Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ năm, ngày 25/04/2024

Tuyến cáp AAG đã được khôi phục hoàn toàn sau sự cố

05/06/2020 15:07 CH
20200605-Nam-2.png
Cụ thể, lúc 7h20 sáng ngày 4/6, tuyến cáp AAG (Asia America Gateway) đã được sửa chữa xong, 100% lưu lượng trên tuyến cáp được khôi phục hoàn toàn. Trước đó, tuyến cáp AAG S1H xảy ra sự cố vào ngày 14/5 dẫn tới mất hoàn toàn dung lượng đi quốc tế (trong đó VNPT bị mất 1140G/1140G) trên tuyến cáp quang biển AAG. Đến ngày 28/5, các đối tác quốc tế đã thực hiện sửa tuyến cáp này.
 
Nguyên nhân của sự cố đang được xác định. Tuy nhiên, cũng như các nhà mạng khác, VNPT đã lên phương án định tuyến lưu lượng sang các hướng cáp biển và đất liền khác để bảo đảm chất lượng kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế cho người dùng.Theo dự kiến ban đầu, phân đoạn AAG vào Việt Nam sẽ được sửa chữa xong trước ngày 2-6. Tuy nhiên, trong quá trình sửa chữa, đối tác quốc tế phát hiện điểm đứt mới nên thời hạn hoàn thành việc sửa chữa đã không như dự kiến.
 
Trong thời gian xảy ra sự cố với tuyến cáp AAG, Tập đoàn VNPT đã điều chỉnh định tuyến và cân tải, tối ưu lưu lượng, do đó, chất lượng dịch vụ cho khách hàng vẫn được bảo đảm.
 
Tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) có chiều dài 20.191 km, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp được đưa vào khai thác từ tháng 11/2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong (Trung Quốc), Philippines và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California).
 
Mặc dù gặp trục trặc, phải bảo trì, sửa chữa trong những năm qua nhưng theo đánh giá của các chuyên gia, AAG vẫn là tuyến cáp biển đóng vai trò quan trọng, chiếm tỷ trọng tương đối lớn trong tổng dung lượng kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế.