Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ năm, ngày 28/03/2024

22.000 nhân viên bưu chính Viettel tham gia nhập dữ liệu về nhà nghỉ, phòng trọ trên toàn quốc

17/03/2020 10:22 SA
20200317-Nam-4.jpg
Viettel Post đã chỉ thị đến 100% cán bộ nhân viên về việc chung tay tham gia thu thập và nhập dữ liệu về các cơ sở lưu trú trên địa bàn tuyến phát của từng đơn vị (Ảnh: T.Anh)
 
Để bù đắp khoảng trống dữ liệu của cơ quan quản lý phục vụ cho công tác chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, Bộ TT&TT và Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch ngày 14/3 đã chính thức kêu gọi cộng đồng tham gia thu thập, nhập dữ liệu về các cơ sở lưu trú toàn quốc trên Cổng thông tin ncov.moh.gov.vn.
 
Các loại cơ sở lưu trú du lịch được quy định tại Điều 48 Luật Du lịch 2017, gồm có khách sạn, biệt thự du lịch, căn hộ du lịch, tàu thủy lưu trú du lịch, nhà nghỉ du lịch, nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê, bãi cắm trại du lịch và các cơ sở lưu trú du lịch khác.
Theo hướng dẫn của nhóm xây dựng giải pháp dữ liệu chống dịch Covid-19, để tham gia thu thập, nhập dữ liệu về các cơ sở lưu trú, người dân cần thực hiện 3 bước: vào trang ncov.moh.gov.vn/thongtin; điền vào các thông tin của các cơ sở lưu trú mà bạn biết trong bán kính 1km hoặc 10 cơ sở lưu trú gần nơi bạn ở nhất, để thông tin được chính xác rất mong các bạn gọi điện để kiểm tra xem số điện thoại của cơ sở lưu trú có đúng không; sau đó bấm gửi.
 
Là doanh nghiệp bưu chính chuyển phát có lợi thế về nhân lực và mạng lưới phục vụ, ngay khi nhận được lời kêu gọi của cơ quan quản lý nhà nước, Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel đã chỉ thị đến 100% cán bộ nhân viên về việc chung tay tham gia thu thập và nhập dữ liệu về các cơ sở lưu trú trên địa bàn tuyến phát của từng đơn vị.
 
Chỉ thị của Viettel Post nhấn mạnh: “Với vai trò của một doanh nghiệp chuyển phát hàng đầu tại Việt Nam, có đông đảo anh em hàng ngày rong ruổi trên khắp các tuyến đường, chúng ta có thể là lực lượng thực hiện việc thu thập thông tin, dữ liệu nhiều nhất và nhanh chóng nhất.
 
Đây là việc làm thể hiện trách nhiệm của mỗi cán bộ công nhân viên chúng ta để đóng góp cho cộng đồng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh, tiếp nối những chiến dịch mà chúng ta đã thực hiện thời gian vừa qua. Tổng công ty chúng ta phải là đơn vị tiên phong trong những hoạt động vì cộng đồng như thế này bằng cách tận dụng chính nguồn lực sẵn có, đó chính là 22.000 cán bộ nhân viên trên khắp mọi miền Tổ quốc”.
 
Cũng trong chỉ thị này, Viettel Post đã hướng dẫn cán bộ nhân viên cụ thể 3  bước cần thực hiện, trong đó nhấn mạnh việc quan tâm đến các cơ sở lưu trú là nhà nghỉ, phòng trọ trên từng tuyến phát của mỗi nhân viên giao nhận.
 
Bên cạnh đó, đội ngũ Viettel Post được hướng dẫn cách thức điền thông tin chính xác, đặc biệt là số điện thoại và email của cơ sở lưu trú. “Mỗi cán bộ nhân viên khi phát hiện các nhà nghỉ, khách sạn, nhà trọ trên tuyến phát của mình, yêu cầu liên hệ với chủ nhà để lấy thông tin chính xác về điện thoại và email. Đây là thông tin rất quan trọng để hoàn tất việc nhập thông tin”, chỉ thị nêu rõ.
 
Theo chia sẻ của đại diện Viettel Post, để tất cả các cán bộ, nhân viên trên toàn quốc nhận được thông tin một cách kịp thời, Tổng công ty đã thực hiện nhắn tin tới tất cả các cán bộ, nhân viên. Ngoài ra, Viettel Post cũng khuyến nghị các đối tác MyGo tham gia thu thập, nhập dữ liệu về các cơ sở lưu trú trên trang ncov.moh.gov.vn/thongtin. Hiện tổng số đối tác MyGo thường xuyên hoạt động là khoảng 37.000.
 
Được biết, tính đến nay, mạng lưới của Viettel Post đã phủ đến tận huyện, xã, đảo trên khắp 63 tỉnh thành với 2.200 bưu cục, 827 cửa hàng và 469 điểm cung ứng dịch vụ bưu chính, mật độ điểm phục vụ là 120m2 có một điểm và hơn 4.000 tuyến phát đến tận từng hộ gia đình. Đây chính là lực lượng đông đảo được Viettel Post huy động để chung tay cùng cộng đồng trong đợt kêu gọi quan trọng này.