Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 29/03/2024

VNPT thúc đẩy chuyển đổi số bằng hệ sinh thái đám mây tiện ích

07/10/2020 10:34 SA
20201007-Nam-5.jpg
Thị trường nhiều tiềm năng
 
Thị trường dịch vụ công nghệ đám mây được dự đoán sẽ đạt 191 tỉ USD toàn cầu trong năm 2020, tiềm năng to lớn của thị trường này đang mở ra nhiều cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong thời đại công nghiệp 4.0. Tuy nhiên tại Việt Nam, thị trường đám mây được đánh giá chỉ mới phát triển, mức chi tiêu cho đám mây tại Việt Nam vẫn còn tương đối thấp.
 
Hiện giờ tại Việt Nam, chuyển đổi số với nòng cốt là công nghệ điện toán đám mây được xem là giải pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam xây dựng mô hình kinh doanh linh hoạt, tối ưu nguồn lực và chi phí để có thể vượt qua khó khăn và tăng trưởng đột phá trong tương lai.
 
Với tiềm năng của thị trường dịch vụ đám mây tại Việt Nam, VNPT đã xây dựng lộ trình phát triển các sản phẩm đám mây đầy đủ cũng như một hệ sinh thái hoàn chỉnh về điện toán đám mây. Với sự hợp tác về điện toán đám mây ở cả cấp độ hạ tầng, nền tảng, ứng dụng và truyền dẫn này, VNPT hy vọng có thể tạo ra lợi ích cho cộng đồng doanh nghiệp Việt trong giai đoạn chuyển đổi số.
 
Cùng với đó, là thành viên trong liên minh chuyển đổi số Việt Nam, VNPT cũng đã tham gia “Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng nền tảng điện toán đám mây Việt Nam” do Bộ Thông tin và Truyền thông phát động. Chiến dịch này hướng tới xây dựng một hệ sinh thái các doanh nghiệp điện toán đám mây Việt Nam làm chủ công nghệ, cung cấp hạ tầng và dịch vụ điện toán đám mây đạt chuẩn, từ đó hỗ trợ và thúc đẩy các doanh nghiệp chuyển đổi số.
 
VNPT cũng đặt mục tiêu mang lại dịch vụ thực sự tiện ích cho khách hàng sử dụng Cloud, tạo lập mối quan hệ bền chặt với khách hàng. Qua đó, cũng tạo lập môi trường hệ sinh thái cùng phát triển cho cả khách hàng và đối tác của VNPT.
 
VNPT Cloud giúp đẩy nhanh chuyển đổi số doanh nghiệp
 
Với VNPT Cloud, VNPT đã sớm đặt ra những muc tiêu phát triển dịch vụ trong vòng 5 năm.  Nếu như năm 2015-2016, mới chỉ là kinh doanh thử nghiệm ở quy mô nhỏ và tập trung đầu tư cho hệ thống thì năm 2017, VNPT đã bắt đầu tiến hành đầu tư và kinh doanh bài bản. VNPT đã triển khai hệ thống, truyền thông cung cấp dịch vụ trên kênh và online self-Service. Năm 2018, tập trung cho kinh doanh và tăng trưởng, VNPT đã mở rộng cơ sở hạ tầng dưới dạng dịch vụ (IaaS) và hợp tác kinh doanh nền tảng dưới dạng dịch vụ (PaaS). Nhiệm vụ phát triển hệ sinh thái được VNPT tập trung trong năm 2019 với việc hợp tác kinh doanh PaaS và phát triển hệ sinh thái.
 
Trong năm 2019, VNPT đã tăng cường năng lực hạ tầng ảo hóa lên hơn 1,7 lần đáp ứng các dự án CNTT trọng điểm của quốc gia như Cổng dịch vụ công quốc gia; Trục liên thông dữ liệu của Chính phủ; khách hàng trong các lĩnh vực chính phủ điện tử, y tế, giáo dục, du lịch…VNPT đang từng bước hội tụ hạ tầng VT-CNTT, hiện đại hoá hạ tầng CNTT, IDC, tích hợp dịch vụ công nghệ mới như AI, Blockchain, Bigdata, Cloud, DPI… nhằm mang đến cho khách hàng dịch vụ VNPT Cloud với chất lượng tốt nhất. Riêng trong năm 2020, VNPT đã tiến hành Cloud hóa IDC đạt 50% năng lực IDC hiện giờ.
 
Cho tới thời điểm này, các dịch vụ, sản phẩm được triển khai trên nền điện toán đám mây VNPT Cloud đã nhanh chóng được triển khai ra thị trường, trong đó phải kể tới dịch vụ VNPT Cloud. Đây là dịch vụ cung cấp hạ tầng máy chủ ảo trên nền điện toán đám mây VNPT Cloud được phát triển bằng nguồn lực ưu việt của VNPT. Dịch vụ VNPT Cloud giúp khách hàng chủ động xây dựng môi trường triển khai ứng dụng CNTT tối ưu, thiết lập hạ tầng điện toán có quy mô từ một máy chủ đám mây riêng lẻ đến hệ thống có hàng trăm máy chủ đám mây.
 
Dịch vụ VNPT Cloud giúp khách hàng tự quản trị hệ thống dịch vụ của mình, có thể truy cập, sử dụng dịch vụ trên hạ tầng Internet băng rộng của VNPT. Ngoài ra, có thể chia sẻ hạ tầng với nhiều dịch vụ, mở rộng cấu hình theo nhu cầu. Đặc biệt, VNPT Cloud là dịch vụ có chi phí hợp lý nhất thị trường. Chỉ từ 260.000 VND, khách hàng có thể sở hữu ngay một máy chủ cloud với đầy đủ tính năng và đảm bảo chất lượng; đồng thời nếu mở rộng thêm khách hàng chỉ phải trả theo nhu cầu sử dụng...