Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 19/04/2024

24.704 người tham gia BHXH tự nguyện sau 1 ngày ra quân vận động

26/05/2020 15:38 CH
20200526-Nam-6.jpg
Ngành BHXH và ngành Bưu điện tuyên truyền lưu động trên các tuyến phố trên địa bàn.
 
Lễ ra quân được BHXH Việt Nam phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) tổ chức đồng bộ từ Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi toàn quốc sáng ngày 23/5.
 
Với chủ đề "Chính sách BHXH - điểm tựa an sinh của người lao động và nhân dân", các nội dung truyền thông nhấn mạnh về vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH, đặc biệt nhấn mạnh về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện.
 
Qua đó, Lễ ra quân đã truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa như: "Đảng và Nhà nước chăm lo cuộc sống Nhân dân thông qua chính sách BHXH"; "BHXH là chính sách bảo hiểm của Đảng và nhà nước, vì quyền lợi của người lao động và nhân dân"; "Đảng và Nhà nước quyết tâm thực hiện BHXH toàn dân"; "BHXH tự nguyện do cơ quan BHXH thực hiện là chế độ hưu trí ưu việt của Đảng và Nhà nước, vì quyền lợi của người tham gia"; "Tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu hàng tháng và chăm sóc sức khỏe khi về già"; "Hãy tham gia BHXH ngay hôm nay, vì sự ổn định cuộc sống của bản thân và gia đình. Liên hệ số hotline 1900.9068 hoặc đến đại lý thu BHXH để được tư vấn, hỗ trợ"… hướng tới nhóm đối tượng đích gồm người nông dân, người lao động tại khu vực phi chính thức.
 
Đặc biệt, trong thời điểm dịch COVID-19 diễn ra phức tạp, chính sách BHXH càng cho thấy lợi ích, giá trị nhân văn khi tham gia BHXH, BHYT. Theo đó, chính sách BHXH, BHYT ngày càng khẳng định vị trí, vai trò quan trọng, trụ cột trong đảm bảo an sinh cho nhân dân của Đảng, Nhà nước.
 
Theo đó, Lễ ra quân đã tổ chức 708 đoàn diễu hành tuyên truyền lưu động, kết hợp tư vấn trực tiếp phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện tại các địa bàn tập trung dân cư, các chợ trung tâm, đầu mối trên phạm vi toàn quốc, bằng phương tiện ô tô, xe máy có gắn các thông điệp truyền thông BHXH (với quy mô 01 đoàn diễu hành lưu động/ 01 quận, huyện, thị xã,…), đảm bảo quy định phòng, chống Covid-19 của Chính phủ, đảm bảo an toàn giao thông.
 
Trong quá trình tuyên truyền lưu động, viên chức cơ quan BHXH, nhân viên Bưu điện các địa phương đã tỏa đi khắp nơi như: các chợ trung tâm, khu dân cư và đến trực tiếp các hộ gia đình… để tuyên truyền, tư vấn chính sách BHXH tự nguyện cho người dân và vận động phát triển người tham gia,…
 
Các hình thức tuyên truyền khác cũng được áp dụng gồm: treo băng rôn, khẩu hiệu, áp phích, phướn, tranh cổ động với nội dung chuyển tải các thông điệp tuyên truyền chính sách BHXH, BHXH tự nguyện tại trụ sở cơ quan BHXH, cơ quan Bưu điện và cho mỗi đội tuyên truyền lưu động.
 
Công tác tuyên truyền còn được thực hiện trên báo, tạp chí, cổng Thông tin điện tử, fanpage của BHXH Việt Nam; Cổng/Trang Thông tin điện tử của BHXH tỉnh, thành phố; các cơ quan truyền thông cơ quan Bưu điện các cấp; cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, trên mạng xã hội; tổ chức tuyên truyền về lợi ích của chính sách BHXH tự nguyện qua hệ thống truyền thanh cơ sở trên 63 tỉnh, thành phố; thực hiện livestream Lễ ra quân trên trang Facebook (Fanpage) của BHXH Việt Nam và Bưu điện Việt Nam....
 
Nhờ kết hợp đồng bộ nhiều giải pháp, với các câu thông điệp truyền thông gần gũi, thân thiện, truyền tải được giá trị nhân văn của chính sách,… Lễ ra quân đã giúp người dân nhận thức sâu sắc hơn về lợi ích và tính nhân văn của chính sách BHXH, tạo thêm niềm tin, sự yên tâm khi tham gia, góp phần phát triển được số người tham gia BHXH tự nguyện.
 
Sau 01 ngày ra quân trên toàn quốc, tổng hợp số liệu báo cáo nhanh của 63 tỉnh, thành phố, tính đến thời điểm 21h00’ ngày 23/5/2020, Lễ ra quân đã trực tiếp vận động được 24.704 người tham gia BHXH tự nguyện. Trong đó, có 17 tỉnh phát triển được trên 500 người tham gia. Song song đó, nhiều địa phương cũng đã phát triển được hàng nghìn người tham gia BHYT hộ gia đình.