Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ ba, ngày 19/03/2024

Thu phí báo điện tử qua Bưu điện – Tại sao không?

19/07/2021 09:49 SA
20210719-Nam-6.jpg
Sau một tuần triển khai dịch vụ thu phí báo điện tử qua hệ thống Bưu điện đến nay đã kích hoạt được hơn 200 tài khoản
 
Tại giai đoạn 1 sau một tuần triển khai tại 17 tỉnh thành phố, Bưu điện Việt Nam đã tiếp cận hàng ngàn khách hàng tiềm năng thông qua kỳ chi trả lương hưu tháng 7.2021, các khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp, khách hàng lớn, khách hàng vãng lai của Bưu điện Việt Nam qua đó xây dựng kịch bản triển khai đối với từng lớp khách hàng nhằm đạt hiệu quả cao nhất.
 
Bưu đầu, đã có rất nhiều người quan tâm đến sản phẩm VietNamNet Premium thông qua sự giới thiệu của Bưu điện Việt Nam, qua đó nhiều độc giả đã đọc và trải nghiệm các bài viết trước đây đánh giá cao và sự “sang trọng” của chuyên trang do báo VietNamNet xây dựng.
 
“Tôi thấy giao diện rất đẹp mắt, hiện đại và sang trọng, những bài viết chuyên sâu có phân tích, đánh giá và có giải pháp để giải quyết vấn đề, đặc biệt các tuyến bài viết đều nêu lên tinh thần khát vọng của dân tộc, tinh thần vươn lên chinh phục các đỉnh cao của người Việt Nam. Tôi nghĩ, chuyên trang này phù hợp với khá nhiều các độc giả là trí thứ, các nhà khoa học trẻ, các bạn sinh viên, công chức, viên chức hay những người có đam mê và khát khao cống hiến Vì một Việt Nam hung cường”. Đó là chia sẻ của bác Đỗ Hữu Nguyên, cán bộ hưu trí tại Phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội khi cùng trải nghiệm các bài báo cùng cán bộ Bưu điện Việt Nam khi đến nhận chế độ hưu trí và mua hàng tiêu dùng của Bưu điện.
 
Đối với các tổ chức, doanh nghiệp, VietNamNet Premium là một kênh thông tin hữu hiệu qua đó có thể đánh giá được sự quan tâm của người dân, khách hàng đối với từng lớp thông tin qua đó, thông tin được chắt lọc, phân tích, tổng hợp và truyền đạt đúng lúc, đúng đối tượng và mang tính chuyên sâu. Đại diện Ban Tuyên Giáo tỉnh ủy Thái Nguyên cho biết “Đây là một cách đi hay và đúng đắn, người đọc có thể tiếp cận thông tin chính thống, không bị nhiễu loạn bởi việc chèn quảng cáo có phần thái quá của những trang tin, báo điện tử hiện nay. Bởi là thông tin chính thống, được kiểm duyệt và chắt lọc nên việc tổ chức truyền thông đến người đọc, đối tượng đọc cũng đảm bảo hiệu quả lớn hơn, tốt hơn.”
 
Về triển khai dịch vụ thu phí Báo điện tử chất lượng cao VietNamNet Premium, tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Tổng giám đốc Chu Quang Hào nhấn mạnh “đây là dịch vụ Tiếp nối truyền thống – viết tiếp tương lai của Bưu điện Việt Nam; Rất nhanh chóng Tổng công ty đã triển khai thí điểm tại 17 bưu điện tỉnh/thành phố. Sau một tuần triển khai đến nay đã kích hoạt được hơn 200 tài khoản (account), và thu hút sự quan tâm chú ý của hàng ngàn người. Đây là những tín hiệu khả quan đối với một dịch vụ còn mới mẻ này. Với mục tiêu Bưu điện Việt Nam phát triển được 1 triệu tài khoản cho Báo VietNamNet trong năm 2023 là việc hoàn toàn có thể làm được và đây sẽ là cơ hội mở ra một dịch vụ mới theo xu hướng số hóa báo chí của Việt Nam và thế giới. Bưu điện Việt Nam có thế mạnh số 1 về Bưu chính và Phát hành báo chí cũng là doanh nghiệp tiên phong trong chuyển đổi số chắc chắn sẽ là đơn vị tiên phong tổ chức triển khai thành công dịch vụ này, mở ra cơ hội lớn cho báo điện tử hiện nay phát triển”.
 
Với phương pháp và cách thức thực hiện mới, độ phủ rộng và uy tín của một doanh nghiệp Bưu chính quốc gia. Bưu điện Việt Nam đang giữ lợi thế số 1 về triển khai dịch vụ thi phí báo điện tử VietNamNet Premium, trong thời gian ngắn tới, các nền tảng số sẽ kết nối các ứng dụng  thông minh từ đơn nhà cung cấp dịch vụ là Bưu điện nhằm kết nối nhanh chóng, chặt chẽ nhà sản xuất nội dung là VietNamNet và khách hàng để cùng mở ra một hướng đi mới cho nền báo chí Việt Nam, đưa báo chí Việt Nam đặc biệt là Cơ quan báo chí thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông trở thành tờ báo có trách nhiệm với xã hội và hòa chung dòng chảy báo chí số trên toàn thế giới.