Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ tư, ngày 24/04/2024

Internet chiều đi quốc tế của VNPT vẫn bảo đảm phục vụ khách hàng

25/12/2019 14:29 CH
20191225-Nam-2.jpg
Trước đó, ngày 14-11, nhánh S1H ca tuyến cáp AAG cũng đã gp s c ti v trí cách trm cp b Vũng Tàu khong 163 km. Không ch AAG, theo thông tin t truyn thông, hai tuyến cáp quang bin khác là IA và AAE-1 cũng đang gp s c. Như vy, hin ti c 3 tuyến cáp bin AAG, IA và AAE-1 đều đang cùng b s c, làm nh hưởng đến tc độ kết ni internet đi quc tế ca người dùng Vit Nam.
 
Nguyên nhân s c cũng như lch trình khc phc s c xy ra trên các tuyến cáp quang bin nêu trên vn chưa được các đơn v qun lý các tuyến cáp quang bin này thông tin ti các nhà mng ti Vit Nam có s dng, khai thác.
 
Tc độ internet vn bo đảm
 
Tuy nhiên, riêng dung lượng kết ni đi quc tế ca VNPT vn gn như không nh hưởng nh nhng s chun b t lâu ca nhà mng. Khách hàng ca VNPT s thy tc độ truy cp internet ca mình gn như không b suy gim so vi thông thường. Đó là nh vic xây dng đường truyn quc tế mi cng vi các bin pháp san ti đãđược ti ưu, cùng vi đó là tng dung lượng khai thác ca VNPT trên các tuyến cáp này ch chiếm t l khá nh.
 
C th, VNPT đãđưa vào khai thác đim đường truyn internet quc tế mi ti Hng Kông (Trung Quc) - trung tâm d liu ln nht khu vc. Đường truyn này giúp VNPT tiết kim thi gian điu chnh định tuyến và cân ti lưu lượng cũng như thi gian ti ưu lưu lượng cho khách hàng, do đó cht lượng dch v (QoS - Quality of Service) cho khách hàng luôn được đảm bo.
 
Vic m thêm biên mng (POP - Point Of Presence) ti Hng Kông (Trung Quc) vào cui năm 2018 đãđảm bo khách hàng VNPT cóđường truyn internet n định ngay c khi gp s cđứt cáp quang bin quc tế. Đây cũng là du n ca VNPT khng định v thế nhà cung cp dch v internet hàng đầu Vit Nam.
 
Nhờ đó, trong thi gian các tuyến cáp trên xy ra s c, vic truy cp internet quc tế, đặc bit là các dch v ph dng như Gmail, Google, Facebook hay Youtube vn được đảm bo. Khách hàng VNPT có th yên tâm s dng dch v, k c vào gi cao đim.
 
Vic m rng biên mng quc tế nm trong l trình đảm bo quy hoch v phát trin h tng vin thông băng rng đến năm 2020 ca VNPT nhm đảm bo ít nht 60% người dùng internet băng rng sđược tiếp cn đường truyn ti thiu 25Mbps.
 
VNPT đang s hu cơ s h tng mng lưới vin thông hin đại, rng khp, kết ni trc tiếp vi hơn 240 quc gia và trung tâm kinh tế, tài chính khu vc trên toàn thế gii. VNPT cũng làđơn v duy nht s hu mng thông tin v tinh ti Vit Nam.
 
Tng dung lượng internet quc tế ca VNPT đạt trên 4.000Gbps và s tiếp tc được nâng lên trong thi gian ti. Mng truyn dn liên tnh ca VNPT vào loi ln và mnh nht Vit Nam vi tng dung lượng trên 24.000Gbps. H thng cáp quang được đưa ti tn nhà thuê bao (băng thông 10-1000Mbps) đã trin khai ti 63 tnh, thành, ph sóng ti 96% s xã trên c nước.
 
Các dch v vn chy tt
 
Trước đó, theo kết quđo kim Speedtest ca t chc Ookla đối vi dch v băng rng và cđịnh, vi tc độ download đạt 64Mbps và tc độ upload đạt 65,07Mbps ghi nhn trong kđo kim, VNPT được Ookla công nhn là nhà mng có tc độ truy cp internet s 1 Vit Nam. Đây là tc độ lý tưởng để người dùng tha sc xem phim online, chơi game hay livestream trên mng xã hi mà không lo tình trng chm, đứng hình.
 
20191225-Nam-3.jpg
Nhờ đó, mc dù s c trên các tuyến cáp quang bin đang xy ra, người dùng các dch v như truyn hình MyTV hay cáp quang FilberVNN ca VNPT gn như không nhn thy bt k s suy gim nào trong tc độđường truyn ca mình. Đây cũng là li thế ca người dùng các dch v ca VNPT so vi các đối th khác mi khi có s c cáp quang bin xy ra.
 
Trong năm 2019, li thế v sn định ca đường truyn tc độ cao đã giúp dch v MyTV có s tăng trưởng đột phá v thuê bao phát trin mi, vi hơn 750.000 thuê bao, tăng 210% so vi thc hin năm 2018.
 
Hin ti, MyTV cung cp 3 gói cước trên ng dng bao gm gói: Chun, Nâng cao, VIP. Các gói MyTV đều tích hp sn chùm kênh VTVcab cùng nhiu kênh trong nước và quc tế hp dn, giá ch t 42.000 đồng/tháng. Khách hàng cũng có th b sung các gói kênh K+, Fim+, Danet theo s thích gii trí ca gia đình.
 
Cũng nh li thếđường truyn, VNPT đã ra mt nhóm gói cước HOME tích hp internet cáp quang và truyn hình theo tiêu chun cht lượng mi, siêu tc độ và h tr tri nghim 4K. Vi mc giá ch t 189.000 đồng/tháng, khách hàng được cung cp đường truyn internet có băng thông tương ng t 30Mbps - 50Mbps, thoi mái thưởng thc xem phim, truyn hình 4K (Ultra HD) hay các dch v trc tuyến như livestream, video call, video conference, game online
 
Tc độ ca các gói cước đảm bo đường truyn mượt mà cho nhiu người dùng, nhiu thiết b, ng dng cùng lúc, thích hp cho mc độ s dng ca c gia đình nhiu thành viên hay h kinh doanh nh. Nhng hn chế vđường truyn trước đây nhưđộ tr, git đều sđược gim thiu ti đa, duy trì kết ni nhanh chóng, n định cho người dùng.