với kinh nghiệm và uy tín, nhiều năm liền được đảm nhận triển khai các nhiệm vụ quan trọng trong kết nối thông tin liên lạc phục vụ các sự kiện lớn của Đảng, Chính phủ, Quốc hội, ngay sau khi nhận nhiệm vụ, VNPT đã tập trung mọi nguồn lực về thiết bị, cán bộ kỹ thuật có nhiều kinh nghiệm để phối hợp với các đơn vị thuộc: Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Quốc hội gấp rút triển khai, đảm bảo tiến độ.
 
20210721-Nam-2.jpg
Các kỹ sư VNPT lắp đặt hệ thống camera tại Hội trường
 
Theo đó, VNPT đã cung cấp dịch vụ WiFi nội bộ, kết nối vào hệ thống ứng dụng của Quốc hội để đảm bảo cho các phiên họp toàn thể và các phòng họp tổ với quy mô đáp ứng cho khoảng 500 đại biểu. Hệ thống WiFi còn cung cấp kết nối với iPad của đại biểu quốc hội, phục vụ ứng dụng tra cứu tài liệu và các thông tin khác.
 
VNPT cũng đã triển khai hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến kết nối từ phòng họp Diên Hồng đến 02 phòng hội nghị truyền hình tại nhà Quốc hội để phục vụ các đoàn đại biểu quốc hội tại các địa phương đang thực hiện cách ly theo Chỉ thị 16 của Chính phủ có thể tham dự các phiên họp. Hội nghị truyền hình cũng được VNPT kết nối từ Nhà quốc hội đến 63 điểm cầu của các VNPT tỉnh/thành phố để sẵn sàng phục vụ công tác điều hành của các Đại biểu quốc hội khi có yêu cầu./.