Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 29/03/2024

Phát hành bộ tem đầu tiên về an toàn giao thông đường bộ

04/09/2020 14:05 CH
20200904-Nam-4.png
Bộ tem gồm 4 mẫu: Mẫu 1: Đã uống rượu, bia – không lái xe - Never Drink and Drive; Mẫu 2: Thắt dây an toàn, bảo toàn sinh mạng – Buckle up; Mẫu 3: Mũ đội đúng cách, trách nhiệm bản thân – Wear a helmet; Mẫu 4: Lắp ghế cho trẻ, vui vẻ lái xe – Use a child safety seat.
 
Việc phát hành các bộ tem nhằm góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho cộng đồng và người dân. 
Bộ tem "An toàn giao thông đường bộ" (Bộ 1) sẽ được phát hành nhân Tháng An toàn giao thông vào ngày 5/9/2020.
 
Bộ tem gồm 4 mẫu, có khuôn khổ 37 x 37 mm, được họa sĩ Nguyễn Du, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thiết kế tràn lề theo phong cách đồ họa. Từng mẫu tem thể hiện hình ảnh, màu sắc và nội dung thông điệp rõ ràng, cụ thể bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt.
 
Khi đất nước đang còn chiến tranh, một ngày có 20 người hay nhiều hơn nữa đã hy sinh tính mạng, đó là sự mất mát lớn nhưng rất có ý nghĩa - hy sinh vì nền độc lập của dân tộc, tự do của nhân dân. Nhưng nay chiến tranh đã lùi xa, hòa bình lập lại, nhưng hàng năm, trung bình mỗi ngày, cả nước vẫn có hơn 20 người bị thiệt mạng, gần 40 người bị thương, trong đó có nhiều người bị thương tật suốt đời. 
 
Tất cả đều do tai nạn giao thông mang lại mà phương tiện chủ yếu là xe ôtô, mô tô, xe gắn máy, do người điều khiển phương tiện thiếu ý thức chấp hành pháp luật về giao thông, do nồng độ cồn trong máu quá cao, do lạng lách, đánh võng của một bộ phận người tham gia giao thông thiếu ý thức.
 
Ủy ban An toàn giao thông quốc gia kêu gọi toàn dân thực hiện khi tham gia giao thông gồm "Bốn không, Ba có".
 
"Bốn không" là: Không uống rượu bia, phóng nhanh vượt ẩu, vượt đèn đỏ, vận hành phương tiện không đủ giấy tờ quy định; Không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, hành lang bảo vệ an toàn giao thông; Không có thói hư tật xấu trong ứng xử với mọi người cùng tham gia giao thông cũng như khi xảy ra tai nạn giao thông; Không để xảy ra tai nạn khi tham ra giao thông.
 
"Ba có" gồm: Có hiểu biết đầy đủ pháp luật về giao thông; Có ý thức trách nhiệm cao nhất với bản thân và cộng đồng; Có hành vi ứng xử văn hoá, hợp tác giúp đỡ người bị nạn khi xảy ra tai nạn giao thông.
 
Với thông điệp "An toàn giao thông là trách nhiệm của mọi người, mọi nhà", tất cả chúng ta hãy nhận thức sâu sắc về vấn đề an toàn giao thông và bằng việc làm của mình trong việc chấp hành luật giao thông, xây dựng văn hóa giao thông. Mỗi lời nói gắn với việc làm của mỗi người, tuy rất nhỏ nhưng có ý nghĩa vô cùng lớn đối với bản thân, gia đình và xã hội.
 
Chúng ta hãy luôn luôn cố gắng để hoàn thành tốt nghĩa vụ và trách nhiệm của mình trên "Mặt trận giao thông", để đem lại hạnh phúc cho mình, cho mọi người, mọi nhà và cho toàn xã hội.
 
Bộ tem được cung ứng trên mạng bưu chính công cộng từ ngày 05/9/2020 đến ngày 30/6/2022.